Kỷ nguyên nhiếp ảnh di động - Ai đang là kẻ dẫn đầu?

Kỷ nguyên nhiếp ảnh di động - Ai đang là kẻ dẫn đầu?

Kỷ nguyên nhiếp ảnh di động - Ai đang là kẻ dẫn đầu? ảnh 1

Nhìn ngược về năm 2019, đã có rất nhiều sự đột phá giới hạn không chỉ về số lượng camera có trên một smartphone mà còn là độ phân giải, hay còn gọi là “số chấm” megapixel. Từ camera kép, các nhà sản xuất nâng dần số lượng camera lên nhiều hơn trên cùng một cụm camera, cùng với đó là các kỷ lục về “số chấm” liên tục bị phá vỡ với mức nâng giới hạn từ 48MP lên đến 64MP và 108MP. Tuy nhiên khi xét trên khía cạnh thực tế thì những sự thay đổi này cơ bản chỉ là thay đổi về lượng chứ chưa phải là thay đổi về chất đến từ công nghệ xử lý hình ảnh.

Mọi việc dần lắng xuống cho đến khi Samsung chính thức giới thiệu thế hệ Samsung Galaxy S20 như một “phát súng” chính thức khởi động cuộc cách mạng về một kỷ nguyên nhiếp ảnh di động mới. So với thế hệ trước, camera của dòng Galaxy S20 đã có nhiều bước tiến và phá bỏ giới hạn của một chiếc smartphone thông thường với độ phân giải lớn cùng sự bổ trợ bởi công nghệ xử lý hình ảnh hiện đại bằng AI.

Kỷ nguyên giao tiếp bằng hình ảnh mới

Với hướng đi và chiến lược khác nhau, các hãng smartphone trong năm 2019 đã đề ra nhiều xu hướng về việc tăng độ phân giải cảm biến, kết hợp chế độ zoom xa hay sử dụng thuật toán tối ưu hình ảnh nhưng vẫn không gây được ấn tượng mạnh đối với người dùng. Đến năm 2020, những xu hướng đó đều được mang lên Galaxy S20 series cùng sự hỗ trợ của nhiếp ảnh AI hiện đại.

Kỷ nguyên nhiếp ảnh di động - Ai đang là kẻ dẫn đầu? ảnh 2

Thế hệ Galaxy S20 được trang bị camera có độ phân giải siêu cao, với S20 và S20+ là 64MP, còn S20 Ultra là 108MP. Ngoài ra camera còn được hỗ trợ sức mạnh nhờ hệ thống nhiếp ảnh AI thông minh vượt trội.

Kỷ nguyên nhiếp ảnh di động - Ai đang là kẻ dẫn đầu? ảnh 3
Ảnh chụp ở độ phân giải 108 Megapixels từ Galaxy S20 Ultra

Điểm nổi bật về trào lưu “nâng số chấm” của S20 series đó là việc trang bị công nghệ Nanocell mới cho phép hợp 9 điểm pixel lại thành 1 điểm pixel lớn và mang nhiều thông tin hơn, cải thiện vượt trội chất lượng ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng yếu. Chính nhờ cảm biến lớn như vậy mà giờ đây bạn có thể lưu giữ được nhiều khung cảnh và câu chuyện khác nhau chỉ với một lần ngắm chụp. Thay vì phải chụp từng bối cảnh, chủ thể thì với độ phân giải siêu cao cùng công nghệ crop-zoom, bạn chỉ cần cắt ảnh và chỉnh sửa nhanh là có ngay được bức ảnh ưng ý mà vẫn sắc nét đến từng chi tiết nhỏ.

Kỷ nguyên nhiếp ảnh di động - Ai đang là kẻ dẫn đầu? ảnh 4
Kỷ nguyên nhiếp ảnh di động - Ai đang là kẻ dẫn đầu? ảnh 5
Kỷ nguyên nhiếp ảnh di động - Ai đang là kẻ dẫn đầu? ảnh 6

Công nghệ Space Zoom trên Galaxy S20 Series cũng rất độc đáo khi cho phép bạn thu trọn mọi khoảnh khắc với khoảng cách rất xa. Galaxy S20 & S20+ có khả năng zoom tối đa đến 30 lần, còn S20 Ultra lên đến 10X lossless và thu phóng chuẩn không gian 100X Space Zoom.

Kỷ nguyên nhiếp ảnh di động - Ai đang là kẻ dẫn đầu? ảnh 7

Riêng với Galaxy S20 Ultra, mẫu smartphone này đã được DisplayMate đánh giá điểm A+ và nhận định đây là mẫu máy có màn hình sắc nét, độ chi tiết cao nhất với độ phân giải 3200x1440p. Bên cạnh đó, các yếu tố quan trọng khác như độ chính xác của màu sắc, tỷ lệ tương phản, độ phản chiếu, độ sáng tối đa hay trên toàn màn hình đều được máy thể hiện một cách ấn tượng. DislayMate cũng đánh giá cao việc Samsung đã cải tiến chất lượng màn hình OLED nhằm mang lại một trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người dùng.

Ai đang thực sự là "kẻ dẫn đầu" trong kỷ nguyên nhiếp ảnh di động mới?

Đến nay, chúng ta không còn muốn đón nhận một sản phẩm chỉ ở mức “an toàn” tuyệt đối nữa mà thay vào đó là những sự đột phá mới, những giá trị mới được tạo lập, mang lại cảm giác “chinh phục” nhiều hơn. Những thương hiệu smartphone cũng vậy, họ chấp nhận một bước đi có rủi ro cao nhưng nếu không có những sự táo bạo đó thì chắc chắn sẽ không có tiền đề để “lớp sóng sau xô sóng trước” được như ngày hôm nay.

Kỷ nguyên nhiếp ảnh di động - Ai đang là kẻ dẫn đầu? ảnh 8

Trong vô vàn những cái tên làm thay đổi thị trường thế giới, Samsung luôn được biết đến như một play-maker đẳng cấp, một thương hiệu gắn liền với sự dẫn đầu và là người mở cánh cửa xu thế đầu tiên trong năm 2020 này bằng dòng sản phẩm Samsung Galaxy S20 Series. Một cuộc cách mạng về camera hay một “kỷ nguyên nhiếp ảnh di động mới” trong mơ của thập kỷ trước nay đã chinh thức được hiện thực hóa qua Galaxy S20, S20+ và S20 Ultra của Samsung. Phá bỏ những giới hạn của một chiếc smartphone thông thường, Samsung mang đến sự vượt trội bằng chính công nghệ tiên tiến về camera, giúp người dùng đạt được trải nghiệm hoàn mỹ nhất trong giao tiếp bằng hình ảnh.

Kỷ nguyên nhiếp ảnh di động - Ai đang là kẻ dẫn đầu? ảnh 9

Từ ống kính zoom có khả năng thu phóng chuẩn không gian 100X, hay tính năng Single Take chụp một chạm đa kết quả, người dùng đã có thể lưu trữ nhiều hơn những khoảnh khắc mà mắt thường không thể nhìn thấy. Hơn thế nữa, với sự bổ trợ của công nghệ hiển thị màn hình HDR10+ cùng tần số quét 120Hz, những trải nghiệm quay hoặc xem video trên Galaxy S20 series thực sự thỏa mãn những người dùng khó tính nhất. Cuối cùng là những công nghệ bổ trợ trực tiếp cho việc sáng tạo và giao tiếp bằng hình ảnh được nhanh hơn, mạnh hơn như công nghệ sạc nhanh 25W, chip xử lý tối ưu cao, thời lượng pin lên đến 5000mAh và công nghệ mạng 5G tiên tiến siêu tốc được tích hợp sẵn.

Kỷ nguyên nhiếp ảnh di động - Ai đang là kẻ dẫn đầu? ảnh 10

Hơn cả những gì người dùng mong đợi, Galaxy S20 series đã mang đến cảm hứng sáng tạo vượt bậc trong việc giao tiếp bằng hình ảnh số ở thời buổi hiện đại ngày nay, đáp ứng được nhu cầu của người dùng về một chiếc smartphone có khả năng tạo ra những bức ảnh có chất lượng cao, bắt trọn những khoảnh khắc đặc biệt nhất dưới mọi góc nhìn. Đối với Samsung, chỉ một tính năng mạnh mẽ không thể bằng cả một hệ sinh thái chặt chẽ. Một khi bước vào hệ sinh thái đó, tất cả những trải nghiệm được nâng cao đồng đều, đem đến sự hiểu biết và làm thay đổi tầm nhìn của người dùng về một chiếc smartphone của thập kỷ mới.

Kỷ nguyên nhiếp ảnh di động - Ai đang là kẻ dẫn đầu? ảnh 11

Như ông TM Roh – Chủ tịch kiêm Trưởng bộ phận Kinh doanh Truyền thông di động của Samsung Electronics đã chia sẻ: “Trong thập kỷ mới này, 5G là công nghệ thay đổi hoàn toàn cách chúng ta giao tiếp và trải nghiệm với thế giới xung quanh. Cả 3 phiên bản của Samsung Galaxy S20 series đều được trang bị kết nối 5G, mang đến một thiết bị của thế hệ mới với mong muốn thay đổi cuộc sống của người dùng. Bên cạnh đó, camera của máy được tích hợp công nghệ AI với sức mạnh đáng kinh ngạc, giúp người dùng ghi lại những khoảnh khắc khi vừa xảy ra tức thì với chất lượng sắc nét hoàn hảo”.

Phát súng mở đầu của Samsung cho loạt thay đổi lớn trong kỷ nguyên mới của nhiếp ảnh di động sẽ trở thành tiền đề cho những điều ưu việt sau. Bằng bộ 3 sản phẩm Galaxy S20 series, người dùng được khai mở và chạm tay gần hơn đến với kỷ nguyên số hiện đại với những trải nghiệm ấn tượng, độc đáo và hoàn hảo nhất chưa từng có.

Đinh Phúc

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận