iPhone tụt doanh số tệ hại trong quý 2, Apple lại đuối sức

iPhone tụt doanh số tệ hại trong quý 2, Apple lại đuối sức

Trong khi hầu hết các công ty nghiên cứu thị trường có uy tín đã công bố báo cáo doanh số điện thoại thông minh hàng quý mới nhất vào tuần trước, một công ty khác đã mất thêm vài ngày để thống kê các con số. Cuối cùng, công ty này đưa ra kết quả xếp hạng top 5 nhà sản xuất smartphone, khác với với Canalys, Strateg Analytics và Counterpoint.

iphone tut doanh so te hai trong quy 2, apple lai duoi suc hinh anh 1

iPhone đang ngày càng "ế".

Theo IHS Markit, sự sụt giảm doanh số iPhone toàn cầu đã diễn ra từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2019, đẩy Apple tụt xuống top 4. Với con số ước tính 35,3 triệu chiếc iPhone được bán trên toàn thế giới trong quý trước, “gã khổng lồ” công nghệ có trụ sở tại Cupertino đã thua không chỉ Samsung và Huawei mà cả Oppo. Điều thú vị là ba công ty phân tích khác đều xếp Oppo ở vị trí thứ năm, chỉ sau Xiaomi, với khoảng 30 triệu đơn vị.

Trong khi đó, IHS tuyên bố thương hiệu Trung Quốc đã thể hiện "giá trị của mình đối với các nhà mạng châu Âu" bằng cách hỗ trợ các đợt giới thiệu smartphone 5G sớm, góp phần tăng doanh số hàng năm lên 13%, từ 31,9 lên 36,2 triệu đơn vị. Dù Apple có tăng doanh số bán hàng trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu hay không, nhiều người đều đồng ý rằng công ty đang gặp phải vấn đề ở một vài quốc gia lớn.

iphone tut doanh so te hai trong quy 2, apple lai duoi suc hinh anh 2

Doanh số bán hàng ước tính của các hãng smartphone.

Trước đó, Apple đã thua Huawei lần đầu tiên trong quý 2 năm 2018. Điều tồi tệ hơn là doanh thu iPhone cũng đang bị ảnh hưởng trong quý 2 năm 2019, sự ra mắt sắp tới của dòng iPhone 11 dự kiến sẽ giúp hãng cải thiện đáng kể.

Tất cả các công ty nghiên cứu cũng đồng ý rằng các lô hàng điện thoại thông minh nói chung đã giảm trong khung thời gian từ tháng 4 - 6 năm 2019, mặc dù điều đó không ngăn cản cả Samsung và Huawei tăng doanh số. Nhưng Huawei đang phải đối mặt với một quý thứ ba khó khăn do chiến tranh thương mại Mỹ - Trung nên Samsung sẽ dễ dàng bành trướng ở vị trí dẫn đầu. Cũng theo báo cáo này, đứng ở vị trí thứ năm và thứ sáu, Xiaomi và Vivo về cơ bản đang bị đình trệ, trong khi LG và Motorola đã có được kết quả khá khả quan.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận