Liệu iPhone Pro có phải viên gạch còn thiếu trong dải sản phẩm Apple?

Liệu iPhone Pro có phải viên gạch còn thiếu trong dải sản phẩm Apple?

Nếu bước vào Apple Store năm 2007, bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ ràng giữa MacBook 13 inch vỏ nhựa và MacBook Pro 15 inch vỏ nhôm cao cấp. Một bên dành cho người tiêu dùng phổ thông với nhu cầu công việc vừa phải và khả năng tài chính eo hẹp. Sản phẩm “Pro” lại phục vụ đối tượng chuyên nghiệp đòi hỏi sức mạnh vượt trội cùng thiết kế trang nhã.

Lieu iPhone Pro co phai vien gach con thieu trong dai san pham Apple? hinh anh 1
iPhone vẫn là "gà đẻ trứng vàng" của Apple. Ảnh: Mashable.

Sự ra đời của MacBook Pro 13 inch năm 2009 xóa nhòa ranh giới chỉ sau một đêm, đồng thời làm cho chữ “Pro” chẳng còn mấy ý nghĩa.

Tuy nhiên với Mac Pro mới, cái tên “Pro” đúng nghĩa dành cho các chuyên gia thực thụ, vốn đòi hỏi phải xử lý khối lượng công việc đồ sộ, như đồ họa 3D, thiết kế phần mềm… Họ là đối tượng có thể dùng hết hiệu suất của chip 28 lõi hay RAM 1,5 TB, trong khi người dùng thông thường chỉ cần tới Mac mini.

Nhìn vào bức tranh tổng thể, chúng ta thấy Apple đang áp dụng chiến lược “phổ thông và chuyên nghiệp” cho toàn sản phẩm. Có thể kể đến như iMac với iMac Pro, Macbook và MacBook Pro, hay iPad với iPad Pro.

Lieu iPhone Pro co phai vien gach con thieu trong dai san pham Apple? hinh anh 2
Mac Pro mang tới trải nghiệm khác biệt cho người dùng chuyên nghiệp. Ảnh: Forbes.

Thứ duy nhất còn thiếu là một chiếc smartphone mang tên iPhone Pro. Doanh số điện thoại đi ngang nên đây là thời điểm hoàn hảo nhất để cung cấp một số tính năng đặc biệt cho iPhone, từ đó dễ dàng tăng giá sản phẩm.

Steve Jobs sẽ phê duyệt dự án?

Trở lại Apple năm 1997, Steve Jobs chứng kiến khung cảnh hỗn loạn. Công ty bán quá nhiều sản phẩm khiến người dùng bối rối.

Để cứu rỗi Táo khuyết, Steve Jobs sẵn sàng loại bỏ hàng loạt cái tên và vẽ ra biểu đồ đơn giản hóa các mảng cần tập trung.

Ông tin rằng mọi dòng sản phẩm đều có thể phân thành hai nhóm: phổ thông và chuyên nghiệp. Thiết bị ra mắt phải thuộc một trong hai nhóm đó, hoặc không sẽ bị loại bỏ.

Lieu iPhone Pro co phai vien gach con thieu trong dai san pham Apple? hinh anh 3
iPad cũng có dòng Pro để người dùng lựa chọn. Ảnh: Apple Insider.

Rõ ràng, một sản phẩm phổ thông sẽ không mạnh mẽ và đắt tiền như nhóm chuyên nghiệp. Ngày nay, hầu hết dòng thiết bị của Apple đều phù hợp với biểu đồ của Jobs. Nếu không cần hiệu suất cao nhất, bạn chỉ việc chọn phiên bản rẻ tiền hơn không đi kèm chữ “Pro”.

Đã đến lúc ra mắt iPhone Pro

Dòng iPhone mới nhất của Apple là iPhone XR và iPhone XS/XS Max. iPhone XR với màn hình LCD, camera đơn phía sau, thiếu 3D Touch có thể được coi là sản phẩm “phổ thông” và iPhone XS/XS Max với màn hình OLED, camera kép, 3D Touch, khung thép không gỉ là thiết bị “Pro”.

Nhưng cả hai vẫn chưa đủ khác biệt vì đều dùng chip A12 Bionic. Kỳ lạ hơn, iPhone XR lại có thời lượng pin lâu hơn iPhone XS/XS Max.

Lieu iPhone Pro co phai vien gach con thieu trong dai san pham Apple? hinh anh 4
iPhone Pro có thể giúp Apple giải quyết nhiều bài toán khó. Ảnh: Hasan Kaymak.

Nếu muốn chinh phục người dùng chuyên nghiệp, Apple sẽ phải phát triển dòng iPhone Pro. Thật tuyệt vời nếu iPhone Pro đi kèm với chip mạnh mẽ hơn, thêm nhiều RAM, phần khoét màn hình nhỏ gọn, Touch ID bên dưới màn hình (cùng với Face ID), thêm ống kính phía sau, chế độ chụp Night Sight như Pixel 3, máy ảnh selfie góc siêu rộng hay cải thiện thời lượng pin…

Một chiếc điện thoại tích hợp nhiều tính năng cao cấp có thể không cần thiết đối với người dùng thông thường, nhưng dân chuyên nghiệp sẵn sàng bỏ hàng nghìn USD ra mua nếu đáp ứng đủ nhu cầu.

Táo khuyết được đồn đoán sẽ trang bị ống kính siêu rộng thứ ba cho iPhone 2019. Như vậy vẫn chưa đủ so với kỳ vọng, thay vào đó, hãng cần ra mắt chiếc iPhone Pro để tạo khác biệt rõ ràng giữa các phiên bản. Với cải tiến như vậy, Apple dễ dàng “hét giá” trên 1.000 USD cho mẫu Pro mà không khiến đám đông kêu gào.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận