Loạn tin tức về iPhone 12 5G: Đúng hay trễ hẹn với iFan?

Loạn tin tức về iPhone 12 5G: Đúng hay trễ hẹn với iFan?

Hiện nay, nhiều nguồn tin cho rằng các kế hoạch ra mắt iPhone 2020 của Apple đang gặp nguy hiểm do sự ảnh hưởng của Covid-19. Tuy nhiên, vào hôm thứ tư vừa qua, nhà phân tích Gene Munster của Loup Ventures đã đưa tới lời nhấn mạnh tới các nhà đầu tư: iPhone không phải được sản xuất trong 1 năm mà là trong vòng 3 - 4 năm.     

loan tin tuc ve iphone 12 5g: dung hay tre hen voi ifan? hinh anh 1

iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max năm ngoái.

Trong một bài đăng trên blog, Munster cho hay hiện nay có "sự hiểu lầm" rằng Apple chỉ mất một năm để đưa một chiếc iPhone từ ý tưởng tới ra mắt. Trước đó, một báo cáo của Nikkei Asian Review cho rằng Apple đang cân nhắc trì hoãn chu kỳ ra mắt iPhone do lo ngại Covid-19. Dòng iPhone năm nay, dự kiến được đặt tên ​​là "iPhone 12" sẽ là thiết bị đầu tiên hỗ trợ kết nối 5G, gây ấn tượng với người tiêu dùng.

Cùng với nhu cầu của người tiêu dùng suy yếu, “gã khổng lồ” công nghệ đang phải đối mặt với những rào cản do lệnh hạn chế đi lại của chính phủ Mỹ (để làm chậm sự lây lan của virus). Cũng theo báo cáo này, Apple đã lên kế hoạch làm việc với các nhà cung cấp về một "nguyên mẫu cụ thể hơn" vào đầu tháng 3 nhưng những kế hoạch đó đã bị trì hoãn.

loan tin tuc ve iphone 12 5g: dung hay tre hen voi ifan? hinh anh 2

iPhone 12 5G sẽ không bị trì hoãn, bất chấp điều gì có xảy ra.

Trả lời báo cáo, Munster ước tính Apple phải mất 3-4 năm để đưa một chiếc iPhone mới ra thị trường. Trong các cuộc phỏng vấn trước đây, Phó chủ tịch Tập đoàn của Hardware Technologies - ông Johny Srouji cho biết các kỹ sư và nhà thiết kế đã có thời gian làm việc trên các khía cạnh nhất định của một chiếc iPhone mới trước khi ra mắt.

Hơn nữa, nhà phân tích chỉ ra rằng các nhà cung cấp chính, bao gồm nhà sản xuất chip A là TSMC đang tăng cường sản xuất cho dòng iPhone 12, dự kiến ra mắt vào mùa thu. Ông Munster tin rằng chuỗi cung ứng dự kiến ​​sẽ cung cấp được "vài triệu" iPhone vào cuối tháng 9, một con số phù hợp với chu kỳ ra mắt mùa thu. Rõ ràng, nhà phân tích không tin rằng nhu cầu iPhone suy giảm sẽ khiến Apple trì hoãn thời gian ra mắt.

Ông cho hay: "Giữa những tin đồn trì hoãn iPhone 5G, điều quan trọng cần ghi nhớ là Apple đã lên kế hoạch kinh doanh trong nhiều thập kỷ chứ không phải trong vài năm - một lợi thế cạnh tranh lâu dài. Cốt lõi của lợi thế này là bảng cân đối kế toán của công ty, cho phép hãng này tồn tại trước các tình huống bất ngờ, từ Covid-19 đến cuộc khủng hoảng tài chính hay nhu cầu về iPhone mới thấp.”

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận