iPhone X chiếm 35% lợi nhuận toàn cầu mảng điện thoại thông minh Q4

iPhone X chiếm 35% lợi nhuận toàn cầu mảng điện thoại thông minh Q4

iPhone X chiếm 35% lợi nhuận toàn cầu mảng điện thoại thông minh Q4 ảnh 1
iPhone X vẫn đang có doanh số bán hàng cực tốt.
Công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research đã công bố các số liệu về thị trường smartphone Quý 4/2017, cho thấy thị trường smartphone cao cấp không tăng trưởng như dự kiến, và Apple vẫn giữ vững vị thế là thương hiệu mang lại lợi nhuận cao nhất, chiếm đến 86% tổng lợi nhuận của thị trường di động, tăng 1% so với cùng kỳ năm trước ngay cả khi iPhone X chỉ mới được bán ra được hai tháng trong Quý 4/2017.

Chỉ riêng mẫu flagship iPhone X của Apple đã thu về lợi nhuận gấp 5 lần so với hơn 600 nhãn hiệu smartphone Android hợp lại. "Chỉ mình iPhone X cũng đã đạt được 21% tổng doanh thu và 35% tổng lợi nhuận của cả ngành công nghiệp trong Quý này. Ngoài ra, thời hạn sử dụng tương đối dài của các thiết bị iPhone đã giúp Apple có 8 trong số 10 điện thoại thông minh bán chạy hàng đầu, bao gồm cả các sản phẩm đã có 3 năm tuổi, tạo ra lợi nhuận nhiều nhất so với các hãng khác" - chuyên viên phân tích Karn Chauhan cho biết. Kết quả nghiên cứu này cho thấy iPhone X hoàn toàn không “ế” như nhiều người vẫn nghĩ.

iPhone X chiếm 35% lợi nhuận toàn cầu mảng điện thoại thông minh Q4 ảnh 2
Samsung và Huawei là 2 nhà sản xuất hiếm hoi có thể chống lại thế độc tôn của Apple.
Cũng theo Counterpoint, các mẫu flagship của Apple và Samsung đang dẫn đầu về mặt lợi nhuận khi so sánh với các nhà sản xuất khác. Huawei đứng đầu trong số các thương hiệu Trung Quốc, với lợi nhuận tăng 59% so với cùng kỳ năm ngoái.

"Tổng lợi nhuận của các nhà sản xuất Trung Quốc vượt 1,3 tỷ USD trong Quý 4/2017 nhờ sự xuất hiện của nhiều smartphone từ tầm trung đến cao cấp. Giá bán trung bình của các thiết bị flagship từ Trung Quốc cũng tăng so với cùng kỳ năm ngoái" - Giám đốc Tarun Pathak cho biết.

Các hãng sản xuất Trung Quốc như Huawei, OPPO và Vivo đang mở rộng dải sản phẩm đến nhiều mức giá hơn bằng cách tận dụng khả năng sản xuất của họ và mang lại cho các thiết bị sự đổi mới.

"Với sự gia tăng doanh số bán hàng của các thương hiệu Trung Quốc, chúng tôi kỳ vọng thị phần của các công ty Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng trong những quý tiếp theo", Counterpoint kết luận.

Theo Cnbctv18

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận