"Kịch bản" nào cho giá Bphone 3 trong cuộc chiến khốc liệt với các đối thủ?

"Kịch bản" nào cho giá Bphone 3 trong cuộc chiến khốc liệt với các đối thủ?

Ngày 2/10/2018 ô tô Vinfast ra đời, đánh dấu Việt Nam trên bản đồ ô tô của thế giới và cũng là một giải pháp mang tính đột phá cho "cơn khát ô tô" đang ở mức đỉnh của người tiêu dùng Việt Nam.

Ba năm trước, 26/5/2015 chiếc Bphone - chiếc smartphone thuần Việt đầu tiên được giới thiệu, và mang theo đó là tham vọng lấn chân vào thế giới công nghệ đang phát triển như vũ bão của toàn cầu.

Cả Bphone và Vinfast đều mang trong mình khát vọng vươn ra thế giới.

Vinfast và Bphone là 2 sản phẩm hoàn toàn khác nhau, đi theo những con đường khác nhau nhưng cùng hướng tới mục đích mang các sản phẩm của Việt Nam có thể "sánh vai với cường quốc năm châu". Sẽ còn một chặng đường dài phía trước đối với Vinfast, nhưng rõ ràng số phận của Bphone đang thực sự khá lo ngại.

Đến nay đã hơn 3 năm và trải qua 2 thế hệ nhưng Bphone hiện vẫn chưa thực sự có dấu hiệu thành công. Tuy vậy, có thể thấy BKAV đang nỗ lực hết sức khi học hỏi từ chính những sai lầm trước đó:

- Bphone thế hệ đầu có thiết kế khá dở, và các tính năng thì chưa thực sự hoàn thiện nên không được nhiều người chào đón.

- Bphone 2 - Giới thiệu năm 2017, với thiết kế mạnh mẽ, nam tính nhưng cũng khá tinh xảo, và camera chất lượng tương đối ổn, đi kèm pin dung lượng lớn và chip tầm trung, nhưng điểm yếu là mức giá quá đắt so với những gì mà nó mang lại, nên cũng chỉ một bộ phận rất nhỏ người dùng sử dụng.

Vậy chúng ta mong gì ở Bphone 3?

Bphone 3 trong đoạn quảng cáo trên truyền hình.

Các thông tin lộ ra cho thấy ở Bphone 3 sẽ có rất nhiều thứ đáng để mong đợi:

- Màn hình tràn viền không cằm tương tự dòng iPhone X

- Camera xóa phông cực đỉnh

- Mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt (không ai có thể bảo mật tốt hơn người chuyên đi "bẻ khóa" bảo mật của người khác).

- Chip tầm trung, pin trâu đáp ứng tốt nhu cầu chơi game của người sử dụng

Tuy nhiên, bấy nhiêu trên là chưa đủ đối với người dùng Việt Nam, mà quan trong hơn cả, BKAV phải đưa ra một chiến lược giá thông minh để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Giá trung bình của smartphone trên toàn thế giới có xu hướng giảm mặc dù có sự xuất hiện của hàng loạt smartphone "nghìn đô" (số liệu của statis.com).

Có thể nói, với các yếu tố sẵn có (dựa theo tin đồn) thì trang bị của Bphone 3 chỉ tương đương với một số điện thoại tầm trung như là Oppo F9 hoặc là Xiaomi Mi A2 mới ra mắt năm 2018. Do đó, để hướng tới một doanh số mà CEO Nguyễn Tử Quảng có thể hài lòng, thì giá Bphone 3 chỉ cần ở mức từ 7 - 9 triệu là chắc hẳn có không ít người sẵn lòng bỏ tiền ra mua.

Đương nhiên, nếu như nó sử dụng màn hình hiển thị OLED để thực hiện màn hình tràn viền không cằm, thì có thể mức chi phí sản xuất sẽ cao hơn (đơn cử chi phí sản xuất của iPhone X 2018 là 375 USD - tương đương 8 triệu đồng, và Bphone 3 có thể thấp hơn vì các trang bị bên trong khó có thể đắt đỏ như iPhone X), khiến mức giá của Bphone 3 có thể lên tới 12 triệu đồng. 

Tuy nhiên, đối với mức giá 12 triệu đồng, thì đòi hỏi Bphone 3 (bên cạnh các tính năng tuyệt vời kể trên) thì cũng ít nhất được trang bị chip Snapdragon 835 mới có cơ hội cạnh tranh trên thị trường. Vì hiện nay, với mức giá này thì người dùng có khá nhiều các lựa chọn với các "cựu flagship" nhưng là Samsung Galaxy S7 Edge, iPhone 7, Sony Xperia XZ...

Tạm kết: sẽ có nhiều kịch bản về mức giá cho Bphone 3, nhưng chắc chắn BKAV đã rút được kinh nghiệm từ các Bphone trước đó và tiến hành khảo sát thị trường, mang tới một mức giá chiến lược tốt nhất cho mục tiêu lấn sân rộng hơn sang thị trường smartphone Việt Nam

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận