LG tái cấu trúc mảng di động trong bối cảnh G5 không thành công như mong đợi

LG tái cấu trúc mảng di động trong bối cảnh G5 không thành công như mong đợi

Theo tờ Korea Times, LG vừa có một đợt tái cấu trúc bộ máy lãnh đạo mảng di động trong bối cảnh hãng đang gặp khó khăn trong việc định vị chính mình và chiếc LG G5 "không tạo ra được doanh thu tốt". LG hi vọng việc sắp xếp lại nhân sự cấp cao này sẽ mang đến cho bộ phận mobile "động lực mới" để phát triển. Một Văn phòng quản lý đã được thành lập bên trong bộ phận này, người đứng đầu là Cho Juno - CEO kiêm chủ tịch mảng mobile. Ông sẽ có toàn quyền quyết định chiến lược phát triển sản phẩm, sản xuất, marketing và bán hàng. Oh Hyung-hoon, trước đây làm trưởng nhóm nghiên cứu, sẽ trở thành giám đốc của PMO. Hỗ trợ cho ông còn có Ha Jeong-wook, phó chủ tịch bộ phận di động. "Mục tiêu của việc tái cấu trúc là giữ cho mảng di động của LG tiếp tục vận hành dù cho thị trường đang cạnh tranh rất mạnh".

Cách đây không lâu LG cũng luân chuyển vài trăm nhân viên từ mảng do động sang bộ phận cơ giới hóa và phương tiện vận tải nhằm đa dạng hóa kĩ năng của nhân viên. Động thái này cũng là để tăng tính linh hoạt trong việc quản lý nhân sự và tăng mức độ sẵn sàng của công ty trên thị trường điện thoại. Một số nguồn tin lại nói việc này là để cắt giảm chi phí khi LG đang muốn cải thiện lợi nhuận cho mảng di động, vốn đã báo lỗ trong 3 quý liên tiếp.

Theo công ty nghiên cứu Gartnet, tính tới Q1 năm nay LG chỉ xếp thứ 7 trong danh sách các nhà sản xuất smartphone toàn cầu. Samsung vẫn đứng nhất, theo sau là Apple và Huawei. Chiếc LG G5 không tạo ra được ảnh hưởng lớn như kỳ vọng dù đây là một chiếc điện thoại rất sáng tạo vì có thiết kế module. Hiện vẫn chưa thấy G5 được bán chính hãng ở Việt Nam. "Kỳ vọng G5 chỉ bán được 2,2 triệu chiếc trong quý 2 năm nay, thấp hơn so với con số 3 triệu trước đây", công ty phân tích Mirae Asset Securities cho biết. "Điều này là do phản ứng của thị trường với G5 đang yếu dần và công ty không thể cạnh tranh được với các đối thủ về những chiến dịch quảng bá mạnh mẽ".

Nguồn: Korea Times
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận