Không dùng Windows, Huawei sẽ sản xuất laptop chạy Linux

Không dùng Windows, Huawei sẽ sản xuất laptop chạy Linux

Việc Huawei sản xuất laptop chạy Linux sẽ là biện pháp thay thế, nếu như Huawei không được cấp phép sử dụng Windows của Microsoft nữa.

    Cuộc chiến giữa Huawei và Chính phủ Mỹ có lẽ còn lâu mới kết thúc. Và hiện nay Huawei chỉ còn 30 ngày cuối cùng trong thời gian 90 ngày vừa được Bộ Thương mại Hoa Kỳ cấp phép thêm, trước khi chính thức bị ngăn chặn hợp tác với các công ty công nghệ tại Mỹ.

    Do đó khả năng cao là đến cuối năm nay, Huawei sẽ không còn được cấp phép để sử dụng các hệ điều hành Android của Google hay Windows của Microsoft nữa. Và gã khổng lồ Trung Quốc đang phải gấp gáp chuẩn bị cho kịch bản xấu nhất có thể xảy ra.

    Khong dung Windows, Huawei se san xuat laptop chay Linux
    Đối với smartphone, Huawei đã phát triển hệ điều hành mang tên Harmony OS, hoặc có thể sử dụng các phiên bản Android mã nguồn mở. Mặc dù không thể cài sẵn kho ứng dụng Play Store và các ứng dụng của Google, nhưng Huawei có thể lách luật bằng cách hướng dẫn người dùng tải những dịch vụ này từ kho ứng dụng riêng của mình.
    Tuy nhiên đối với máy tính Huawei sử dụng Windows thì sao? Câu trả lời có vẻ như đã có.
    Theo báo cáo của Betanews, Huawei đã bắt đầu sản xuất các mẫu laptop MateBook 13, MateBook 14 và MateBook X Pro chạy hệ điều hành Linux, dành cho thị trường Trung Quốc. Linux là một hệ điều hành mã nguồn mở, và có rất nhiều phiên bản khác nhau được phát triển với giao diện và tính năng dễ sử dụng.
    Khong dung Windows, Huawei se san xuat laptop chay Linux-Hinh-2

    Khong dung Windows, Huawei se san xuat laptop chay Linux-Hinh-3

    Huawei đang cài đặt phiên bản hệ điều hành Deepin, một nhánh của Debian dựa trên nền tảng Linux. Hệ điều hành Deepin được đánh giá là có giao diện rất đẹp mắt, bao gồm nhiều phần mềm phổ biến như Google Chrome, Spotify và Steam. Bên cạnh đó nó cũng có bộ ứng dụng văn phòng WPS Office và CrossOver cho phép chạy các phần mềm Windows trên nền tảng Linux.

    Khong dung Windows, Huawei se san xuat laptop chay Linux-Hinh-4
    Báo cáo không cho biết số lượng laptop cài đặt hệ điều hành Linux của Huawei là bao nhiêu. Có thể đây mới chỉ là một thử nghiệm nhỏ, trước khi Huawei chính thức thay thế hệ điều hành Windows.

    Phương Thảo

    Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

    Nguồn tin:

     

    Tham gia bình luận