Làm thế nào để iPhone mua vài năm vẫn chạy nhanh như mới?

Làm thế nào để iPhone mua vài năm vẫn chạy nhanh như mới?

Làm thế nào để iPhone mua vài năm vẫn chạy nhanh như mới?

Ảnh minh họa

Các nhà phân tích cho biết mọi người đang “lười” nâng cấp iPhone hơn trước đây. Đó là điều dễ hiểu vì smartphone ra mắt vài năm gần đây đều không có khác biệt đáng kể. Điện thoại dù đắt hay không đều dễ dàng thực hiện các chức năng cơ bản như lướt web, xem mạng xã hội, vào ứng dụng.

Vì thế, nếu cảm thấy hoàn toàn hạnh phúc với chiếc iPhone hiện tại, kể cả khi đã mua được vài năm, dưới đây là một số cách để giúp nó chạy nhanh như mới.

Cập nhật phần mềm

Hãy đảm bảo bạn luôn cập nhật phần mềm mới nhất. Chúng vá các lỗ hổng bảo mật, sửa lỗi trên phần mềm và cải thiện hiệu suất. Với các điện thoại đã ra mắt được 3-4 năm, cập nhật phiên bản mới có thể làm chúng chậm đi nhưng sẽ giúp bạn tiếp cận các tính năng mới nhất.

Bạn có thể nâng cấp iPhone bằng cách vào Settings > General > Software Update. Đối với Android, quy trình có đôi chút khác biệt vì có nhiều hãng sản xuất. Tuy vậy, thông thường nó nằm ở Settings > System > Advanced > Software Update.

Giải phóng bộ nhớ

Một lý do khác khiến người dùng muốn mua điện thoại mới là bộ nhớ đầy. Bạn hoàn toàn có thể giải phóng bộ nhớ để chứa thêm các nội dung khác. Chẳng hạn, ảnh và video tốn dung lượng nhất, vì vậy bạn nên dùng Google Photos hay Apple Photos để đồng bộ lên đám mây.

Apple Photos cho lưu tối đa 5GB trên iCloud, quá mốc này bạn phải trả 99 cent/tháng cho 50GB bộ nhớ. Google Photos lưu không giới hạn nhưng ảnh bị giảm chất lượng. Nếu muốn tải ảnh chất lượng cao, có thể mua gói Google One với cước 1,99 USD/tháng lấy 100GB bộ nhớ.

Ngoài ra, bạn nên xóa các ứng dụng không sử dụng. Trên iPhone, vào Settings > General > iPhone Storage, các ứng dụng tốn không gian nhất được liệt kê đầu tiên. Bạn xem và xóa ứng dụng không cần thiết.

Trên Android, quy trình cũng khác nhau tùy theo loại điện thoại, song về cơ bản bạn vào Settings > Storage > Free Up Space rồi xóa những thứ không cần tới.

“Thủ phạm” hao pin

Pin smartphone theo thời gian không thể bền được như ban đầu. Bạn có thể thay pin, nhưng trước hết nên tìm hiểu “thủ phạm” gây tốn pin là gì.

Trên iPhone, vào Settings > Battery > Baterry Usage by App. Bạn hãy xóa các ứng dụng không cần thiết nhưng lại làm tốn pin hoặc giới hạn thời gian sử dụng.

Trên Android, các bước cơ bản gồm Settings > Battery rồi bấm biểu tượng trình đơn ở góc trên cùng bên phải, chọn Battery Usage.

Thay pin mới

Người dùng Android sẽ thoải mái hơn vì họ chỉ cần vào cửa hàng và đề nghị thay pin. Trong khi đó, Apple đưa ra chương trình thay pin khắt khe hơn. Để kiểm tra tình trạng pin iPhone, vào Setting > Battery > Battery Health.

Nếu có thông báo nó không hoạt động hoàn hảo hay năng suất tối đa dưới 90%, bạn nên thay pin. Nếu iPhone vẫn đang trong thời gian bảo hành hoặc đã mua gói Apple Care, Apple sẽ thay pin miễn phí cho bạn. Nếu đã hết hạn bảo hành, bạn phải trả 69 USD cho iPhone X, XS, XS Max hoặc XR và 49 USD cho các iPhone đời cũ.

Bảo vệ điện thoại

Một lý do khác khiến mọi người nghĩ tới điện thoại mới là họ làm vỡ màn hình, hỏng điện thoại. Bạn có thể ngăn chặn bằng cách dùng miếng dán bảo vệ màn hình và ốp lưng.

Bạn cũng nên mua gói bảo hiểm nếu có tài chính. Apple Care+ cung cấp dịch vụ sửa chữa các hư hỏng bất ngờ, trộm cắp…

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận