Lỗi vân tay trên Galaxy S10, Note 10 có thể được khắc phục trong hôm nay

Lỗi vân tay trên Galaxy S10, Note 10 có thể được khắc phục trong hôm nay

Samsung mới đây vừa thừa nhận có lỗi nhận diện vân tay trên một số máy dòng Galaxy, đồng thời cho biết sớm nhất sẽ phát hành bản vá trong hôm nay.

Hơn một tuần trước, tờ The Sun thông tin một phụ nữ tại Anh tự mua và dán màn hình cho chiếc Samsung Galaxy S10. Sau đó cô nhận ra hầu hết mọi người đều có thể mở khoá chiếc máy bằng vân tay của họ.

Lỗi vân tay trên Galaxy S10, Note 10 có thể được khắc phục trong hôm nay

Chiếc Galaxy S10 bị lỗi vân tay sau khi dán màn hình. Ảnh: The Sun

Samsung thừa nhận có lỗi này, và cho biết cảm biến vân tay siêu âm nhận diện nhầm các hình dáng 3 chiều xuất hiện trên miếng dán màn hình silicon như là dấu vân tay của người dùng nên đã mở khoá máy.

Trong thông báo ngày 18/10, Samsung khuyến cáo các khách hàng sở hữu Galaxy Note10/10+ và S10/S10+/S10 5G nên tháo bỏ miếng dán màn hình trên, xóa dấu vân tay hiện tại được lưu trên thiết bị để thiết lập lại dấu vân tay mới.

Ngoài ra, hãng khuyên không sử dụng miếng dán này cho đến khi thiết bị được cập nhật bản phần mềm mới.

Trả lời ICTnews, đại diện truyền thông của Samsung Vina cho biết sớm nhất trong hôm nay hãng sẽ tung bản vá cho Note 10 và S10. 

Sau khi điện thoại được cập nhật, toàn bộ dấu vân tay sẽ được quét hoàn toàn, kể cả phần trung tâm và các góc vân tay. Việc này sẽ khắc phục được lỗi vân tay nói trên.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận