LG tham gia vụ kiện cùng nhiều hãng công nghệ chống lại Qualcomm

LG tham gia vụ kiện cùng nhiều hãng công nghệ chống lại Qualcomm

LG tham gia vụ kiện cùng nhiều hãng công nghệ chống lại Qualcomm ảnh 1
Hiện có rất nhiều cuộc chiến pháp lý giữa các nhà sản xuất và cung cấp linh kiện. Những thông tin mới nhất cho ta biết được rằng, LG Electronics đã tham gia liên minh FTC (Korea Fair Trade Commission) để đâm đơn kiện hãng sản xuất linh kiện Mỹ Qualcomm.
LG tham gia vụ kiện cùng nhiều hãng công nghệ chống lại Qualcomm ảnh 2
Vào 2016, FTC đã kiện Qualcomm vì cho rằng hãng này lạm dụng bản quyền của mình để ép các hãng sản xuất smartphone, với mức bồi thường là 915 triệu USD, nhưng Qualcomm không chấp thuận và nộp đơn kháng cáo. Ngay sau đó, đã có Samsung Electronics, Apple, Intel, MediaTek và Huawei tham gia cùng FTC để bắt Qualcomm phải trả số tiền này. Tuy vậy thì đầu năm nay, Qualcomm và Samsung đã đi đến hòa giải, và hãng smartphone Hàn Quốc rút đơn kiện.

Việc Samsung rút đơn kiện đã làm liên minh FTC yếu đi, nhưng tới nay đã có LG thế chỗ. LG Electronics cho biết họ tham gia liên minh vì những biện pháp hòa giải trước đây đã không có hiệu quả. Từ tháng 10 năm ngoái đến nay, đã có 11 phiên tòa, nhưng chưa bên nào chịu thua và vụ kiện này sẽ còn kéo dài thêm một thời gian nữa.

Theo Gizchina

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận