Khắc họa video: Bí quyết đơn giản để tạo những video triệu view

Khắc họa video: Bí quyết đơn giản để tạo những video triệu view

Khắc họa video: Bí quyết đơn giản để tạo những video triệu view ảnh 1
Một chiếc flagship để sản xuất video là đủ
Các smartphone ngày càng giống các máy ảnh chuyên nghiệp, thậm chí còn có thể làm tốt hơn nhờ vào AI và các phần mềm hỗ trợ. Vì thế, thay vì phải có “nghề”, bất kỳ người dùng nào cũng có thể trở thành “nhiếp ảnh gia”. Hỗ trợ tối ưu người dùng, camera trên các smartphone không thuần túy chỉ phục vụ cho tính năng “nhiếp ảnh” mà còn là khả năng quay video. Không chỉ có zoom in/zoom out, slowmotion, bạn còn có thể chọn những chế độ quay video xoá phông với các tuỳ chon hiệu quen thuộc như Live Focus, Art Bokeh và những hiệu ứng mới lạ độc đáo như Color point (hiệu ứng điểm màu) và Glitch (hiệu ứng retro) mà không phải flagship nào có được.
Khắc họa video: Bí quyết đơn giản để tạo những video triệu view ảnh 2

Có thể nói, smartphone giờ đây giống như một studio thu nhỏ, luôn sẵn sàng tung ra các video trong mọi hoàn cảnh một cách nhanh chóng, sáng tạo và chuyên nghiệp mà không đòi hỏi người dùng phải tốn thời gian chỉnh sửa quá nhiều.

Loại bỏ triệt để những yếu tố giảm view: rung lắc, tiếng ồn và phông có vật thể lạ
Điểm mạnh của các video cá nhân là tính tự nhiên, không dàn dựng cầu kỳ, không đòi hỏi ngoại cảnh theo kịch bản. Tuy nhiên, điểm yếu của các video cá nhân thường có chất lượng không cao, đặc biệt là về khung hình, âm thanh và xóa phông. Về khung hình, việc quay video bằng điện thoại luôn gặp khó vì hay bị rung. Về âm thanh, khả năng lọc âm khi quay bằng điện thoại luôn rất hạn chế. Hơn nữa, khi quay video bạn có thể sẽ không chọn được các phông nền như ý. Do đó, kể cả khi bạn đã có những khoảnh khắc tuyệt vời trong thực tiễn, bạn vẫn không hài lòng khi xem các video được quay lại bằng điện thoại, dù đó là flagship. Nhưng mọi vấn đề này đều được Galaxy Note10+ giải quyết cực kỳ đơn giản và chuyên nghiệp.
Khắc họa video: Bí quyết đơn giản để tạo những video triệu view ảnh 3

Galaxy Note10 được trang bị tính năng siêu chống rung, nên cả khi bạn di chuyển tốc độ cao như chạy bộ, đi xe máy, ngồi trên ô tô, bạn vẫn có thể lia ống kính của Galaxy Note10 khắp nơi mà vẫn có những khung hình như ý. Không những vậy nhờ khả năng audio zoom nên bạn có thể dễ dàng lọc âm và tạo hiệu ứng âm thanh sống động trong quá trình quay video. Với các phông nền không thực sự phù hợp, bạn có thể dễ dàng xóa phông để tạo ra một video hoàn hảo không tỳ vết. Ở các smartphone khác, bạn phải quay rất nhiều video khác nhau để ghép lại, chỉnh sửa mất nhiều thời gian trong các phần mềm chuyên dụng, chưa kể phải dùng máy quay chuyên nghiệp và huy động nhiều người cùng thực hiện thì nay bạn có thể “cân” mọi việc một mình chỉ với Galaxy Note10.

So với việc chụp ảnh thuần túy, việc quay video và “khắc họa” video luôn trọn vẹn và đong đầy cảm xúc hơn. Mỗi bức ảnh thường chỉ là một câu chuyện riêng lẻ nhưng mỗi video lại luôn là những câu chuyện trọn vẹn. Vì thế, xu hướng khắc họa video đang ngày càng phổ biến trong giới trẻ và mạng xã hội, đặc biệt khi bạn có thể up ngay các video nóng hổi lên trang cá nhân hay trên Youtube. Ai cũng có thể chụp ảnh đẹp nhưng rất ít người có thể sáng tạo ra được những video đẹp và độc đáo.

Tự tin chọn bất cứ đâu để sản xuất video
Với Galaxy Note10+, bạn có thể sản xuất video ở mọi nơi bạn muốn, kể cả những nơi đông người, background lộn xộn và luôn thay đổi. Hãy sử dụng tính năng quay video xoá phông để bạnkhông phải vất vả để tìm bối cảnh cho các ý tưởng của mình hay lo đi dọn “rác” trước khi bắt đầu cảnh quay. Bạn có thể đứng giữa đám đông để sáng tạo mà không lo quá nhiều việc không có được những thước film như ý.

Thậm chí bạn còn có thể tạo ra hiệu ứng tuyệt vời nếu sử dụng quay chế độ video selfie với các lớp filter mới lạ như: Big Circle, Glitch, Color Point...hay AR Doodle để trực tiếp tạo chân dung độc đáo. Bạn có thể lồng nhạc nền cho video và thay đổi khung màu nền chủ đạo của video sang định dạng chuyên nghiệp như Retro, Vignette, Vintage, Tint, Dawn. Cùng với đó, bạn có thể chỉnh tốc độ phát video để tạo ra tính hấp dẫn cho người xem.

Khắc họa video: Bí quyết đơn giản để tạo những video triệu view ảnh 4

Với các đoạn video thừa sau khi quay, bạn có thể dễ dàng cắt chỉ bằng một thao tác giữ điểm đầu cuối. Hơn nữa, với bút S Pen, bạn có thể tự trang trí trực tiếp trên từng khung hình của video để tạo điểm nhấn, ghi chú hay highlight các đoạn nổi bật để khiến video của bạn khác hẳn với tất cả những video đã có.

Chưa bao giờ việc sở hữu những video triệu like dễ dàng đến vậy, bạn còn chờ gì nữa mà không bỏ túi vài bí kíp rồi lên lịch ghi lại thanh xuân của mình nào.

Kim Chi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận