Lộ ảnh khuôn mẫu của iPhone 11 và iPhone 11 Max ?

Lộ ảnh khuôn mẫu của iPhone 11 và iPhone 11 Max ?

Hình ảnh cho thấy, iPhone 11 và iPhone 11 Max có thể sẽ được trang bị cụm ba camera ở mặt lưng, có hình khối hình vuông và lồi lên khá nhiều. Một số tin đồn suy đoán rằng cụm camera này sẽ bao gồm một camera chính thông số 14 MP, một camera telephoto với thông số 10 MP và một cảm biến ToF. Cảm biến ToF có khả năng tính toán khoảng thời gian một tia sáng hồng ngoại bật khỏi đối tượng và quay trở lại chiếc điện thoại. Dữ liệu quan trọng này có thể được dùng để tính toán chính xác các thông tin về độ sâu và giúp Apple triển khai một số tính năng FaceID (cho camera sau) hay các tính năng tương tác ảo Augmented Reality (AR) chính xác hơn.

Lộ ảnh khuôn mẫu của iPhone 11 và iPhone 11 Max ? ảnh 1
Hồi đầu tháng, một báo cáo từ Nhật Bản cho hay có thể Apple sẽ trang bị màn hình OLED cho hai chiếc điện thoại thế hệ đời mới này với kích thước là 6,1 inch cho chiếc iPhone 11 và 6,5 inch cho chiếc iPhone 11 Max. Trong khi đó, phiên bản kế nhiệm của chiếc iPhone XR có khả năng vẫn sẽ giữ lại màn hình LCD (Liquid Retina) nhưng vẫn chưa thể xác định được kích thước chính xác. Tuy nhiên, nhà phân tích đáng tin cậy của Apple Ming-Chi Kuo cho rằng những chiếc iPhone 2019 sẽ vẫn có kích thước màn hình tương tự iPhone Xs, iPhone Xs Max và iPhone Xr.

Chế độ chụp hình dưới nước dự kiến sẽ là một tính năng trên các mẫu iPhone 2019

Chỉ dựa trên hình ảnh rò rỉ thì chưa thể khẳng định liệu Apple có quyết định cung cấp sạc USB Type-C cho iPhone 2019 hay không. Tháng trước, nhà phân tích Kuo cho biết nhà Táo sẽ vẫn tiếp tục gắn bó với cổng Lightning độc quyền của mình trong ít nhất một năm nữa.

Đặc biệt hơn là thế hệ iPhone năm nay được dự đoán sẽ có Chế độ dưới nước – Underwater Mode. Nhà sản xuất hãng Apple đã được cấp bằng sáng chế cho tính năng này. Tính năng mới này cho phép người dùng điều hướng điện thoại bằng ngón tay và chụp ảnh ngay cả khi cầm thiết bị dưới nước. Bằng sáng chế này cho thấy điện thoại sử dụng cảm biến ánh sáng xung quanh để đo lượng ánh sáng dưới nước và hệ thống mạch đo độ sâu của cảm biến hình ảnh. Vì vậy, iPhone có thể tự động điều chỉnh cân bằng màu của hình ảnh được chụp trong khi cả người dùng và điện thoại đều ngập nước. Nếu không có khả năng này, hình ảnh được chụp dưới nước trông sẽ rất u ám và tối.

Cả hai phiên bản iPhone 11 và iPhone 11 Max đều giữ lại tiêu chuẩn IP68. Điều đó có nghĩa là cặp smartphone này sẽ được bảo vệ khỏi bụi và có thể chìm dưới độ sâu gần 1,5m nước trong tối đa 30 phút. Trong khi đó, iPhone XR mới chỉ đạt chuẩn IP67 thấp hơn.

Như thường lệ, ba mẫu iPhone sẽ được ra mắt vào tháng 9 tới tuy nhiên iPhone 5G sẽ chưa thể xuất hiện trong năm nay. Có lẽ năm 2020, người dùng sẽ thấy một thiết kế mới trên dòng điện thoại thông minh của Apple.

Bên cạnh những cải tiến về ngoại hình, “Táo khuyết”dự kiến sẽ phát hành ít nhất một chiếc điện thoại 5G và có thể là một chiếc iPhone màn hình gập lại vào năm 2020. Một bằng sáng chế được công bố đầu năm nay cho thấy Apple sẽ sở hữu smartphone có màn hình gập lại chịu lạnh tốt. Trong những tháng mùa đông, nhiệt độ thấp dễ khiến màn hình linh hoạt dễ bị hư hại hơn. Giải pháp của Apple là làm nóng các phần của màn hình để đảm bảo độ uốn cong khi sử dụng ngoài trời lạnh. Nhìn chung, Apple có thể là nhà sản xuất điện thoại lớn cuối cùng cung cấp một mẫu smartphone có màn hình gập lại.

Khánh Ngân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận