LG sẽ ra mắt smartphone 16 camera? Nokia và Samsung hãy chờ đấy!

LG sẽ ra mắt smartphone 16 camera? Nokia và Samsung hãy chờ đấy!

Một bằng sáng chế mới của LG vừa được cấp bởi USPTO hồi đầu tuần cho thấy công ty Hàn Quốc đang có ý định tạo ra một smartphone có camera 16 ống kính ở mặt phía sau, với độ dài tiêu cự khác nhau.

lg se ra mat smartphone 16 camera? nokia va samsung hay cho day! hinh anh 1

Các ý tưởng bố trí của LG đối với 16 ống kính camera trên smartphone.

Con số này có vẻ quá nhiều nhưng bằng sáng chế đưa ra một số ý tưởng thú vị từ hệ thống camera này. Ví dụ với một lần nhấn, tất cả 16 camera sẽ chụp cùng một lúc và bạn có thể chọn ảnh yêu thích của mình sau khi kiểm tra chúng.

Một viễn cảnh thú vị khác là nhận thức chiều sâu được cải thiện trong điện thoại, có thể dẫn đến độ sâu trường mô phỏng chính xác hơn cho chế độ chụp chân dung hoặc bạn có thể thay đổi tiêu điểm sau khi ảnh đã được chụp. Bằng sáng chế cũng đề cập đến việc ghép các phần khác nhau của các hình ảnh khác nhau lại với nhau cũng như các thao tác khác nhau mà người dùng có thể thực hiện sau khi chụp ảnh.

Không chỉ dừng lại ở đó, thay vì chỉ sử dụng camera ống kính đơn phía trước cho nhiệm vụ chụp ảnh selfie thì bằng sáng chế của LG cũng cho phép nó tận dụng camera sau để phục vụ cho nhiệm vụ chụp selfie nhờ sự giúp đỡ của một chiếc gương nhỏ. Công ty đã thể hiện điều này trong bằng sáng chế, nơi tấm gương cho phép người dùng tận dụng 16 camera sau để chụp ảnh selfie, và dĩ nhiên lúc này chất lượng ảnh sẽ trở nên tốt hơn.

lg se ra mat smartphone 16 camera? nokia va samsung hay cho day! hinh anh 2

LG có thể tận dụng 16 camera phía sau để phục vụ nhiều mục đích chụp ảnh khác nhau, bao gồm cả selfie.

LG luôn được biết đến với những thử nghiệm về các công nghệ mới liên quan đến máy ảnh smartphone, với một số đã thành hiện thực như camera góc rộng trở thành một thương hiệu cho thể loại camera đa ống kính trên sản phẩm công ty. Chính vì vậy sẽ không ngạc nhiên nếu như LG muốn thử thêm nhiều máy ảnh vào điện thoại của mình.

Trong thực tế thị trường đã có một máy ảnh với 16 ống kính, đó là chiếc Light L16 cho phép người dùng chụp ảnh 52 MP và thao tác theo nhiều cách khác nhau nhờ lượng ống kính lớn, tuy nhiên đưa số lượng ống kính này đến camera smartphone là điều chưa từng xảy ra.

Được biết smartphone có số lượng camera sau nhiều nhất hiện nay là Galaxy A9 (2018) mà Samsung mới ra mắt, đi kèm 4 camera. Ngoài ra Nokia cũng được cho là đang phát triển smartphone với camera 5 ống kính phía sau, có thể ra mắt vào đầu năm sau. Tuy nhiên tất cả sẽ bị LG bỏ xa nếu ý tưởng bằng sáng chế mới thành hiện thực.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận