Không chỉ Samsung, mà Huawei, LG, Oppo, ZTE và Lenovo đều nói sẽ ra smartphone có thể gấp lại

Không chỉ Samsung, mà Huawei, LG, Oppo, ZTE và Lenovo đều nói sẽ ra smartphone có thể gấp lại

Không chỉ Samsung, mà Huawei, LG, Oppo, ZTE và Lenovo đều nói sẽ ra smartphone có thể gấp lại

Một concept về Galaxy X 

Mẫu điện thoại có thể gấp lại mà Samsung được đồn là sắp ra mắt sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt đến từ nhiều nhà sản xuất khác trong năm nay.

Theo Digitimes, các nhà phân tích cho rằng có rất nhiều nhà sản xuất smartphone đang "đẩy mạnh nỗ lực nghiên cứu và phát triển" để trở thành một trong những công ty đầu tiên xây dựng một thiết bị cầm tay có thể gập lại.

Huawei, LG, Oppo, ZTE và Lenovo đều hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh màn hình hiển thị linh hoạt - có một số sản phẩm đã sẵn sàng ra mắt trong năm nay. “Huawei dự kiến ​​sẽ ra mắt smartphone có thể gập lại đầu tiên của hãng vào cuối năm 2018, trở thành hãng smartphone có thương hiệu đầu tiên khởi động một thiết bị có thể gấp lại”, Digitimes tuyên bố.

Đến lượt Samsung, nhiều thông tin cho biết Samsung có thể sẽ ra mắt một thiết bị công nghệ có thể gấp lại vào vào cuối năm nay. Quá trình sản xuất đã “hoàn thành đến 80%”, liên quan đến việc tạo ra các màn hình có thể gập lại được.

Tất nhiên, điều này hơi mâu thuẫn với những gì mà một giám đốc điều hành của Qualcomm cho biết hồi tháng trước. Phát biểu với TechRadar, giám đốc sản phẩm công nghệ hiển thị của Qualcomm Salman Saeed, giải thích rằng có những rào cản kỹ thuật chưa xóa bỏ được khi nói đến màn hình dẻo.

“Cụ thể, Saeed nói về các bóng bán dẫn trong kiến ​​trúc màn hình hiển thị, các thành phần chịu trách nhiệm cung cấp năng lượng điểm ảnh cá nhân chưa đủ linh hoạt để có thể bị uốn thường xuyên”.

Đó có thể là lý do khiến nhiều tin đồn gần đây về sự ra mắt của smartphone gấp Samsung Galaxy X song nhiều năm qua sản phẩm thực tế vẫn chưa hề xuất hiện – Samsung đơn giản là vẫn chưa tìm ra được công thức.

Lần đầu tiên Samsung giới thiệu công nghệ này là vào năm 2011 và nó kể từ đó đã được nhắc đến rất nhiều trong các cuộc trò chuyện về màn hình có thể gập lại. Với áp lực ngày càng lớn từ Apple - và các nhà sản xuất điện thoại Android - thật là hợp lý khi nghĩ rằng Samsung sẽ muốn là người đầu tiên đưa ra mắt thị trường sản phẩm như vậy.

Các nhà sản xuất điện thoại Android khác cũng đã trưng bày công nghệ của mình. Lenovo giới thiệu công nghệ linh hoạt thú vị cách đây hai năm, và Huawei đã xác nhận quan tâm đến thiết bị cầm tay linh hoạt vào cuối năm ngoái.

Tất nhiên, nếu có bất kỳ công ty nào trong số những công ty này có khả năng tung ra chiếc điện thoại có thể gập lại đầu tiên, họ sẽ phải xem xét vấn đề công nghệ và chi phí. Vì vậy, nếu mong đợi một sản phẩm như thế, bạn hãy nên đặt cược vào những công ty đã hoặc đang sản xuất màn hình hiển thị hoặc có các nguồn lực để chinh phục các câu hỏi hóc búa về công nghệ và chi phí – đó có thể là Apple, LG và Samsung.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận