Lý do to đùng để tin rằng Pixel 4 sẽ không có ống kính tele

Lý do to đùng để tin rằng Pixel 4 sẽ không có ống kính tele

Lý do to đùng để tin rằng Pixel 4 sẽ không có ống kính tele ảnh 1
Các tin đồn đều cho thấy Google Pixel 4 năm nay sẽ được trang bị tới 2 ống kính ở camera sau thay vì chỉ có một như thế hệ trước. Một tài liệu được phát hiện bởi XDA Developers trong phần mềm của Pixel 4 cho thấy cụm từ ‘tele’, thậm chí còn nêu rõ độ phân giải camera thường là 12MP còn camera tele là 16MP.

Tuy nhiên, có một lý do lớn để tin rằng Pixel 4 gần như chắc chắn sẽ không có ống kính tele ở mặt sau.

Khả năng zoom có thể xử lý bằng phần mềm nhưng chi tiết ảnh thì không

Ngày nay, zoom trên smartphone là điều gì đó hết sức bình thường, thậm chí những sản phẩm như Oppo Reno 10x Zoom hay Huawei P30 Pro có thể zoom tới 50x, 60x là chuyện bình thường. Nhưng chúng hầu hết đều là zoom kỹ thuật số do đó chi tiết ảnh sẽ không tốt. Google với chỉ một camera trên Pixel 3 có thể chụp ảnh xóa phông hay zoom nhờ vào AI và phần mềm thông minh bên trong.

Lý do to đùng để tin rằng Pixel 4 sẽ không có ống kính tele ảnh 2
Camera góc thường của Galaxy A80.
Lý do to đùng để tin rằng Pixel 4 sẽ không có ống kính tele ảnh 3
Còn đây là những gì camera góc rộng đem lại.
Nhưng có một thứ khác không thể làm giả đó là ống kính góc rộng. AI của Google tài giỏi đến đâu cũng không thể làm giả được những chi tiết nằm ngoài khung hình của một camera góc bình thường. Để chụp được những bức ảnh góc rộng bạn thực sự phải có camera chuyên biệt cho việc này. Vì thế, thay vì trang bị ống kính tele trên Pixel 4, Google nên bổ sung ống kính góc rộng thì hơn.

Đầu tuần này, một giám đốc thiết kế của Google đã khoe khả năng chụp những bức ảnh được thu phóng ‘20x’ với chi tiết đáng kính ngạc với chỉ 1 ống kính trên Pixel 3a có giá chỉ 400 USD.

Bài viết do (@claudezellweger) chia sẻ vào

Nếu Pixel 3a có thể mang lại khả năng zoom 20x như trên với một ống kính duy nhất, thì càng có lý do để chúng ta không cần ống kính zoom chuyên dụng trên Pixel 4 làm gì cả.

Quay trở lại phát hiện của XDA Developers phía trên, cho rằng ống kính tele có độ phân giải 16MP còn ống thường là 12MP. Nếu tham khảo những sản phẩm như OnePlus 7 Pro, camera tele là 8MP so với 48MP của camera thông thường. Còn Samsung Galaxy S10, Galaxy Note 10 và LG G8, cả camera thường và camera tele đều là 12MP. Trong khi đó, ống kính camera ultrawide trên tất cả các thiết bị trên đều là 16MP. Như vậy ống tele thường không có độ phân giải lớn hơn ống kính thường nên ống kính 16MP trên Pixel 4 khả năng cao là ống góc rộng. Hy vọng suy luận này là đúng, Pixel 4 sở hữu khả năng chụp xóa phông đỉnh cao giờ còn có thêm ống kính góc rộng quả thực là một chiếc máy đáng chờ đợi.

Theo Businessinsider

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận