LG V40 ThinQ: 5 camera đa dụng nhưng chưa thật sự nổi trội

LG V40 ThinQ: 5 camera đa dụng nhưng chưa thật sự nổi trội

LG V40 ThinQ: 5 camera đa dụng nhưng chưa thật sự nổi trội ảnh 1
LG V40 ThinQ là chiếc điện thoại nhiều camera nhất với tổng cộng 5 chiếc, 2 camera trước và 3 camera phía sau nhưng chừng đó liệu có đủ để V40 ThinQ lọt vào “mắt xanh” của người dùng khi mức giá của sản phẩm lên tới gần 1.000 USD?

Thiết kế

Nếu bạn thích thiết kế của LG V30, chắc hẳn chiếc V40 ThinQ sẽ làm bạn hài lòng. Thiết bị này sở hữu nhiều đường nét thiết kế được thừa hưởng của dòng smartphone V-series. Tuy nhiên, V40 ThinQ được trang bị màn hình lên đến 6,4 inch, đó là kích thước rất lớn và sẽ đem đến trải nghiệm dùng khác biệt.

LG V40 ThinQ: 5 camera đa dụng nhưng chưa thật sự nổi trội ảnh 2
Màn hình của V40 ThinQ cũng có “tai thỏ”, nhưng nó được thiết kế khá nhỏ dù chứa tới hai camera selfie, loa thoại và các cảm biến của máy. Nếu không thích có thể ẩn đi.

Mặt sau của điện thoại trông rất giống với người tiền nhiệm V30 với mặt kính cường lực Gorilla Glass 5, máy quét vân tay và mô-đun máy ảnh. Tuy nhiên, chiếc V40 ThinQ có tới 3 camera và đó cũng là điểm nhấn chính giúp mọi người dễ dàng nhận biết khi một người nào đó cầm chiếc điện thọai này trên tay.

LG V40 ThinQ: 5 camera đa dụng nhưng chưa thật sự nổi trội ảnh 3
Một điểm trừ là cảm biến vân tay của LG V40 ThinQ hoạt động khá chậm khi so với những chiếc smartphone cao cấp khác. Tuy nhiên, điều đáng mừng là mẫu flagship mới nhất của LG vẫn sử dụng cổng cắm tai nghe 3,5mm. Trong khi nhiều nhà sản xuất khác đã loại bỏ hoàn toàn cổng kết nối này, khiến cho trải nghiệm nghe nhạc của người dùng gặp nhiều bất tiện. LG V40 ThinQ cũng được trang bị loa ngoài cộng hưởng Boombox giống G7 và một cổng kết nối USB-C.

Camera

Giống như với mọi thiết bị trong dòng V-series, camera là một điểm nhấn nổi bật nhất trên LG V40 ThinQ.

Năm nay, LG quyết định sử dụng hệ thống 3 camera trên mẫu flagship mới nhất của hãng, gồm một camera chính 12MP, f/1.5 góc chụp 78 độ, một camera góc rộng 16MP, f/1.9 góc chụp 107 độ, và một camera tele 2x 12MP, f/2.4 góc chụp 45 độ.

LG V40 ThinQ: 5 camera đa dụng nhưng chưa thật sự nổi trội ảnh 4
LG phát triển các tính năng chụp ảnh mới để có thể ứng dụng 3 camera sau của chiếc V40 này. Bạn có thể xem trước góc chụp của từng ống kính một, để đánh giá xem chụp bằng ống kính góc rộng hay ống kính tele sẽ đẹp nhất. Nếu không biết chụp bằng ống kính nào, LG cung cấp tính năng chụp bằng cả 3 camera cùng lúc và sau đó bạn có thể lựa chọn bức ảnh phù hợp.

Bên cạnh đó, V40 ThinQ có một tính năng đặc biệt được gọi là Cine Shot, cho phép người dùng tạo các đoạn cinemagraphs. Tính năng này thực sự khá thú vị, cho phép người dùng thỏa sức sáng tạo. Điểm trừ của cụm 3 camera phía sau trên LG V40 ThinQ chính là chiếc camera tele. Do cảm biến nhỏ hơn, nên mặc dù camera tele có khả năng zoom quang học 2X, nhưng hình ảnh vẫn không thực sự sắc nét và đem lại cảm giác giống như zoom kỹ thuật số.

LG V40 ThinQ: 5 camera đa dụng nhưng chưa thật sự nổi trội ảnh 5
Camera selfie phía trước của LG V40 ThinQ là camera kép, một ống kính tiêu chuẩn 8MP, khẩu độ f/1.9 và một ống kính góc rộng 5MP, khẩu độ f/2.2 góc chụp 90 độ. Nhờ đó mà người dùng có thể chụp những bức ảnh selfie góc rộng hơn, với nhiều người cùng xuất hiện trong ảnh hơn. Ngoài ra người dùng còn có thể xóa phông và tạo hiệu ứng bokeh cho những bức ảnh selfie sau khi chụp.

Tính năng Google Lens cũng được tích hợp trong V40 ThinQ. Với tính năng này, bạn chỉ cần quay camera về phía bất kỳ đối tượng nào, để tìm hiểu thêm thông tin về nó. Nhìn chung, việc bổ sung thêm một camera nữa vào cụm camera kép phía sau giúp đem lại khả năng chụp góc rộng cho LG V40 ThinQ. Ngoài ra, chưa có một tính năng nào thực sự được coi là đột phá hay dẫn đầu thị trường. 3 camera thực chất cũng không quá thần thánh như những gì chúng ta vẫn kỳ vọng, không đột phá như Huawei P20 Pro. Trái lại, chất lượng ảnh chụp của LG V40 ThinQ còn được đánh giá là khá kém, ảnh thiếu sáng và không được sắc nét.

 

Màn hình

LG V40 ThinQ sở hữu màn hình OLED có độ phân giải 3.120 x 1.440, mật độ điểm ảnh 538 ppi, tuy nhiên có phần kém cạnh về độ sắc nét và thu hút so với Samsung Galaxy Note 9. LG là một nhà sản xuất màn hình TV hàng đầu, tuy nhiên màn hình trên V40 ThinQ lại không như kỳ vọng.

LG V40 ThinQ: 5 camera đa dụng nhưng chưa thật sự nổi trội ảnh 6
Việc thay thế tấm nền OLED mới giúp cho màu sắc hiển thị của LG V40 ThinQ ấn tượng hơn so với G7. Mặc dù vậy, độ sáng của màn hình OLED lại thấp hơn so với màn hình LCD của LG G7. Do đó, người dùng sẽ cảm thấy đôi chút khó khăn khi sử dụng máy ngoài trời nắng. Bù lại, màn hình trên LG V40 ThinQ cũng hỗ trợ HDR10, cho phép bạn trải nghiệm các nội dung với nhiều màu hơn so với màn hình tiêu chuẩn.

Cấu hình phần cứng

Dòng V của LG luôn đúng hẹn với những cấu hình đầu bảng trong năm nó ra mắt và V40 ThinQ không phải ngoại lệ. Với bộ xử lý Snapdragon 845, đi kèm dung lượng RAM 6GB và bộ nhớ trong 64/128GB, V40 ThinQ có thể chiến mượt mà các tựa game yêu cầu đồ hoạ cao nhất hiện nay chứ chưa cần nói đến các tác vụ bình thường.

LG V40 ThinQ: 5 camera đa dụng nhưng chưa thật sự nổi trội ảnh 7
Mặc dù vậy, bộ nhớ của mẫu flagship mới nhất đến từ LG vẫn khá khiêm tốn so với những chiếc smartphone cao cấp khác với các tùy chọn 256GB hay 512GB. Rất may là LG V40 ThinQ vẫn hỗ trợ thẻ nhớ microSD, do đó bạn có thể dễ dàng mở rộng dung lượng bộ nhớ tối đa lên đến 1TB.

V40 ThinQ đạt 265.666 điểm AnTuTu (CPU 84.365, GPU 119.600), 4.013 điểm OpenGL ES 3.1, 2.637 điểm Vulkan, 2.415 điểm đơn nhân và 8.811 điểm đa nhân khi kiểm tra bằng Geekbench.

 

Pin

Một vấn đề khác khiến người dùng có thể không hài lòng đó là viên pin 3.300mAh của máy, khá ít ỏi so với thân hình đồ sộ, màn hình 6,4 inch, độ phân giải Quad-HD+ của V40 ThinQ. Lẽ ra LG nên trang bị một viên pin 4.000mAh giống như Samsung Note 9. Có lẽ đây là một điểm trừ đáng tiếc cho chiếc smartphone này.

 

Âm thanh

Phần cứng đáng chú ý khác của LG V40 ThinQ là bộ giải mã tín hiệu âm thanh 32-bit DAC nổi tiếng của LG. Nhờ có bộ giải mã này, mẫu flagship thế hệ mới của LG có thể mang đến trải nghiệm âm thanh chất lượng cao hơn bất kỳ chiếc smartphone nào trên thị trường hiện nay.

LG V40 ThinQ: 5 camera đa dụng nhưng chưa thật sự nổi trội ảnh 8
LG V40 ThinQ: 5 camera đa dụng nhưng chưa thật sự nổi trội ảnh 9
Tổng kết

Đối với một chiếc smartphone được xây dựng xoay quanh tính năng camera, LG V40 ThinQ thực sự chưa đạt được kỳ vọng dù có tới 5 máy ảnh trước/sau và đi kèm với hàng loạt phần mềm hữu ích. Trong khi đó, hiệu năng mạnh mẽ và màn hình lớn không thể là điểm nhấn để cạnh tranh bởi các thông số này giờ đã quá đại trà. LG V40 ThinQ đã cải tiến nhưng không nhiều, đặc biệt là hệ thống camera. Chính vì vậy, nếu như có mức giá khoảng 700 USD, LG V40 ThinQ chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên khi đã gắn mác 1.000 USD, thật khó để có thể đưa V40 vào danh sách những chiếc smartphone nên mua, bên cạnh Note 9 hay iPhone Xs Max.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận