Lý do dòng Xiaomi Mi 10T sử dụng màn hình LCD thay vì OLED

Lý do dòng Xiaomi Mi 10T sử dụng màn hình LCD thay vì OLED

Lý do dòng Xiaomi Mi 10T sử dụng màn hình LCD thay vì OLED ảnh 1
Mới đây Giám đốc tiếp thị sản phẩm của Xiaomi, Daniel Hoang Desjarlais đã giải thích về việc mặc dù được trang bị những thông số hàng đầu nhưng Xiaomi Mi 10T lại sử dụng màn hình LCD thay vì OLED: “lựa chọn tốt nhất là sử dụng một màn hình LCD chất lượng cao nhất thay vì AMOLED tầm trung”. Nhưng đó chưa phải tất cả.

“Có một số vấn đề với AMOLED và mắt của một số người - tôi nghĩ rằng 10% người dùng khi nhìn vào màn hình AMOLED sẽ bị mỏi mắt rất nặng,” Hoang Desjarlais nói.

Trang web OLED-info cho rằng điều chế độ rộng xung trên màn hình OLED gây mỏi mắt và đau đầu ở một số người, vào khoảng 10%. PWM được sử dụng để kiểm soát độ sáng trên nhiều tấm nền OLED và có thể dẫn đến hiện tượng nhấp nháy trong một số trường hợp, đặc biệt ở độ sáng thấp.

Lý do dòng Xiaomi Mi 10T sử dụng màn hình LCD thay vì OLED ảnh 2
Tính năng DC dimming trên smartphone OnePlus.

Tuy nhiên, Huawei, OnePlus và Xiaomi đã sử dụng giải pháp áp dụng tính năng DC dimming thay thế cho PWM trên smartphone màn hình OLED của họ. Giải pháp này làm giảm hiện tượng nhấp nháy nên mỏi mắt chưa phải lý do xác đáng. Có lẽ chi phí cho màn hình OLED mới là nguyên nhân chính buộc Xiaomi phải cân bằng lại sau khi đã trang bị nhiều thứ cao cấp như màn hình 144Hz, Snapdragon 865, camera 108MP, pin 5.000mAh cho chiếc máy này.

Theo Androidauthority

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận