iPhone X đọ quay 4K với máy ảnh chuyên nghiệp: Ai sẽ chiến thắng?

iPhone X đọ quay 4K với máy ảnh chuyên nghiệp: Ai sẽ chiến thắng?

Apple khẳng định iPhone X có khả năng quay video 4K 60fps ngang ngửa với nhiều mẫu máy ảnh chuyên nghiệp hiện nay. Liệu lời quảng cáo đó của Apple có phải là sự thật? Hãy cùng xem màn so găng quay 4K giữa iPhone X và máy ảnh mirrorless để tìm câu trả lời.

iPhone X đọ quay 4K với máy ảnh chuyên nghiệp: Ai sẽ chiến thắng?

Chuyên trang DxO Mark nhận xét iPhone X cho chất lượng ảnh tổng thể tốt nhưng vẫn chưa đủ sức đánh bại Pixel 2, đặc biệt ở khả năng quay video do thiếu chống rung quang học so với đối thủ từ Google.

Nhưng đó là những so sánh giữa các smartphone. Nhiếp ảnh gia Lee Morris thuộc kênh YouTube FStoppers lại có một ý tưởng khác thú vị hơn: đọ khả năng quay video 4K giữa iPhone X và máy ảnh chuyên nghiệp. Với ý tưởng đó, Lee để iPhone X "tranh tài" cùng chiếc máy ảnh không gương lật Panasonic Lumix GH5, giá 1999 USD.

Theo Softpedia, Lumix GH5 có thân máy làm từ hợp kim magie siêu nhẹ, bền và có khả năng quay video 4K. Trong khi đó, iPhone X với mức giá 1000 USD cũng có khả năng quay video 4K ở 60fps.

iPhone X đọ quay 4K với máy ảnh chuyên nghiệp: Ai sẽ chiến thắng?

Panasonic Lumix GH5

Thử nghiệm của Lee so sánh khả năng video quay ở nhiều độ phân giải và tốc độ khung hình khác nhau, cụ thể gồm 4K 24fps và 4K 60fps.

Kết quả cho thấy iPhone X có thể xử lý ở hai mức khung hình trên rất tốt nhưng hạn chế ở độ sắc nét và bitrate. Những hạn chế này gần như không hề xuất hiện trên máy ảnh chuyên nghiệp.

Khi thử nghiệm với độ phân giải Full HD 1080p, tốc độ120fps, sự khác biệt giữa iPhone X và Lumix GH5 gần như không đáng kể.

Tuy nhiên một nhược điểm camera iPhone X sẽ phải cải tiến, đó là ánh sáng. Đoạn video quay từ iPhone X trong điều kiện thiếu sáng, ISO đẩy tối đa xuất hiện tình trạng vỡ hạt và noise trông thấy. Lumix GH5 dù chưa thực sự hoàn hảo nhưng độ nhiễu được giảm đi đáng kể.

iPhone X là một thiết bị có khả năng quay video tốt trong điều kiện ánh sáng phù hợp. Nhưng máy sẽ gặp bất lợi lớn trong môi trường thiếu sáng do kích thước cảm biến nhỏ. Mặc dù vậy, Lee thừa nhận, iPhone X thực sự là một chiếc máy quay chuyên nghiệp trong điều kiện thông thường.

Bạn đọc có thể xem chi tiết đoạn video so sánh khả năng quay 4K của iPhone X và Lumix GH5 dưới đây:

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận