iPhone XR bị tố giấu diếm thông số kỹ thuật, kết nối kém

iPhone XR bị tố giấu diếm thông số kỹ thuật, kết nối kém

Một vụ kiện tập thể được đệ trình vào hôm thứ Hai vừa qua đã cáo buộc Apple cố tình lừa dối khách hàng bằng cách không tiết lộ sự khác biệt về thiết kế và hiệu suất giữa ăng ten 2x2 MIMO "kém hơn" trong iPhone XR và ăng ten MIMO 4 x 4 trong iPhone XS và iPhone XS Max.

Cụ thể, “Nhà Táo” bị Tòa án Quận Mỹ cho Quận Bắc California gọi lên hầu tòa với cáo buộc tích hợp ăng-ten MIMO 2x2 cho iPhone XR có khả năng kết nối kém hơn nhiều so với ăng ten MIMO 4x4 trong iPhone XS. Hơn nữa, Apple đã không đưa ra thông báo cho người tiêu dùng là thiết kế "khiến iPhone XR chỉ có một nửa kết nối tín hiệu và tốc độ 4G so với cặp iPhone XS và iPhone XS Max, khiến XR không có khả năng có được kết nối đáng tin cậy ở cùng khu vực nơi iPhone XS và iPhone XS Max có kết nối đáng tin cậy. "

iphone xr bi to giau diem thong so ky thuat, ket noi kem hinh anh 1

Các phiên bản màu của iPhone XR.

Các thử nghiệm trước đây được thực hiện bởi các cơ quan truyền thông khác nhau dường như cũng xác nhận những cáo buộc đó. Hiện tại, Apple đã ghi rõ ràng việc sắp xếp ăng-ten của iPhone XR trên trang web thông số kỹ thuật "802.11ac WiFi với MIMO 2x2 " trên phần mô tả về khả năng kết nối "Di động và Không dây". Trang này đã hoạt động kể từ năm 2018. Tuy nhiên, một trang web khác cung cấp so sánh các mô hình iPhone lại chỉ đề cập đến khả năng "MIMO" cho thiết bị này.

Vụ kiện tiếp tục gắn nhãn ăng ten MIMO 2x2 là "khiếm khuyết" trên iPhone XR, trích dẫn các khiếu nại của khách hàng liên quan đến các vấn đề kết nối ở Anh và các khu vực khác, bao gồm cả Mỹ.

iPhone XR của các nguyên đơn được cho là bắt đầu có dấu hiệu kết nối mạng kém ngay sau khi mua. Cùng với các gián đoạn liên lạc bằng giọng nói, thiết bị này cũng gặp vấn đề khi gửi và nhận tin nhắn văn bản và bị các kết nối dữ liệu không liên tục hoặc không thể hoạt động. Vụ kiện báo cáo các vấn đề gần như giống hệt nhau từ các nguyên đơn sống ở Alabama, California, Florida, Georgia, Nevada, New York, Pennsylvania, South Carolina, Texas và Wisconsin.

iphone xr bi to giau diem thong so ky thuat, ket noi kem hinh anh 2

iPhone XR bị tố giấu diếm thông số kỹ thuật, kết nối kém.

Khi được phản hồi về các vấn đề kết nối, Apple đã gợi ý tới người dùng một loạt các biện pháp khắc phục, từ thực hiện khôi phục cài đặt gốc cho đến liên hệ với nhà khai thác mạng tương ứng. Các bài đăng trên diễn đàn, bao gồm cả những bài đăng từ Trang hỗ trợ của Apple, cũng được trích dẫn làm bằng chứng cho thấy sự che đậy bất chính.

Tất cả các nguyên đơn đều tuyên bố rằng họ chỉ mới biết về quyết định của Apple khi sử dụng ăng ten MIMO 2x2 trong iPhone XR. Một số người khẳng định sẽ không mua thiết bị này với giá bán hiện có nếu biết thông tin rõ ràng hơn về thiết kế.

iPhone XR của Apple ra mắt vào năm 2018 với tư cách là dòng iPhone cao cấp của công ty, chỉ dưới iPhone XS và iPhone XS Max. Với sự kết hợp của công nghệ tiên tiến như: máy quét khuôn mặt Face ID, màn hình Liquid Retina, camera sau đơn chất lượng cao và một mức giá tương đối rẻ, chiếc điện thoại này đã thành công vang dội. Theo một báo cáo vào tháng 2, iPhone XR đã thống trị thị trường điện thoại thông minh vào năm 2019 với doanh số ước tính 46,3 triệu chiếc.

Vụ kiện tuyên bố Apple đã vi phạm bảo hành, vi phạm bảo hành ngụ ý, vi phạm Luật Cạnh tranh không lành mạnh của California,... và có hành vi gian lận bằng cách che giấu. Các nguyên đơn đang tiến hành một vụ kiện tập thể. Nếu phía nguyên đơn thắng kiện, phía Apple sẽ thiệt hại hơn 5 triệu USD cùng với chi phí pháp lý.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận