iPhone SE được trang bị đồng thời cảm biến ảnh trước của Omnivision và sau của Sony

iPhone SE được trang bị đồng thời cảm biến ảnh trước của Omnivision và sau của Sony

Chipworks đã mổ bụng chiếc iPhone mới nhất của Apple là SE và tìm ra sự khác biệt về camera so với iPhone 6 và 6s. Theo đó iPhone SE được cho là sử dụng lại camera trước của iPhone 5s với cảm biến của Omnivision, kết hợp với camera sau của iPhone 6s với cảm biến do Sony cung cấp.

1. Camera Facetime:

Cụ thể camera trước của máy, chuyên dùng cho chụp ảnh selfie, Facetime,... được Apple tích hợp cảm biến ảnh BSI CMOS, độ phân giải 1.2MP do Ominivision cung cấp, vốn được dùng trên iPhone 5s. Cảm biến ảnh này có kích thước điểm ảnh 1.75 µm. Khẩu độ của camera trước này là F/2.4. Trong khi đó, camera trước của iPhone 6 cũng có độ phân giải 1.2MP nhưng là cảm biến do Sony cung cấp và khẩu độ lớn hơn, đạt mức F/2.2

07-Chipworks-iPhone-SE-Teardown-Camera-MLM02LLA-Secondary-Camera-hero.08-Chipworks-iPhone-SE-Teardown-Camera-MLM02LLA-Secondary-Camera-PAckage-Top.09-Chipworks-iPhone-SE-Teardown-Camera-MLM02LLA-Secondary-Camera-Package-Side.10-Chipworks-iPhone-SE-Teardown-Camera-MLM02LLA-Secondary-Camera-Package-Side-Xray.12-Chipworks-iPhone-SE-Teardown-Camera-OmniVision-OV2E0BNN.

2. Camera chính:
Camera sau iSight của iPhone SE là loại camera dùng trên iPhone 6S với khả năng chụp ảnh tĩnh 12MP, quay video 4K và không có chống rung quang học. Cảm biến dùng trong camera sau là loại BSI Stacked CMOS do Sony cung cấp. Kích thước mỗi điểm ảnh của cảm biến này là 1.22 µm

01-Chipworks-iPhone-SE-Teardown-Camera-MLM02LL-hero.02-Chipworks-iPhone-SE-Teardown-Camera-MLM02LL-Primary-Camera-Package-square.03-Chipworks-iPhone-SE-Teardown-Camera-MLM02LL-Primary-Camera-Package-Xray.04-Chipworks-iPhone-SE-Teardown-Camera-MLM02LL-Primary-Camera-Package-Xray.05-Chipworks-iPhone-SE-Teardown-Camera-MLM02LL-Primary-Camera-Package-Xray.06-Chipworks-iPhone-SE-Teardown-Camera-MLM02LL-Primary-Camera-Package-Die-Photo.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận