iPhone XR sẽ là vị cứu tinh của Apple tại thị trường Trung Quốc

iPhone XR sẽ là vị cứu tinh của Apple tại thị trường Trung Quốc

Suốt nhiều năm, Apple luôn đau đầu vì bài toán xâm nhập vào thị trường Trung Quốc nhưng chưa thành công, nhưng với sự ra mắt của iPhone XR có thể ông lớn làng công nghệ đã chiếc chìa khóa vàng để giải mã thị trường khó tính này.

iphone xr se la vi cuu tinh cua apple tai thi truong trung quoc hinh anh 1

iPhone XR sẽ có thành công lớn tại thị trường Trung Quốc.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, các số liệu thống kê kết quả của Tuần Lễ Vàng - (ngày mua sắm truyền thống của Trung Quốc tổ chức vào tuần đầu tiên của tháng 10 hàng năm) cho thấy doanh số bán smartphone của các thương hiệu trong nước bị giảm so với cùng kỳ năm trước. Và theo nhà phân tích này có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này và iPhone XR nắm giữ một vai trò quan trọng.

Cụ thể, trong bài phân tích mà Ming-Chi Kuo mới công bố được 9to5Mac đăng tải thì ngoại trù Huawei có dấu hiệu tăng nhẹ thì tất cả các nhà sản xuất điện thoại khác của Trung Quốc đều ghi nhận sự sụt giảm về mặt doanh số. Oppo, Vivo, Xiaomi và các nhà sản xuất nhỏ khác đều giảm sút doanh số bán ra, khiến cả nghành sản xuất điện thoại Trung Quốc bị giảm từ 10-15% so với năm trước.

iphone xr se la vi cuu tinh cua apple tai thi truong trung quoc hinh anh 2

Hàng loạt thương hiệu smartphone Trung Quốc ghi nhận sự giảm sút.

Và nguyên nhân Ming-Chi Kuo nhận định là do nhu cầu mua iPhone XR đã đạt mức kỷ lục - vượt quá kỷ lục trước đó mà cặp đôi iPhone 8 và iPhone 8 Plus có được vào năm trước.

Apple sẽ cho đặt trước iPhone XR bắt đầu từ ngày 19/10 tới và sẽ chính thuwucs tới tay người dùng vào ngày 26/10. Ở mức giá 749 USD - tương đương 17 triệu đồng, điện thoại iPhone XR với việc được trang bị chip A12 và camera chất, đi kèm khay sim kép thực sự đang có sức hút đặc biệt tới người dân toàn thế giới, trong đó có người dân Trung Quốc. Và chắc chắn, sản phẩm này sẽ có thể chính là lời giải cho bài toán xâm nhập vào thị trường Trung Quốc của Apple.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận