Không chỉ có camera khủng, bộ ba Galaxy S20 còn được trang bị cơ chế bảo mật tối tân nhất

Không chỉ có camera khủng, bộ ba Galaxy S20 còn được trang bị cơ chế bảo mật tối tân nhất

Không chỉ có camera khủng, bộ ba Galaxy S20 còn được trang bị cơ chế bảo mật tối tân nhất ảnh 1

Bảo mật chính là nền tảng hoạt động của Samsung

Người dùng không còn quá xa lạ với Knox – nền tảng bảo mật được Samsung dành nhiều năm để hoàn thiện, mang đến sự yên tâm tuyệt đối trong thế giới số đầy những mối de dọa và nguy cơ xâm hại thông tin.

Không chỉ có camera khủng, bộ ba Galaxy S20 còn được trang bị cơ chế bảo mật tối tân nhất ảnh 2

Các thiết bị di động của Samsung, đặc biệt là bộ ba Galaxy S20, S20+ và S20 Ultra được thiết kế với tính bảo mật cấp quốc phòng từ con chip trở lên, nhờ đó mà thiết bị của người dùng được bảo vệ bởi Knox ngay từ khi khởi động máy.

Hãy thử tưởng tượng nếu chúng ta vô tình nhấn vào một đường link có chứa mã độc, nếu không có Knox thì virus sẽ tràn vào thiết bị, gây hư hại và đánh cắp tất cả những thông tin của chúng ta có bên trong máy, hơn thế nó có thể thông qua máy truy cập vào dữ liệu lưu trữ trực tuyến mà chúng ta không thể biết được. Vì thế, ngoài việc cung cấp chế độ bảo mật đa lớp, Knox còn được tích hợp trong cả phần cứng lẫn phần mềm để hoạt động cùng nhau, mang đến cho người dùng mức độ bảo mật dữ liệu cấp cao, bảo vệ tất cả những thông tin nhạy cảm trước những phần mềm xâm nhập và các mối đe dọa độc hại khác.

Không chỉ có camera khủng, bộ ba Galaxy S20 còn được trang bị cơ chế bảo mật tối tân nhất ảnh 3
Galaxy S20 Ultra
Không chỉ có camera khủng, bộ ba Galaxy S20 còn được trang bị cơ chế bảo mật tối tân nhất ảnh 4
Galaxy S20

Cuối cùng là chế độ Run-time, giúp cho thiết bị luôn chạy ở trạng thái an toàn trước những cuộc tấn công dữ liệu hoặc phần mềm độc hại. Mọi nỗ lực để truy cập trái phép hoặc sửa đổi lõi, nhân hệ điều hành của máy đều bị chặn trong thời gian thực, bất kể lúc nào. Và không chỉ có điện thoại mà tất cả những thiết bị trong hệ sinh thái của Samsung đều được trang bị Knox, tạo thành một kết nối vững chắc và bảo mật trước khi 5G phát triển.

Không chỉ có camera khủng, bộ ba Galaxy S20 còn được trang bị cơ chế bảo mật tối tân nhất ảnh 5
Không chỉ có camera khủng, bộ ba Galaxy S20 còn được trang bị cơ chế bảo mật tối tân nhất ảnh 6

Với nền tảng Knox, Samsung đã đạt được một bước tiến quan trọng đó là dẫn đầu ngành bảo mật di động với các chứng chỉ bảo mật của chính phủ và sự tin cậy từ các chuyên gia bảo mật hàng đầu trên toàn cầu. Mục đích cho hành động này đó là việc bảo vệ lợi ích quốc gia và bảo vệ quyền riêng tư của người dùng, và vì thế mà Samsung thường xuyên làm việc với các cơ quan quản lý quốc tế để đáp ứng các yêu cầu chứng nhận. Mới đây, nền tảng bảo mật Knox đã được xếp hạng “Cấp độ bảo mật cao” ở mức 27/30 danh mục trong báo cáo của Gartner vào tháng 5/2019.

Ứng dụng bảo mật thông minh

Ngoài Knox, Samsung còn phát triển những ứng dụng bảo mật khác kết nối cùng nền tảng Knox như:

Không chỉ có camera khủng, bộ ba Galaxy S20 còn được trang bị cơ chế bảo mật tối tân nhất ảnh 7
Samsung Pass

Samsung Pass: cho phép người dùng truy cập vùng dữ liệu quan trọng như ứng dụng ngân hàng, email mà không cần phải ghi nhớ nhiều tài khoản. Cơ chế này sử dụng công nghệ xác thực sinh trắc học tiên tiến bao gồm: Nhận dạng khuôn mặt và Dấu vân tay siêu âm. Ngay cả khi thiết bị người dùng bị mất hay bị đánh cắp thì quyền truy cập vẫn được đảm bảo.

Không chỉ có camera khủng, bộ ba Galaxy S20 còn được trang bị cơ chế bảo mật tối tân nhất ảnh 8
Secure Folder

Secure Folder: Samsung tạo ra thư mục này như một lớp bảo mật bổ sung để mã hóa và bảo vệ thông tin, tăng tính bảo mật cho những thu mục riêng tư như ví tiền, danh bạ, album ảnh. Chỉ duy nhất người sở hữu mới có quyền truy cập vào những thư mục trên.

Không chỉ có camera khủng, bộ ba Galaxy S20 còn được trang bị cơ chế bảo mật tối tân nhất ảnh 9
Samsung Health

Samsung Health: những thông tin về sức khỏe cá nhân cũng là một vấn đề riêng tư cần được bảo vệ vì có thể các đối tượng xấu sử dụng những thông tin ấy và xâm hại bạn. Ứng dụng Samsung Health ra đời nhằm quản lý và bảo vệ người dùng khỏi những nguy cơ ấy.

Không chỉ có camera khủng, bộ ba Galaxy S20 còn được trang bị cơ chế bảo mật tối tân nhất ảnh 10
Find My Mobile

Find My Mobile: Trong trường hợp bị mất hoặc đánh cắp, Find My Mobile sẽ phát huy khả năng định vị thiết bị của người dùng từ xa, sao lưu dữ liệu lưu trữ trên máy, khóa màn hình và chặn quyền truy cập vào Samsung Pay. Trong trường hợp bất khả kháng khác, người dùng có thể xóa toàn bộ dữ liệu có trên máy để tránh việc thất thoát thông tin mật.

Không chỉ có camera khủng, bộ ba Galaxy S20 còn được trang bị cơ chế bảo mật tối tân nhất ảnh 11

Theo Samsung, đây là biện pháp bảo mật dữ liệu cho smartphone tốt bậc nhất trên thị trường hiện nay, thậm chí còn vượt qua cả tiêu chí đánh giá về an ninh sản phẩm. Cơ chế bảo mật trên bộ ba Galaxy S20, S20+ và S20 Ultra là sự kết hợp giữa chip S3K250AF với phần mềm chuyên dụng đã được tối ưu hóa nhằm bảo vệ các thông tin quan trọng của người dùng, tăng tính bảo mật và cá nhân hóa cao, đem đến sự yên tâm cùng một trải nghiệm an toàn tuyệt đối cho người dùng trước sự phát triển vượt bậc của công nghệ.

Đinh Phúc

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận