iPhone X là nguồn cảm hứng để các hãng công nghệ nhái

iPhone X là nguồn cảm hứng để các hãng công nghệ nhái

Dù iPhone X có nhiều lỗi nhưng nó vẫn là nguồn cảm hứng cho các hãng khác làm nhái.

Trang web của Đài Loan (Trung Quốc) mới đây đã công bố những hình ảnh mới về mẫu smartphone Aquos S3 do công ty con của Foxconn – Sharp sản xuất.
Điều đáng nói là theo những hình ảnh được công bố thì nó giống như anh em "song sinh" với chiếc iPhone X của Apple. Cả mặt trước lẫn mặt sau đều mang nhiều hơi hướng của chiếc điện thoại nghìn đô này. Nó có cái rãnh đen ở phía trên rất giống với con cưng của Táo khuyết. Nó là nơi cư ngụ của camera selfie, loa thoại và một cảm biến bí ẩn nữa.
Ở mặt sau, Aqous S3 cũng có camera kép đặt theo bị trí dọc kèm đèn flash LED ở bên dưới. Điểm khác biệt lớn nhất giữa Aquos S2 và S3 đó là phiên bản mới có cảm biến vân tay đặt ở phía mặt lưng.
Sharp đã công bố ngày ra mắt cho chiếc Aquos S3 là 16/1 tới đây. Thiết bị này sẽ có màn hình kích thước 5,99 inch độ phân giải 2160 x 1080, chip 8 nhân có xung nhịp 2,2GHz (có thể là Snapdragon 660) cùng 6GB RAM. Dung lượng bộ nhớ trong của nó lên tới 128GB, máy cũng có viên pin 3.100mAH.
iPhone X là nguồn cảm hứng để các hãng công nghệ nhái
Mẫu điện thoại Aquos S3 được ví như anh em "song sinh" với chiếc iPhone X . 
Có thể thấy, dù iPhone X là mẫu smartphone đang bị chỉ trích vì mắc nhiều lỗi như xuất hiện sọc xanh trên màn hình, liệt cảm ứng, dễ nứt vỡ mặt lươn kính... nhưng mặc chiếc smartphone của hãng Táo cắn dở lỗi, nó vẫn là mẫu điện thoại được nhiều hãng khác thiết kế theo.
Ngay sau khi chiếc iPhone X đắt đỏ được bán ra thì giờ đây trên thị trường cũng đã xuất hiện một chiếc iPhone X nhái với thiết kế tương tự nhưng chạy hệ điều hành Android.
Theo đó chiếc iPhone X nhái này được sản xuất bởi công ty Leagoo có trụ sở tại Trung Quốc, chiếc điện thoại này có tên Leagoo S9.
Chiếc iPhone X nhái có thiết kế giống hệt iPhone X thật với màn hình viền siêu mỏng chiếm gần trọn mặt trước, phía cạnh trên cũng có phần tai thỏ chứa cảm biến, loa thoại và camera trước. Tuy nhiên, Leagoo 9 không có Face ID như iPhone X mà thay vào đó máy sử dụng trắc sinh học Touch ID đặt ở mặt sau.
Đặc biệt camera sau cũng là camera kép được thiết kế dọc với vị trí đặt tương tự như iPhone X, máy không tích hợp phím điều hướng mà sử dụng cơ chế điều hướng vuốt như trên iPhone X thật.
Không chỉ có Leagoo mà ngay cả công ty Huawei cũng cho ra concept tên gọi Huawei P11 X. Thiết bị chủ yếu được hoàn thiện bằng chất liệu kính và kim loại. Ngoài ra, phần "tai thỏ" phía trước của P11 X có phần nhỏ hơn so với iPhone X, trong khi phần khung kim loại bao quanh thiết bị khá giống với sản phẩm của Apple.
Đúng như tên gọi, Huawei P11 X có một dải đen ở mặt trước, tuy có phần nhỏ hơn iPhone X nhưng vẫn nhận ra khá rõ. Đây là nơi đặt dải loa và cụm camera kép ở mặt trước.
Thoạt nhìn, P11 X có nét thiết kế khá giống với iPhone X ví dụ như màn hình tràn viền, dải ăng-ten đặt dọc theo cạnh trên, mặt lưng kính hay các góc đều được bo cong mềm mại.
Thậm chí hãng Goophone cũng cho ra mắt sản phẩm Goophone X, thiết kế được "lấy cảm hứng" hoàn toàn từ chiếc iPhone X gồm màn hình, camera kép, mặt lưng bằng kính, các phím bấm cho đến "tai thỏ" đặc trưng cũng được làm lại y hệt. Trọng lượng của Goophone X nhẹ hơn hàng thật khá nhiều.
Điểm khiến nhiều người bất ngờ nhất là giao diện cài đặt tính năng nhận diện gương mặt đạo nhái từ Face ID và hỗ trợ sạc không dây như trên iPhone X. Nhận diện khuôn mặt của Goophone X cho khả năng mở khóa với thời gian gần như là tương đương với model từ Apple.
Theo Trọng Hoàng/Đất Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận