LG đang thử nghiệm smartphone có thể cuộn lại

LG đang thử nghiệm smartphone có thể cuộn lại

LG đang thử nghiệm smartphone có thể cuộn lại

LG, công ty đứng đằng sau chiếc tivi có thể cuộn lại vừa được giới thiệu tại triển lãm CES 2019, cho biết đang tìm cách đưa công nghệ màn hình linh hoạt tương tự vào điện thoại thông minh.

CTO của công ty điện tử Hàn Quốc đã xác nhận trong một cuộc phỏng vấn với Tom's Guide rằng công ty đang thử nghiệm điện thoại có thể cuộn và có thể gập lại.

"Chúng tôi đang khám phá nhiều yếu tố hình thức khác nhau cho điện thoại, bao gồm có thể gập lại và có thể cuộn được", LG CTO IP Park cho biết.

"Bởi vì công nghệ màn hình đã phát triển đến mức nó có thể biến thành các yếu tố hình thức rất linh hoạt. Và với 5G, nếu thị trường đòi hỏi màn hình lớn hơn nhiều, chúng tôi sẽ cần phải gấp lại hoặc cuộn nó. Vì vậy, chúng tôi sẽ khám phá."

LG không phải là công ty đầu tiên xem xét các yếu tố hình thức mới cho điện thoại. Samsung gần đây đã trình diễn một nguyên mẫu cho một chiếc điện thoại có thể gập lại, sẽ ra mắt vào nửa đầu năm nay. Công ty Trung Quốc Royole đã giới thiệu một chiếc điện thoại có thể gập lại, FlexPai, nhưng hiện tại nó chỉ có sẵn ở Trung Quốc.

LG đã thử nghiệm màn hình linh hoạt trong nhiều năm, kết quả là tiết lộ về LG Signature OLED TV R, TV 65 inch cuộn lên khi không sử dụng.

Thay vì gắn tấm nền OLED linh hoạt lên một miếng kính như TV truyền thống, LG đã gắn màn hình lên một chất linh hoạt cho phép nó cuộn tròn lại. Bộ này có thể cuộn và gỡ ra trong tới 50.000 lần mà không bị hỏng.

Việc LG áp dụng công nghệ tương tự cho điện thoại thông minh đặc biệt hấp dẫn, vì một chiếc điện thoại như vậy thực sự có thể cuộn được, trái ngược với các thiết bị gập mà Royole và Samsung đã thể hiện. Đó là dấu hiệu cho thấy điện thoại có thể gập lại và có thể cuộn được không chỉ là một trào lư nhất thời.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận