LG V20 chính thức: Android 7, 2 màn hình, 3 camera, 4 flash, chống shock chuẩn quân đội

LG V20 chính thức: Android 7, 2 màn hình, 3 camera, 4 flash, chống shock chuẩn quân đội

LG đã chính thức giới thiệu V20 với rất nhiều thay đổi so với LG V10 và LG G5 trước đó. LG V20 cứng cáp hơn LG G5 khá nhiều trong khi vẫn có cấu hình và rất nhiều cải tiến triệt đệ ở mảng nghe nhìn. Trong lần nâng cấp kỳ này thì LG cải tiến khá mạnh âm thanh khi không chỉ nghe nhạc tốt hơn với con chip QuadDAC từ ESS mà họ còn nâng cao hệ thống ghi âm, kể cả ghi âm riêng và khi âm khi quay phim. Sản phẩm sẽ bán ra ở Hàn Quốc ngay trong tháng này.

Máy không còn thiết kế module kiểu LG G5, các bạn lưu ý nhé.


Thiết kế:
LG V20 Unveiled 3.jpg
Các bạn có thể thấy là LG V20 vẫn giữ thiết kế chủ đạo theo phong cách LG G5, hoàn toàn khác với LG V10 trước kia. Tuy vậy, ngay từ khi nhìn hình ảnh công bố thì chúng ta có thể hình dung máy sẽ được chế tạo cứng cáp hơn so với LG G5 vốn hơi yếu ớt khi nhìn bên ngoài.

Trên LG V20 thì LG không chỉ sử dụng khung nhôm 6013 mà đỉnh và đáy của nó còn được bảo vệ bởi vật iệu Sicicone Polycarbonate , loại vật liệu thường được dùng trên nón bảo hiểm để giảm chấn động 20% so với thông thường. Chính vì vậy mà LG V20 đã đạt tiêu chuẩn chống sốc MIL-STD 810G giống với LG V10.

Màn hình:
Một trong những điểm đáng quan tâm nhất trên LG V20. Trong lần ra mắt kỳ này, LG vẫn sử dụng tấm nền IPS Quantum trên V20 giống với LG G5, màn hình 5.7” và độ phân giải vẫn là 2K. Tấm nền màn hình phụ cũng có kích cỡ tượng tự V10, vẫn là độ phân giải 160x1040 nhưng lần này thì họ cải tiến độ sáng gấp đôi và phông chữ cũng gấp rưỡi dễ nhìn hơn khi ngoài nắng.

Camera:
Cụm camera của LG V20 về mặt thông số có vẻ giống với cụm camera của LG G5, ít nhất là chúng ta thấy như vậy vì LG chưa nói rõ về loại cảm biến mà họ dùng mà chỉ chia sẻ độ phân giải cùng khẩu độ của ống kính. Chúng ta thấy LG sử dụng camera 5MP khẩu độ f1.9 phía trước và bộ đôi 16MP khẩu độ f1.8 & 8MP f2.4 ở phía sau. Cụm camera phía sau này bao gồm 2 ống kính, ống 16MP cho các mục đích chụp ảnh thông thường và 8MP cho ống góc rộng.
LG V20 Unveiled 2.jpg
LG V20 sẽ ứng dụng 3 hệ thống lấy nét: laser, tương phản và theo pha. LG gọi đây là công nghệ Hybrid Auto Focus, tùy theo ngữ cảnh mà máy sẽ chọn lấy nét nào nhanh hơn.

Trên LG V20 có một thay đổi rất quan trọng là khả năng chống rung video và âm thanh của video. Bằng cách sử dụng một con quay hồi chuyển thế hệ mới và SnapDragon 820, LG đã giảm độ trễ đồng bộ thông tin giữa con quay hồi chuyển và chip xử lý xuống chỉ còn 50ms. Điều này có nghĩa khi bạn di chuyển thì thông tin từ con quay hồi chuyển sẽ được đọc nhanh hơn, máy sẽ tính toán được các thông tin sớm hơn và xử lý chống rung điện tử tốt hơn (camera chính vẫn có chống rung quang học).

LG V20 Steady Record 2.0.jpg
Cuối cùng, tính năng Hi-Fi Video Recording là tính năng mới cho phép ghi âm chất lượng cao khi quay phim. Gần như không có một điện thoại nào trên thị trường có khả năng này (trừ HTC 10) nhưng LG thậm chí còn đi xa hơn khi cho phép sử dụng Low Cut Filter để loại bỏ những tiếng ồn ở môi trường xung quanh và Limiter (LMT) để thiết lập khoảng cách ghi âm (ví dụ bạn muốn thiết lập chỉ thu âm thanh ở một khoảng cách 1m phía trước, các khu vực còn lại thì bị giảm tiếng đi thì LMT cho phép điều này). Ngoài ra, âm thanh trong video mà LG thu lại sẽ là âm thanh 24bit/48kHz LPCM (Linear Pulse Code Modulation). Các bạn nghe lùng bùng lỗ tai rồi phải không:p vì đây là các tiêu chuẩn âm thanh trong máy quay chuyên nghiệp.

Âm thanh:
LG V20 được B&O hỗ trợ và đạt xác nhận B&O nên âm thanh được tinh chỉnh lại cho cân bằng và tự nhiên hơn. Nó là chiếc smartphone đầu tiên sử dụng Quad DAC 32bit Hi-Fi SABRA ES9218 của ESS. Hiện tại thông tin từ con chip này chưa rõ ràng lắm nhưng chúng ta cũng biết là nó giảm sự méo tiếng và tiếng ồn xung quanh tối đa 50%. Và LG còn đi xa hơn nữa trong việc cạnh tranh với các máy nghe nhạc hơi chuyên nghiệp: V20 có tới 75 mức âm lượng khác nhau, điều chưa từng thấy trước kia trên điện thoại.

LG V20 Hi-Fi Recording.jpg
Bằng cách sử dụng 3 microphone độc lập với chỉ số AOP đạt tới 130dB (sẽ có một bài diễn giải chi tiết về âm thanh V20 nhé các bạn:D), LG V20 có thể ghi âm với chất lượng rất cao, đặc biệt là trong một trường có độ ồn cao hay dải âm thanh quá rộng.

Pin

V20 dùng pin 3200mAh, hỗ trợ QuickCharge 3.0 của Qualcomm, tất nhiên là dùng USB C.

Hệ điều hành:
LG V20 là chiếc điện thoại đầu tiên chạy Android 7 khi bán ra, giao diện LG UX 5.0 đã từng xuất hiện trên LG G5.

Thông số kỹ thuật:
  • Kích cỡ: 159.7 x 78.1 x 7.6mm
  • Màn hình chính: 5.7-inch QHD IPS Quantum Display (2560 x 1440 / 513ppi)
  • Màn hình phụ: IPS Quantum Display (160 x 1040 / 513ppi)
  • Chip xử lý: SnapDragon 820
  • RAM/ROM: 4GB/64GB, có khe cắm thẻ microSD
  • Camera trước: 5MP khẩu độ f1.9
  • Camera sau: 16MP khẩu độ f1.8 chống rung quang học góc nhìn 75mm cận cảnhvà 8MP f2.4 cho ống góc rộng.
  • Pin: 3200mAh, sạc nhanh quickcharge 3.0
LG V20 Wide Angle Camera.jpgLG V20 Unveiled 1.jpg
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận