Không kiểm tra được tài khoản ngân hàng sau khi lên iOS 13

Không kiểm tra được tài khoản ngân hàng sau khi lên iOS 13

Một số người dùng không thể vào ứng dụng ngân hàng của mình sau khi cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất.

Theo 9to5mac, sau khi nâng cấp iOS 13, một số người dùng không thể vào ứng dụng ngân hàng, 1Password hoặc những app cần xác thực sinh trắc học khác.
Khong kiem tra duoc tai khoan ngan hang sau khi len iOS 13
Một số ứng dụng ngân hàng không hiển thị hộp thoại yêu cầu xác thực vân tay trên iOS 13. Ảnh: 9to5mac.
Sự cố này ảnh hưởng đến những phiên bản iPhone dùng Touch ID làm phương thức bảo mật chính. Hộp thoại yêu cầu xác thực không hiển thị trong ứng dụng. Vì vậy người dùng không biết khi nào cần đặt ngón tay vào nút Home.
Lỗi xảy ra ngẫu nhiên trên iOS 13 đến iOS 13.1.1, danh sách thiết bị ảnh hưởng gồm iPhone SE, iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone 8 và iPhone 8 Plus. iPhone X trở lên sử dụng Face ID hoặc iPhone 6 trở xuống xác thực bằng mật khẩu đều không gặp tình trạng nêu trên.
9to5mac cho rằng về cơ bản API không hiển thị chính xác hộp thoại cảnh báo trên ứng dụng. Nó trở nên "vô hình" ở giao diện nhưng thực tế vẫn đang chờ người dùng xác thực thông qua Touch ID.
Để khắc phục sự cố, chủ nhân thiết bị chỉ cần đưa ngón tay vào nút Home, ứng dụng sẽ tiếp tục cho phép đăng nhập. Ngoài ra, nếu không nhìn thấy yêu cầu xác thực, người dùng có thể lắc máy. Hộp thoại sẽ hiển thị trở lại khi có chuyển động.
9to5mac cho rằng đây là một lỗi khá hi hữu trên iOS 13. Hy vọng Apple sẽ sớm khắc phục trong bản vá sắp tới. Chỉ trong vòng 2 tuần cuối tháng 9, Apple liên tiếp tung ra 4 bản cập nhật iOS nhưng vẫn xuất hiện chi chít lỗi lớn nhỏ.

Theo Nguyễn Hiếu/Zing

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận