iPhone X 2018 sẽ có pin tăng lên 10%, mạnh mẽ hơn với thiết 1 cell chữ L

iPhone X 2018 sẽ có pin tăng lên 10%, mạnh mẽ hơn với thiết 1 cell chữ L

Nhà nghiên cứu Ming-chi Kuo đến từ KGI Securities cho biết thiết kế 1 cell được cho là mang đến hiệu quả pin tốt hơn, cho phép Apple tăng công suất pin từ 2.716 mAh trong iPhone X hiện có lên 2.900-3.000 mAh cho iPhone 5,8 inch vào năm sau.

iphone x 2018 se co pin tang len 10%, manh me hon voi thiet 1 cell chu l hinh anh 1

Ông Kuo tin rằng Apple sẽ tung ra thị trường 3 chiếc iPhone mới với camera TrueDepth vào năm sau, trong đó có 1 mẫu màn hình OLED 6,5 inch được xem như là “iPhone X Plus” và 1 mẫu màn hình OLED 5,8 inch kế nhiệm bản hiện tại. Mẫu còn lại trang bị màn hình LCD kích thước 6,1 inch.

Trong báo cáo mới nhất, ông Kuo cho rằng Apple có thể sử dụng thiết kế pin 2 cell cho bản 6,5 inch nhưng có dung lượng 3.300-3.400 mAh lớn hơn.

“Hai mẫu iPhone 2018 có thể sử dụng pin chữ L đều là bản màn hình OLED, với dung lượng nâng cấp cho cả hai. Để kéo dài thời lượng pin, chúng tôi cho rằng công ty sẽ mở rộng dung lượng pin bởi vì cả ba đều trang bị camera TrueDepth vốn ngốn pin nhiều hơn. Chúng tôi nghĩ rằng Apple (Mỹ) đang phát triển pin 1 cell chữ L dựa trên sự hợp tác với LG Chem. Nếu pin mới đi vào sản xuất hàng loạt theo thời gian, bản 5,8 inch sẽ đi kèm với pin có dung lượng lớn (2.900-3.000 mAh). Đối với bản LCD 6,1 inch, chúng tôi mong muốn Apple giữ thiết kế pin hình chữ nhật để giữ cấu trúc pin tốt hơn, và chúng tôi hy vọng công suất có thể lớn hơn các dòng iPhone 8”, ông Kuo nói.

iphone x 2018 se co pin tang len 10%, manh me hon voi thiet 1 cell chu l hinh anh 2

Một số nhà quan sát cảm thấy ngạc nhiên khi phát hiện pin 2 cell bên trong chiếc iPhone X khi nó được tháo dỡ bởi iFixit ngay sau khi sản phẩm ra mắt, nhưng có những thách thức kỹ thuật liên quan đến việc sản xuất pin không phải hình chữ nhật, điều mà Apple không kịp khắc phục để đáp ứng iPhone X.

Với không gian thiết bị hạn chế và một số thành phần đòi hỏi năng lượng cao như camera TrueDepth, không có gì đáng ngạc nhiên khi Apple và các đối tác trong chuỗi cung ứng đang đẩy mạnh phát triển thiết kế pin 1 cell để cung cấp nhiều dung lượng pin hơn trong cùng một khối.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận