iPhone SE mới cho thấy các iPhone khác đã được định giá quá cao

iPhone SE mới cho thấy các iPhone khác đã được định giá quá cao

Pixel 3a là smartphone bao gồm hầu hết các tính năng tốt nhất của Pixel 3 nhưng có giá chỉ 400 USD (9,35 triệu đồng) - cũng chính là mức giá mà iPhone SE mới của Apple được áp dụng. Cũng chính sự xuất hiện này của iPhone SE mới làm cho rất nhiều người dùng iPhone hiện tại đang cảm thấy bất công, nơi những chiếc iPhone như iPhone 11 đang được định giá quá cao hay không?

iphone se moi cho thay cac iphone khac da duoc dinh gia qua cao hinh anh 1

iPhone SE mới được bán với giá 400 USD cho bản tiêu chuẩn 64 GB. Với giá này, người dùng đang nhận được một sản phẩm đi kèm chip A13 Bionic gần đây nhất của Apple trong khung iPhone 8 - tức sẽ có màn hình LCD Retina 4,7 inch, Touch ID và vỏ ngoài bằng nhôm.

Để chụp ảnh, iPhone SE bao gồm một camera 12 MP đơn ở phía sau và một camera 7 MP ở phía trước cho nhu cầu selfie. Bên cạnh việc thiếu ống kính tele và ống kính góc rộng, những gì mà người dùng bị mất khi chọn iPhone SE thay vì iPhone 11 hoặc 11 Pro là chế độ ban đêm (Night Mode) để cải thiện chụp ảnh thiếu sáng.

Khi nhìn vào các phần khác trong bảng thông số iPhone SE, điều đáng chú ý ở đây là Apple đã không cắt giảm nhiều tính năng như những gì mà các nhà sản xuất Android thường làm. Với iPhone SE mới, người dùng sở hữu một thiết bị đi kèm sạc không dây và xếp hạng IP67 về khả năng chống thấm nước và chống bám bụi - hai tính năng còn thiếu của Pixel 3a và thậm chí là OnePlus 8 mới được công bố gần đây. Hơn nữa, mặc dù sản phẩm không có màn hình OLED độ phân giải cao như iPhone 11 Pro hoặc 11 Pro Max nhưng cũng không phải là quá rẻ mạt khi người dùng nhận được công nghệ True Tone và hỗ trợ gam màu rộng DCI-P3.

iphone se moi cho thay cac iphone khac da duoc dinh gia qua cao hinh anh 2

Mặc dù Apple tiếp tục với khuynh hướng tồi tệ nhất trong quá khứ đó là thu hút người dùng đến với các cấu hình lưu trữ cao hơn với số tiền nhiều hơn nhưng các con số cũng không phải là quá lớn. Nếu muốn cấu hình bộ nhớ trong 128 GB, người dùng chỉ việc chi thêm 49 USD, trong khi chấp nhận chi thêm 149 USD sẽ nhận được mẫu 256 GB.

Ít nhất trên giấy tờ, iPhone SE mới có vẻ không phải là một bước giảm đáng kể so với những gì trang bị trên các mẫu iPhone đắt tiền hơn. Điều đó cho thấy những chiếc iPhone khác của Apple đang được định giá quá cao. Đồng ý là iPhone SE không có thiết lập máy ảnh tốt nhất, màn hình hiện đại nhất hoặc pin lớn nhất, nhưng liệu chỉ từng đó những tính năng có xứng với số tiền tối thiểu 600 USD để người dùng nâng cấp lên iPhone 11 Pro hay không?

iphone se moi cho thay cac iphone khac da duoc dinh gia qua cao hinh anh 3

Ở một mức độ nào đó, tất cả các nhà sản xuất đều phạm tội định giá các thiết bị cao cấp của họ cao hơn mức mà chúng đang phải nhận, và Apple luôn nằm trong danh sách “tồi tệ nhất”. Khi iPhone 11 ra mắt, rất nhiều nhà phân tích cho rằng đó có thể không phải là iPhone tốt nhất cho mọi người nhưng lại là lựa chọn phù hợp nhất cho hầu hết mọi người. Giờ đây, khi iPhone SE mới xuất hiện, có lẽ những nhận xét tương tự cũng được đưa ra.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận