iPhone X chính hãng sắp bị khai tử tại Việt Nam

iPhone X chính hãng sắp bị khai tử tại Việt Nam

Thời gian qua, nhiều mẫu iPhone liên tục được điều chỉnh giá trên thị trường Việt Nam. Trong đó, nhận được quan tâm nhiều nhất là iPhone X khi mức giá qua sử dụng đã giảm xuống khoảng 13 triệu.

Cụ thể, một cửa hàng trên đường Sư Vạn Hạnh (quận 10, TP.HCM) đang bán iPhone X 64 GB màu đen đã qua sử dụng với giá 12,5 triệu đồng. Chủ cửa hàng này cho biết đây là giá cho máy trần, không có hộp hay cáp, sạc, tai nghe.

Người dùng phải trả thêm 200.000 đồng nếu muốn mua cục sạc, cáp giá 250.000 đồng và 550.000 đồng cho tai nghe. Như vậy, nếu khách hàng mua một chiếc iPhone X cũ với đầy đủ phụ kiện, sẽ phải trả 13,5 triệu đồng.

Vẫn đang bán chạy

Tại Hà Nội, những chiếc máy tương tự có giá khoảng 14 triệu. Nói với Zing.vn, đại diện nhiều cửa hàng cho biết iPhone X cũ là mặt hàng được quan tâm, doanh số tốt.

iPhone X chinh hang sap bi khai tu tai Viet Nam hinh anh 1
iPhone X cũ là lựa chọn yêu thích của nhiều người ở tầm giá khoảng 15 triệu. Ảnh: Tech Insider.

Trên hệ thống chính hãng, iPhone X cũng đang bán khá tốt. Theo thống kê của GFK vào tháng 9, phiên bản iPhone X 64 GB vẫn chiếm 13,6% thị phần smartphone trên 20 triệu tại Việt Nam, tương đương 5.500 máy. Vào quý II, mẫu điện thoại này liên tục chiếm trên 20% thị phần, mỗi tháng bán từ 6.000-8.000 máy.

"iPhone X chính hãng, mã VN/A là sản phẩm có doanh số bán thuộc hàng top tại hệ thống chúng tôi", ông Huy Tân - đại diện truyền thông một hệ thống kinh doanh di động - cho biết.

Tuy iPhone X vẫn đang bán tốt, Apple nhiều khả năng sẽ dừng bán model chính hãng tại Việt Nam. Đại diện nhiều hệ thống, cửa hàng cho biết nhà phân phối đã dừng nhập iPhone X mới.

"Hiện tại trên hệ thống của nhà phân phối, iPhone X không còn được nhập về nữa. Hàng bên tôi đang bán là hàng còn lại trong kho. Xử lý xong lượng hàng này là coi như hết", đại diện một hệ thống bán lẻ tại Hà Nội tiết lộ.

Dọn đường cho iPhone 11

"Trong thời gian tới, nhà phân phối Apple tại Việt Nam không có lịch về hàng iPhone X. Rất nhiều khả năng iPhone X chính hãng sẽ khan hàng trong dịp mua sắm cuối năm và Tết sắp đến", ông Huy Tân cũng xác nhận thông tin này.

iPhone X chinh hang sap bi khai tu tai Viet Nam hinh anh 2
Apple sẽ khai tử iPhone X để dọn đường cho iPhone 11 tại Việt Nam với mức giá không mấy chênh lệch. Ảnh: Ben Aqua.

Đây được cho là động thái để hãng này thúc đẩy doanh số các mẫu iPhone mới như thế hệ iPhone 11. Mức giá chính hãng của iPhone 11 từ khoảng 22 triệu, khá sát với iPhone X chính hãng.

So với mẫu iPhone mới nhất, iPhone X có thiết kế viền mỏng hơn, màn hình OLED và camera tele nhưng thua thiệt về cả vi xử lý lẫn pin. Mẫu iPhone 11 cũng có những tính năng camera mới như chế độ chụp đêm hay Deep Fusion.

"Họ dừng bán X vì nếu vẫn để mẫu đó sẽ không bán được iPhone 11. Sau khi bỏ X đi, iPhone XR sẽ là sản phẩm thay thế nằm giữa iPhone 8 Plus và iPhone 11. Trừ khi Apple có kế hoạch giảm giá mạnh trong tương lai, còn không thì iPhone X sẽ không còn bán chính hãng ở Việt Nam nữa", đại diện của chuỗi bán lẻ nói trên giải thích.

Hiện tại, iPhone X vẫn được bán chính hãng tại Việt Nam với giá từ 20,5 triệu đồng cho bản 64 GB, trong khi bản 256 GB có giá 28 triệu đồng. Mức giá này cao hơn iPhone 11 xách tay (18,7 triệu đồng bản 64 GB).

iPhone X là sản phẩm kỉ niệm 10 năm của Apple, ra mắt tháng 9/2017. Đây là model mở ra trào lưu thiết kế màn hình khuyết đỉnh, camera đặt dọc trên iPhone. Máy sở hữu chip Apple A11 Bionic, tính năng FaceID và camera kép có độ phân giải 12 MP.

Đừng nên mua iPhone 11 lúc này Chênh lệch không cao so với hàng chính hãng và đợt khuyến mãi lớn sắp đến dịp cuối năm là lý do bạn chưa nên mua iPhone mới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận