Lý do khiến người dùng sẵn sàng chi tiền cho Galaxy A

Lý do khiến người dùng sẵn sàng chi tiền cho Galaxy A

Năm 2019, trung bình mỗi tháng Samsung tung ra một chiếc Galaxy A, chiếm 56% doanh số của hãng, duy trì đà tăng đều đặn. Galaxy A có gì hay, khiến người dùng sẵn sàng rút hầu bao?

Điện thoại Galaxy A được Samsung định vị là dòng cận cao cấp, ngay sau Galaxy S và Note. Ban đầu, người dùng Galaxy A thường được thừa hưởng tính năng cao cấp từ những chiếc điện thoại đầu bảng. Lúc này, người dùng trẻ yêu thích Galaxy A vì họ được sử dụng những công nghệ, tính năng của smartphone cao cấp với mức giá mềm hơn.
Năm 2017, khi tính năng chống nước chỉ xuất hiện trên dòng Galaxy S, Samsung đã ưu ái trang bị cho chiếc Galaxy A5 và A7. Không chỉ vậy, dù sở hữu những tính năng nổi trội hơn hẳn, bộ đôi này gần như không tăng giá so với thế hệ tiền nhiệm năm 2016.
Ly do khien nguoi dung san sang chi tien cho Galaxy A
Galaxy A9 là smartphone đầu tiên có 4 camera, sau đó, tính năng này mới được trang bị trên dòng cao cấp. 
Đến năm 2018, người dùng bắt đầu nhận ra rõ hơn sự dịch chuyển trong cách phát triển sản phẩm của Samsung, khi những chiếc Galaxy A xuất hiện những tính năng, thiết kế “lạ”, chưa có trên thị trường lẫn những thiết bị đầu bảng. Người dùng ấn tượng với Galaxy A7 được trang bị camera góc siêu rộng, Galaxy A6+ tích hợp bokeh nghệ thuật, hay Galaxy A9 là smartphone đầu tiên trên thế giới có 4 camera.
Anh Thanh Trí (Bình Dương) cho biết Galaxy A7 ra mắt đã giải quyết nhu cầu chụp ảnh góc rộng để chụp ảnh toàn cảnh khi đi du lịch. Đồng thời, chiếc máy mỏng nhẹ, dễ bỏ túi, thiết kế hiện đại cũng khiến anh hài lòng. Trong khi đó, chị Hải Âu (TP.HCM) chia sẻ: “Tôi chọn Galaxy A9 vì đây là chiếc smartphone đầu tiên có 4 camera sau và có thiết kế màu hồng nữ tính”.
Đến năm 2019, Samsung tiếp tục gây ấn tượng với loạt sản phẩm Galaxy A20, A50, A50s… có màn hình chuẩn điện ảnh, tích hợp sạc nhanh, vân tay dưới màn hình, camera độ phân giải cao. Đây đều là những tính năng cao cấp hiếm xuất hiện ở các đối thủ cùng phân khúc.
Ly do khien nguoi dung san sang chi tien cho Galaxy A-Hinh-2
Galaxy A chinh phục người dùng trẻ nhờ thiết kế, tính năng và những cải tiến về camera, phục vụ nhu cầu sáng tạo, thể hiện cá tính. 
Trần Minh (sinh viên tại TP.HCM) cho biết: “Tôi đang dùng Galaxy A20s của Samsung vì bị thu hút bởi tính năng Lấy nét động - Live Focus - ở cả camera trước và sau. Khi tìm mua điện thoại mới, tôi thích A20s vì có tính năng phù hợp với nhu cầu thích chụp ảnh, pin lớn, sạc nhanh, giúp mình đi học, đi làm cả ngày không sợ hết pin”.
Đặc biệt, điểm nhấn dòng Galaxy A trong năm 2019 có thể kể đến Galaxy A80. Đây là chiếc smartphone đầu tiên sử dụng cơ chế trượt xoay camera 180 độ, biến camera sau thành camera trước với độ phân giải 48 MP và màn hình không điểm khuyết. Thu Hằng, nhân viên thiết kế đồ họa cho biết: “Galaxy A80 có khả năng livestream xóa phông đã gây ấn tượng với tôi. Với chiếc máy này, tôi có thể tập làm vlog, quay video đẹp hơn, dễ dàng thể hiện ý tưởng trong một số dự án cá nhân của mình”.
Cũng trong năm nay, trung bình mỗi tháng, Samsung tung ra chiếc Galaxy A mới với mỗi sản phẩm đều sở hữu những tính năng đặc biệt nhằm chinh phục người dùng trẻ. Samsung cho biết, hãng đã bán được 5 triệu chiếc Galaxy A và là kỷ lục doanh số tốt nhất của dòng smartphone này tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Counter Point Research công bố Galaxy A chiếm đến 56% doanh số của Samsung, vẫn trên đà tăng trưởng trong năm qua.
Có thể thấy, Galaxy A được lòng người dùng vì những ưu điểm về thiết kế, camera và những tính năng cao cấp, mới mẻ. Dòng thiết bị hướng đến người dùng Gen Z và Millennials có nhu cầu khám phá những điều mới, thể hiện cá tính mạnh mẽ. Sau những thành công đã có với Galaxy A, Samsung theo đuổi chiến lược “Đổi mới đảo chiều”, nhằm tạo nên sự đột phá hơn nữa cho dòng smartphone dành riêng cho giới trẻ này.
Vừa qua, Samsung trình làng Galaxy A51 - chiếc smartphone đầu tiên có camera macro, hướng đến kỷ nguyên mới thông qua việc sáng tạo ảnh bằng camera di động mới. Galaxy A51 là đại diện đầu tiên của thế hệ Galaxy A 2020 được phát triển dựa trên nguyên tắc: Tích hợp hàng loạt công nghệ mới với mức giá mềm, tập trung cải tiến camera, chăm chút thiết kế, mang đến cho người dùng trẻ những trải nghiệm mới mẻ mà thậm chí chưa có trên dòng cao cấp.
Ly do khien nguoi dung san sang chi tien cho Galaxy A-Hinh-3
Galaxy A51 là smartphone đầu tiên sở hữu camera macro, hỗ trợ chụp ảnh cận cảnh sáng tạo. 
Galaxy A51 với camera macro chụp cận cảnh sẽ là “vũ khí” quan trọng giúp Samsung lấy lòng người dùng trẻ. Đại diện hãng giải thích, sau kỷ nguyên livestream, selfie, check-in, người dùng đang cần một phương thức thể hiện cá tính mới mẻ. Và ở kỷ nguyên mới này, người trẻ sẽ đòi hỏi những tấm ảnh, góc nhìn nghệ thuật, tinh tế, cận cảnh hơn. Đó là chính là lý do camera macro sẽ là trào lưu mới trên smartphone, giúp người dùng tăng cường trải nghiệm.
“Tôi rất hứng thú với việc Galaxy A51 được trang bị camera macro chụp cận cảnh, chụp được gân lá, hạt sương, cánh hoa. Đó là thể loại ảnh tôi rất thích và giờ thì không cần bộ máy ảnh đắt tiền vẫn có thể thực hiện được”, Ngọc Anh (sinh viên tại TP.HCM) chia sẻ.

Theo Zing.vn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận