Khả năng quay video của iPhone 11 Pro “đánh bại” cả máy quay chuyên nghiệp

Khả năng quay video của iPhone 11 Pro “đánh bại” cả máy quay chuyên nghiệp

Video quay từ iPhone 11 Pro.

IPhone 11 và iPhone 11 Pro có hệ thống camera đáng kinh ngạc và hình ảnh của chúng đã gây ấn tượng với không ít các chuyên gia công nghệ trong các bài đánh giá và thử nghiệm ở San Francisco và Scotland. Thậm chí, không ngoa khi gọi iPhone 11 Pro là phiên bản thay thế máy ảnh DSLR chuyên nghiệp trong một số bức ảnh. Vậy về khả năng quay video thì sao?

kha nang quay video cua iphone 11 pro “danh bai” ca may quay chuyen nghiep hinh anh 1

iPhone 11 chỉ có 2 camera sau trong khi iPhone 11 Pro có tới 3 camera sau, mang lại tính linh hoạt khi sử dụng.

Để tìm hiểu xem iPhone 11 Pro có thể hoạt động như một công cụ quay video chuyên nghiệp hay không, nhà làm phim nổi tiếng Carfection đã được thách thức dùng iPhone 11 Pro để sản xuất một video. Carfection đã giành được nhiều giải thưởng cho phong cách điện ảnh tuyệt đẹp với nhiều thước phim đáng kinh ngạc.

Carfection đã chấp nhận thử thách và vào một buổi sáng mù sương lạnh lẽo giữa trung tâm Công viên Quốc gia New Forest ở miền Nam nước Anh, các nhà sản xuất Carfection Charlie Rose, George Peck và Drew Stearne đã sử dụng chiếc iPhone này để quay. Chủ đề quay là một chiếc Ford Mustang Bullitt.

Video quay hoàn thiện bằng iPhone 11 Pro:

Dưới đây là trải nghiệm của Rose trong quá trình quay phim và cách họ đạt được kết quả.

Anh đã làm thế nào để quay phim bằng smartphone?

Thật ấn tượng. Đây là lần đầu tiên tôi cầm trên tay iPhone 11 Pro và đây là lần đầu tiên tôi thử làm một thứ gì đó thật trên điện thoại dưới mọi hình thức. Ba camera đã cung cấp rất nhiều tính linh hoạt.

Đôi khi thật khó khăn vì tôi không quen chụp với một cái gì đó quá nhỏ; Tôi thường sử dụng một thiết bị đó lớn hơn nhiều - máy ảnh DSLR như Panasonic GH5 hoặc thậm chí máy ảnh lớn hơn như Sony FS7. Chúng tôi thường sử dụng thiết bị đắt khoảng 20.000 bảng Anh trong một lần chụp.

Anh đã sử dụng thêm phần cứng nào khác?

Chúng tôi đã sử dụng ống kính của Moment cũng như một số bộ lọc của Moment vào mặt trước bằng một bộ chuyển đổi. Chúng tôi cũng đã sử dụng cùng thanh trượt, giá ba chân và ổn định gimbal. Tất cả đã giúp chúng tôi tạo lại các thao tác điện ảnh giống như thực hiện với các thiết bị bình thường.

kha nang quay video cua iphone 11 pro “danh bai” ca may quay chuyen nghiep hinh anh 2

Các nhà quay phim phải sử dụng thêm nhiều phụ kiện đi kèm.

Tôi đã phải tạo ra một giàn khoan nhỏ để đặt ống kính vào giữa giá ba chân - sẽ rất khó khăn nếu ống kính nằm lệch tâm. Tuy nhiên, chúng tôi không ghi âm qua điện thoại mà qua micrô và máy ghi âm riêng biệt.

Vấn đề lớn nhất của anh khi gặp phải với phần cứng là gì?

Chúng tôi đã có một số vấn đề về khả năng sử dụng với ứng dụng camera trên điện thoại. Tôi đã quen với việc có các nút cho mọi thứ hoặc một bánh xe lớn để di chuyển điểm lấy nét. Trên iPhone, nó chỉ là một màn hình cảm ứng lớn và mọi thứ sẽ được tinh chỉnh bằng cách nhấn vào một biểu tượng nhỏ trên màn hình. Điều đó đặc biệt khó khăn khi chúng tôi chụp ở một góc thấp và rất khó để nhìn thấy màn hình.

Chúng tôi đã thử sử dụng thêm một chiếc iPhone thứ hai [iPhone XS Max] làm màn hình thứ hai để theo dõi, sử dụng ứng dụng đồng hành của Filmic. Chiếc iPhone này sẽ giữ vai trò phản chiếu nguồn cấp dữ liệu từ ứng dụng trên điện thoại chính. Nhưng có một độ trễ lớn giữa hai điện thoại, khiến nó rất khó sử dụng.

Anh đã làm thế nào với phần mềm Filmic Pro trên iPhone?

Nhìn chung, nó rất ấn tượng. Thực tế là trên iPhone, bạn có thể thay đổi tất cả các cài đặt chụp của mình – độ nhạy sáng ISO, cân bằng trắng, tốc độ màn trập, lấy nét thủ công. Nhưng khá là khó sử dụng.

Chúng tôi đã phải sử dụng ứng dụng màn hình thứ hai trên iPhone XS Max nhiều lần khi quay ở các góc mà không thể tiếp cận và thay đổi cài đặt trên điện thoại chính. Nhưng mỗi khi cố gắng thay đổi ISO, ứng dụng sẽ gặp sự cố trên iPhone chính. Khi khởi động lại ứng dụng, chỉ một số cài đặt sẽ giữ nguyên, nhưng một số cài đặt khác - bao gồm cả cân bằng trắng - đã thay đổi. Điều đó đã xảy ra khoảng sáu lần.

Nếu quên thay đổi các cài đặt, nó sẽ thực sự làm hỏng đoạn phim. Trong một số cảnh quay, chúng tôi chỉ có một khoảng thời gian hạn chế với những chiếc ô tô - đôi khi chỉ vài giờ nên những lỗi như thế này làm trì hoãn việc quay phim.

Sự khác biệt giữa video quay bởi iPhone 11 Pro và máy quay chuyên nghiệp là gì?

Trong ánh sáng tuyệt vời, giống như ánh sáng ban ngày, các thước phim trông thật tuyệt vời. Người xem sẽ không thể biết được nó đã được quay trên iPhone. Nhưng ngay khi chúng tôi bắt đầu tiến gần hơn đến một số chi tiết, tiếng ồn từ quá trình xử lý trở nên đáng chú ý hơn.

kha nang quay video cua iphone 11 pro “danh bai” ca may quay chuyen nghiep hinh anh 3

Do có màn hình nhỏ nên một số cài đặt trên iPhone 11 Pro rất khó sử dụng.

Ngoài ra, video cũng không có được độ sâu như với cảm biến hình ảnh lớn. 

Anh sẽ sử dụng iPhone 11 Pro trong quy trình làm việc chuyên nghiệp của mình không?

Hiện tại tôi không thể sử dụng nó thường xuyên trong một buổi chụp. Tuy nhiên, đây sẽ là một sản phẩm  dự phòng tiềm năng nếu có lỗi thiết bị lớn. iPhone 11 Pro chắc chắn không thể thay thế máy ảnh chuyên dụng với cảm biến lớn hơn.

Đây sẽ là một chiếc máy ảnh mà tôi sẽ sử dụng 100% trong những tình huống khẩn cấp. Tôi hoàn toàn có thể sử dụng iPhone để quay những cảnh cuối cùng mà không gặp vấn đề gì.

Thật thú vị khi dùng thử iPhone 11 Pro và tôi nghĩ rằng nhiều người xem video trên màn hình nhỏ hơn, họ sẽ không nhìn thấy những chi tiết lỗi và sẽ không nhận thấy rằng nó được quay trên điện thoại. Ngoài ra, tôi đã xử lý một số cảnh quay như giảm nhiễu và ổn định, giúp chúng trở nên "mượt" hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận