Liệu Surface Duo sẽ được trang bị camera phía sau?

Liệu Surface Duo sẽ được trang bị camera phía sau?

Tại sự kiện Surface mới đây của Microsoft, công ty đã bất ngờ tiết lộ Andromeda và được gọi với cái tên là Surface Duo. Thiết bị chạy Android và Google Play, bản lề gập 360 độ cho phép nó được sử dụng như cả điện thoại và máy tính bảng.

lieu surface duo se duoc trang bi camera phia sau? hinh anh 1

Mặc dù Microsoft phản đối rằng Duo chỉ đơn giản là một “Surface” chứ không phải là “phone”, toàn bộ thế giới vẫn xem đó là một chiếc điện thoại. Nhưng quan trọng hơn, điều mà rất nhiều người quan tâm đó là liệu Surface Duo sẽ có camera thật hay chỉ đơn giản là dựa vào camera phía trước? Điều này được Giám đốc sản phẩm Panos Panay của công ty bắt đầu vén màn

Không phải thành phẩm

Surface Duo mà chúng ta đã thấy tại sự kiện Surface hoàn toàn không phải là sản phẩm hoàn chỉnh, điều này khiến cho việc dự đoán tính năng nào trên máy trở nên khó khăn ngoài thiết kế gấp lại tuyệt đẹp. Tuy nhiên, Panay đã gợi ý trong một cuộc phỏng vấn rằng Microsoft có nhiều chiêu thức hơn khi nói đến máy ảnh cho Surface. Theo đó, họ lo lắng về việc tiết lộ quá nhiều chi tiết về máy ảnh ở giai đoạn này nhằm giữ kín trước các đối thủ cạnh tranh.

Gợi ý từ nguyên mẫu

Trong một video xem trước với Marques Brownlee trên YouTube, chúng ta đã có cái nhìn thoáng qua về nguyên mẫu Surface Duo màu đen của Panay, hoàn chỉnh với một mô-đun camera được cắt ra. Điều này ít nhất cho thấy Microsoft đang khám phá các cách để đưa một máy ảnh hấp dẫn hơn vào sản phẩm của mình cũng như giải thích sự cần thiết của các viền dày thay vì theo xu hướng mỏng như hiện nay.

Được biết, các bằng sáng chế có từ nhiều năm trước dường như mô tả chi tiết các phương pháp khác nhau mà Microsoft đã khám phá để ép camera vào hai chiếc điện thoại cực mỏng, vì vậy chúng ta hoàn toàn tin tưởng rằng Microsoft sẽ mang đến điều này trên Surface Duo.

lieu surface duo se duoc trang bi camera phia sau? hinh anh 2

Tất cả các dấu hiệu chỉ là “có thể”

Chưa thể chắc chắn rằng Microsoft sẽ sản xuất một sản phẩm đột phá, hoàn thành bằng sự hợp tác với Google và không đi kèm một số mức cơ bản của công nghệ máy ảnh hiện đại. Chúng ta đã thấy các máy ảnh kém chất lượng trên các thiết bị cầm tay Android khá sáng tạo như Razer Phone, khiến hình ảnh tạo ra bị nhiễu.

Trong cùng một cuộc phỏng vấn với Wired , Panay đã nói về việc không phải tiếp cận các thiết bị bổ sung để hoàn thành luồng sáng tạo của bạn. Nếu là người thích chụp ảnh, khó có thể tưởng tượng mọi thứ bị gián đoạn vì phải đặt Surface Duo xuống để chọn một chiếc điện thoại khác có camera tốt hơn khi muốn chụp ảnh.

Suy nghĩ về việc Surface Duo không có một máy ảnh tốt dường như phản bội tầm nhìn của chính Microsoft đối với thiết bị, nhưng thực sự mọi thứ chỉ được vén màn đến khi sản phẩm xuất hiện vào cuối năm 2020.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận