iPhone XR 2020 sẽ có màn hình OLED, iFan mở cờ trong bụng

iPhone XR 2020 sẽ có màn hình OLED, iFan mở cờ trong bụng

IPhone XR với giá bán phải chăng hơn của Apple là một sản phẩm được người hâm mộ yêu thích. Theo Consumer Intelligence Research Partners, sản phẩm này cũng được các nhà đánh giá đón nhận và là mẫu iPhone mới “bán chạy” nhất ở Mỹ.

Tuy nhiên, theo đồn đoán, chiếc iPhone XR 2020 sẽ loại bỏ một trong những khác biệt lớn nhất với dòng iPhone XS đắt tiền hơn: màn hình. Cụ thể, trong một ghi chú mới nhất về dòng sản phẩm iPhone 2020, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities dự đoán vào năm 2020, Apple sẽ trang bị cho tất cả mẫu iPhone mới của mình màn hình OLED.

iphone xr 2020 se co man hinh oled, ifan mo co trong bung hinh anh 1

iPhone XR rất được lòng người dùng.

Phiên bản hiện tại của iPhone XR chỉ có màn hình LCD trong khi iPhone XS và iPhone XS Max đắt hơn có màn hình OLED. Màn hình OLED có độ tương phản tốt hơn và có thể tạo ra màu đen sâu hơn đáng kể so với màn hình LCD. Đây là một đặc điểm ngày càng quan trọng khi Chế độ tối – Dark Mode toàn hệ thống sẽ xuất hiện trên iOS 13 sắp tới.

Tất nhiên, không phải iPhone XR không có màn hình chất lượng cao; mức giá rẻ hơn của máy xứng đáng với cấu hình này. Nhưng màn hình OLED thường có khả năng hiển thị màu sắc đậm hơn và rực rỡ hơn so với màn hình LCD, cũng sẽ giúp Apple theo kịp các sản phẩm “đối thủ” có giá cả phải chăng như Google và Samsung.

Đây là một trong số ít những khác biệt chính giữa iPhone XR với màn hình LCD cỡ 6,1 inch (có giá khởi điểm tại Việt Nam là 17,99 triệu đồng) và iPhone XS với màn hình OLED cỡ 5,8 inch (có giá từ 26,99 triệu đồng).

iphone xr 2020 se co man hinh oled, ifan mo co trong bung hinh anh 2

Các tùy chọn màu bắt mắt của iPhone XR.

Tất nhiên, có một số khác biệt đáng chú ý khác giữa chúng. Ví dụ, iPhone XR có nhiều màu sắc tươi sáng hơn và bớt bóng bẩy so với iPhone XS và iPhone XS Max. iPhone XR cũng chỉ có một camera sau 12 megapixel trong khi “anh chị em” cao cấp hơn có ống kính góc rộng và ống kính tele. Đồng thời, phiên bản giá phải chăng này không có tùy chọn lưu trữ 512GB như iPhone XS hoặc iPhone XS Max.

Tuy nhiên, tin đồn về việc Apple có thể đưa màn hình OLED vào iPhone XR năm sau có thể là dấu hiệu cho thấy khoảng cách giữa iPhone cấp thấp và cao cấp đang ngày càng nhỏ hơn. Nhược điểm của phiên bản mới này là thiếu hỗ trợ 5G – bất lợi lớn trong năm 2020 khi nhiều flagship đã có 5G.

Đối với iPhone năm nay, các tin đồn và báo cáo mới nhất cho thấy những "người kế nhiệm" iPhone XS và iPhone XS Max của Apple sẽ có hệ thống 3 camera mới, iPhone XR thế hệ tiếp theo sẽ có camera kép. Cũng theo ông Kuo, ít nhất một mẫu iPhone năm nay sẽ vẫn giữ lại màn hình LCD của năm ngoái.

"Táo Cắn Dở" thường tiết lộ loạt iPhone mới của mình vào tháng 9. Đại diện của hãng hiện vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận chính thức nào.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận