Lý giải gây bất ngờ về tên gọi iPhone 11 Pro

Lý giải gây bất ngờ về tên gọi iPhone 11 Pro

Bộ ba iPhone 11 mới nhất vừa xuất hiện với tốc độ nhanh hơn và thiết kế gây tranh cãi như mọi năm. Tuy nhiên, có một thay đổi đáng chú ý không liên quan gì đến thông số kỹ thuật của iPhone là cách đặt tên mới của Apple. Dưới đây là lý do hãng này đưa ra quyết định thay đổi mọi thứ.

Thành công của iPhone XR là một điều may mắn

ly giai gay bat ngo ve ten goi iphone 11 pro hinh anh 1

iPhone 11 đã được tăng cường khả năng chống nước.

iPhone XR đã vượt qua các “anh chị em” năm 2018 của mình khi liên tục là mẫu smartphone “bán chạy” trong thời gian dài. Đây rõ ràng là một thành tựu tuyệt vời, và cũng gửi một thông điệp rõ ràng: người dùng thích iPhone rẻ hơn, ít bóng bẩy hơn so với các flagship 2018 -  iPhone XS và iPhone XS Max. Điều đó đặt Apple vào một tình thế khó xử. Một mặt, hãng này đã tạo ra một sản phẩm đáng mơ ước dưới dạng iPhone XR nhưng lại mâu thuẫn với truyền thống của công ty và sự phô trương của năng lực công nghệ, khiến iPhone XS “chìm xuồng”. Điều này mang lại tầm nhìn không tốt cho một công ty luôn tập trung vào các sản phẩm cao cấp.

ly giai gay bat ngo ve ten goi iphone 11 pro hinh anh 2

iPhone 11 Pro được nâng cấp về màn hình, camera và một số yếu tố nhỏ.

Bằng cách đặt tên cho người kế nhiệm của iPhone XR chỉ là iPhone 11, Apple đã có “một mũi tên trúng hai đích”. Đầu tiên, tên gọi này loại bỏ "sự kỳ thị" đi kèm với việc sở hữu iPhone XR "giá rẻ". Và thứ hai, Apple định vị iPhone 11 thường để trở thành điện thoại bán chạy nhất của mình, được lên kế hoạch từ trước. Do đó, sản phẩm có giá khởi điểm mới chỉ từ 699 USD (tương đương 16,25 triệu đồng).

Điều gì làm cho iPhone 11 Pro trở nên nổi bật hơn?

Có vẻ như “Táo Khuyết” đã không nỗ lực đa dạng hóa dòng sản phẩm của mình nhiều hơn so với năm ngoái. Giống như cách mà iPhone XS đã làm với iPhone XR, iPhone 11 Pro chỉ có chút khác biệt với iPhone 11 ở camera bổ sung và màn hình OLED sáng hơn.

Camera có lẽ là yếu tố giúp cho iPhone 11 Pro trở nên “Pro” nhất và Apple thậm chí còn đưa các nhiếp ảnh gia và nhà làm phim chuyên nghiệp thử nghiệm chúng. Hệ thống camera có thêm ống kính siêu rộng ( iPhone 11 thường không có). Khi có được các hình ảnh và video ấn tượng hơn, chúng được xem là xứng đáng với mức giá chênh lệch 300 USD so với iPhone 11.

ly giai gay bat ngo ve ten goi iphone 11 pro hinh anh 3

Cận cảnh cụm camera sau.

Nhiều khả năng, ý tưởng của tên gọi “Pro” chỉ là mang lại ấn tượng rằng các thiết bị là một sản phẩm thích hợp cho một số ít người thực sự cần. Vì vậy, trong khi các chủ sở hữu iPhone 11 cảm thấy tốt hơn cho sự lựa chọn phải chăng thì những người dùng iPhone 11 Pro cảm thấy mình là một phần của giới thượng lưu khi sử dụng điện thoại thông minh Pro, vượt trội về mọi mặt so với iPhone 11 tầm thường.

IPhone 11 Pro bổ sung tính nhất quán giữa các dòng sản phẩm Apple

Các thiết bị có tên “Pro” trong tên gọi không có gì mới đối với Apple. MacBook Pro và iPad Pro là một số sản phẩm phổ biến nhất từ ​​dòng sản phẩm của công ty. Có một chiếc iPhone Pro cũng có ý nghĩa tương tự và chắc chắn sẽ làm hài lòng các tín đồ của “Táo Cắn Dở”.

Apple có lẽ đã nhìn xa hơn các loại sản phẩm của riêng mình khi xem xét các tên mới. Huawei, OnePlus và Xiaomi đều có điện thoại thông minh cộp mác “Pro” và mặc dù không thể cạnh tranh với Apple ở Mỹ thì trên toàn cầu, các công ty này đang “lấn sang” thị phần của Apple.

ly giai gay bat ngo ve ten goi iphone 11 pro hinh anh 4

Tên gọi "iPhone 11 Pro" khiến sản phẩm có phần cao cấp hơn.

Việc có một chiếc iPhone Pro để “địch” lại các flagship Android Pro trên thị trường có thể là một lợi ích ngắn hạn. Rất nhiều người dùng không kịp tìm hiểu vào thông số kỹ thuật của điện thoại khi xem xét nâng cấp. Chữ  “Pro” trong tên gọi có khả năng gây ảnh hưởng đến một số người mua ít hiểu biết về công nghệ hơn một mô hình khác.

Nhìn chung, động thái thay đổi cách đặt tên cho iPhone của Apple là một cách thông minh, mang lại nhiều lợi ích hơn nhược điểm. Nhiều khả năng, công ty sẽ còn gắn bó với xu hướng tên gọi này trong ít nhất một vài năm để không có sự nhầm lẫn nào nữa.

Lưu ý: Mội số nội dung trong bài thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận