iPhone XS chính thức mở bán, giá chợ đen nhảy múa liên tục

iPhone XS chính thức mở bán, giá chợ đen nhảy múa liên tục

Gần 10 ngày sau khi ra mắt tại trụ sở phi thuyền ở Cupertino, Mỹ, iPhone XS và XS Max sắp chính thức lên kệ tại nhiều thị trường tại 33 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Năm nay, New Zealand là nước đầu tiên mở bán iPhone mới, sau đó đến Australia, Singapore và Hong Kong. Do chênh lệch múi giờ, các nước Âu - Mỹ sẽ bán iPhone muộn hơn khoảng nửa ngày.

Bộ đôi iPhone XS và XS Max là sản phẩm mới nhất của Apple kể từ khi công ty này cán mốc 1.000 tỷ USD. Đây thực chất là những bản nâng cấp về cấu hình lẫn ngoại hình của chiếc iPhone X năm ngoái. Trong khi đó, chiếc iPhone XR được làm nhiều màu sắc trẻ trung hơn, giá thấp hơn, sẽ xuất hiện vào cuối năm nay, gần mùa giáng sinh.

iPhone XS chinh thuc mo ban, gia cho den nhay mua lien tuc hinh anh 1

Dưới đây là tường thuật của phóng viên, cộng tác viên của Zing.vn đang có mặt tại các điểm cầu Singapore - Australia - Hong Kong và những thông tin bên lề từ mạng xã hội.

  • Trong khi các nước châu Á sắp đón bình minh và chuẩn bị cho ngày mở bán iPhone, châu Âu vẫn trong màn đêm. Tại Đức, Áo, nhiều người tụ tập ở Apple Store trước 1 ngày nhưng chưa có rào chắn để xếp hàng. Ảnh chia sẻ trên Twitter vào sáng ngày 20/9.

    iPhone XS chinh thuc mo ban, gia cho den nhay mua lien tuc hinh anh 2
    iPhone XS chinh thuc mo ban, gia cho den nhay mua lien tuc hinh anh 3
  • Người dùng tại New Zealand sớm có iPhone mới

    Người dùng tại New Zealand đặt mua iPhone và Apple Watch mới đã bắt đầu nhận được máy. Họ chụp ảnh đăng lên mạng xã hội. Khác với Australia, New Zealand không có Apple Store mà chỉ bán các sản phẩm của táo khuyết thông qua các đại lý uỷ quyền.

    iPhone XS chinh thuc mo ban, gia cho den nhay mua lien tuc hinh anh 4iPhone XS chinh thuc mo ban, gia cho den nhay mua lien tuc hinh anh 5iPhone XS chinh thuc mo ban, gia cho den nhay mua lien tuc hinh anh 6
  • Tại Apple Store ở Chadstone, Melbourne (Australia), anh Cù Đình Kiên cho biết đã có khoảng 20 người đến xếp hàng, đa số là người châu Á. "Dù còn một tiếng nữa mới bán nhưng nhân viên đã bắt đầu lấy số thứ tự cho khách", anh Kiên cho biết.

    iPhone XS chinh thuc mo ban, gia cho den nhay mua lien tuc hinh anh 7iPhone XS chinh thuc mo ban, gia cho den nhay mua lien tuc hinh anh 8iPhone XS chinh thuc mo ban, gia cho den nhay mua lien tuc hinh anh 9

    iPhone XS chinh thuc mo ban, gia cho den nhay mua lien tuc hinh anh 10

    Ảnh: Đình Kiên.





  • Tại Singapore, nhân viên Apple Store bắt đầu phát đồ ăn nhẹ cho những người đang xếp hàng. Hàng trăm người đã trải qua một đêm có mưa và thời tiết khá nóng nực. Một số người Việt sớm sở hữu iPhone XS Max đã lên đường về TP.HCM ngay trong đêm 20/9, đặt giá 79 triệu cho chiếc iPhone đầu tiên.

    iPhone XS chinh thuc mo ban, gia cho den nhay mua lien tuc hinh anh 11iPhone XS chinh thuc mo ban, gia cho den nhay mua lien tuc hinh anh 12
    Ảnh: Trần Đạt.
  • Tại Apple Store ở Sydney, nhiều người đã mua được iPhone mới và chia sẻ niềm vui trên mạng xã hội.

    iPhone XS chinh thuc mo ban, gia cho den nhay mua lien tuc hinh anh 20iPhone XS chinh thuc mo ban, gia cho den nhay mua lien tuc hinh anh 21iPhone XS chinh thuc mo ban, gia cho den nhay mua lien tuc hinh anh 22

  • Một sinh viên người Hàn Quốc tên Teddy Lee và YouTuber Mazen Kourouche bước ra khỏi Apple Store với hai chiếc điện thoại iPhone XS đầu tiên được bán ra ở Sydney, Australia.

    iPhone XS chinh thuc mo ban, gia cho den nhay mua lien tuc hinh anh 23
    Ảnh: Cnet.
  • Sáng 21/9 tại TP.HCM, một số cửa hàng thông báo có đủ 3 màu của iPhone XS Max, đây đều là những máy được tuồn sớm ra ngoài trong đêm 20/9 và giao dịch chợ đen. 

    iPhone XS chinh thuc mo ban, gia cho den nhay mua lien tuc hinh anh 29
  • Tại Hong Kong, Apple Store cũng bắt đầu đón khách và giao máy

    iPhone XS chinh thuc mo ban, gia cho den nhay mua lien tuc hinh anh 30iPhone XS chinh thuc mo ban, gia cho den nhay mua lien tuc hinh anh 31iPhone XS chinh thuc mo ban, gia cho den nhay mua lien tuc hinh anh 32
  • Một "đầu nậu" tiết lộ với Zing.vn về lô hàng iPhone XS và XS Max sắp được vận chuyển từ Hong Kong về Việt Nam với số lượng lên đến hàng trăm chiếc. iPhone từ thị trường này có thể được ưu chuộng hơn vì hỗ trợ 2 khe cắm SIM, khác hẳn với phiên bản Mỹ, châu Âu hay Singapore.

    iPhone XS chinh thuc mo ban, gia cho den nhay mua lien tuc hinh anh 34
  • Tại Melbourne (Australia), người dân không xếp hàng sớm nhưng Apple Store vẫn đông dần. 

    iPhone XS chinh thuc mo ban, gia cho den nhay mua lien tuc hinh anh 35
    Ảnh: Đình Kiên.
  • Người dùng Dubai xếp hàng chờ mua iPhone mới.

    iPhone XS chinh thuc mo ban, gia cho den nhay mua lien tuc hinh anh 37
  • Chưa ai mua chiếc iPhone XS Max đầu tiên ở Việt Nam

    Tại Việt Nam, chiếc iPhone XS Max 265 GB đầu tiên về TP.HCM được hét giá 79 triệu vẫn chưa có người mua. Theo một chủ cửa hàng ở quận 5, chỉ có một khách đặt iPhone XS Max 64 GB, màu Gold, với giá 46 triệu đồng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận