Mate XS khiến Huawei lỗ tới 60 triệu USD

Mate XS khiến Huawei lỗ tới 60 triệu USD

Mate XS khiến Huawei lỗ tới 60 triệu USD ảnh 1
Tại buổi họp báo tại quê nhà Trung Quốc, vị giám đốc điều hành của Huawei đã trả lời phỏng vấn trước báo giới rằng Công ty hầu như không kiếm được một xu lợi nhuận từ dòng điện thoại cao cấp.

Cụ thể, CEO của Huawei, ông Richard Yu mới đây đã tiết lộ với truyền thông Trung Quốc rằng mặc cho Mate XS được bán với mức giá cực kỳ đắt khoảng 2.267 USD, nhưng công ty vẫn lỗ từ 60 cho tới 70 triệu USD. Còn riêng các thành phần cấu tạo nên hệ thống máy ảnh của dòng Huawei P40 đã có giá hơn 100 USD.

“Công ty sẽ có thể kiếm được lợi nhuận sau khi chi phí cho màn hình gập được giảm xuống. Lợi nhuận không phụ thuộc vào giá bán của máy.” CEO Richard Yu nói với truyền thông ITHome và MyDrivers của Trung Quốc.

CEO Huawei tiết lộ đã rót vào khoản đầu tư cho R & D (nghiên cứu và phát triển) một lượng tiền lớn, thường đối thủ cạnh tranh chỉ chi 1 tỷ nhân dân tệ cho R & D, nhưng Huawei đã đầu tư khoảng 20 tỷ USD cho R & D.  Năm 2019, công ty đã đầu từ khoảng 18.5 tỷ USD vào R & D, chiếm 15.3% tổng doanh thu 46.3 tỷ nhân dân tệ. Richard Yu tin rằng: Sự đổi mới và sản phẩm nên song hành cùng nhau để giữ chân khách hàng và duy trì doanh số.

Chúng ta mới chỉ bước sang năm thứ 2 của kỷ nguyên màn hình gập vì vậy trong những năm tới giá linh kiện sẽ giảm hy vọng sẽ có mức giá bán tốt hơn.

Theo Gizmochina

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận