Mặt trái việc dùng sạc nhanh 200W của Xiaomi

Mặt trái việc dùng sạc nhanh 200W của Xiaomi

Mặt trái việc dùng sạc nhanh 200W của Xiaomi ảnh 1
Sau khi công bố thử nghiệm sạc nhanh 200W, có khá nhiều người có thắc mắc chung rằng liệu sạc quá nhanh như thế có an toàn cho pin hay không.

Thực ra, Xiaomi đã có một số tài liệu để trình bày về cách họ tản nhiệt trong quá trình sạc 200W. Theo ước tính của Xiaomi, viên pin sẽ mất ít hơn 20% dung lượng sau 800 chu kỳ sạc, tức là hơn hai năm nếu bạn sạc đầy mỗi ngày. Nếu bạn dùng máy ít hơn nghĩa là mỗi chu kỳ cách nhau xa hơn thì tuổi thọ pin có thể kéo dài hơn nữa.

Mặt trái việc dùng sạc nhanh 200W của Xiaomi ảnh 2

Thử làm nhanh một phép toán với một viên pin 5.000mAh giống như của Mi 11 Ultra, sau 800 chu kỳ sạc thì viên pin chỉ còn 4.000mAh, ước tính khoảng sau 2 năm, một con số không nhỏ nhưng cũng không hề tồi chút nào. Xiaomi cho biết hiện tại, quy định tại Trung Quốc là mức sụt giảm pin phải đảm bảo vẫn còn ở mức 60% sau 400 chu kỳ sạc, siêu thấp và tất nhiên Xiaomi dễ dàng đạt được.

Năm ngoái, OPPO cũng công bố mức sụt giảm dung lượng pin khi sử dụng công nghệ sạc nhanh 125W của mình. Mức sụt giảm này tương đương với công nghệ sạc 200W của Xiaomi, giảm còn 80% sau 800 chu kỳ sạc. Tuy nhiên, đối với sạc nhanh 65W của OPPO, thì mức sụt giảm thấp hơn, còn khoảng 91% sau 800 chu kỳ sạc.

Nhiệt độ là thủ phạm số một gây giảm tuổi thọ pin vì vậy bạn buộc phải lựa chọn, dùng một củ sạc 5W và sạc mất 5 giờ mới đầy pin nhưng pin dùng lâu hơn được chút hoặc sạc 200W trong 10 phút thì tuổi thọ pin giảm nhiều hơn. Ở thời điểm này, những con số mà Xiaomi trích dẫn thực sự nghe có vẻ rất hợp lý.

Theo Gsmarena

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận