Máy ảnh DSLR "ế" hàng loạt bởi sự có mặt của các smartphone này

Máy ảnh DSLR "ế" hàng loạt bởi sự có mặt của các smartphone này

Sự phát triển như vũ bão của công nghệ trên smartphone giúp chúng ta được tận hưởng nhiều tính năng tiện dụng với chỉ một thiết bị cầm tay. Không chỉ đáp ứng các nhu cầu nghe gọi nhắn tin thông thường, mà smartphone đã có thể thay thế vai trò của một chiếc máy chơi game, máy tính để bản hoặc thậm chí là máy ảnh DSLR.

Không những cải tiến với việc được trang bị nhiều tính năng về phần mềm hỗ trợ chụp ảnh mà máy ảnh trên smartphone ngày càng tích hợp nhiều máy ảnh nhằm giúp cho smartphone có thể chụp được nhiều kiểu ảnh khác nhau từ thiếu sáng, xóa phông tới các bức ảnh đòi hỏi kỹ thuật cao khác.

Năm 2018 là một năm camera trên smartphone có được sự phát triển vô cùng mạnh mẽ, bên cạnh việc cải thiện khẩu độ và áp dụng AI rộng rãi mà năm 2018 cũng là năm bùng nổ về số lượng camera trên smartphone. Tuy nhiên đâu mới là smartphone có nhiều camera nhất trên thị trường hiện nay? Hãy cùng chúng tôi điểm danh các dòng smartphone có nhiều camera sau nhất trên thị trường hiện nay:

1. Smartphone có 4 camera sau

may anh dslr

Chiếc Galaxy A9 với 4 camera chính phía sau.

Chiếc smartphone có nhiều camera sau nhất trên thị trường hiện nay là Samsung Galaxy A9 với cụm 4 camera gồm:

+ 1camera chính 24 MP, khẩu độ f/1.7

+ 1 camera tele 10 MP, khẩu độ f/2.4 có khả năng zoom quang 2x

+ 1 camera 8 MP có góc siêu rộng 120 độ

+ 1 camera xóa phông 5 MP

Mặc dù chưa có điểm đánh giá chính thức từ chuyên trang review máy ảnh DXOmark, nhưng khá nhiều chuyên gia đã dành những lời tán thưởng cho khả năng chụp ảnh trên điện thoại Samsung Galaxy A9.

Trước Samsung Galaxy A9 thì trên thị trường đã có khá nhiều các smartphone được trang bị tới 3 camera.

2. Smartphone có 3 camera sau

Việc smartphone có tới 3 camera đã là điều không lạ lẫm vì hầu hết các nhà sản xuất đã cho ra các sản phẩm "ruột" với việc trang bị cho thiết bị của mình những cụm camera cực chất, dưới đây là các smartphone có tới 3 camera trên thị trường hiện nay:

- Oppo R17 Pro

Oppo R17 Pro được đánh giá là chiếc smartphone ấn tượng ở phân khúc này. Máy có khả năng ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp vào ban đêm, với máy ảnh hai khẩu độ cao cấp, chống rung quang học OIS và nền tảng trí tuệ nhân tạo AI thông minh.

may anh dslr

Bộ 3 cụm camera phía sau giúp R17 Pro chụp đêm rất xuất sắc

Sở dĩ Oppo R17 Pro được xem như thiết bị có thể thay thế máy ảnh DSLR là bởi nó sở hữu đến 3 camera ở mặt sau. Cụ thể, camera sau với độ phân giải 12MP với ống kính thay đổi giữa hai khẩu độ f/1.5 và f/2.4 tuỳ thuộc vào điều kiện ánh sáng.

Tiếp theo đến cảm biến thứ cấp 20MP hiện chưa có nhiều thông tin cung cấp đáng chú ý. Riêng với cảm biến thứ cấp thứ ba được tích hợp công nghệ camera Time of Flight 3D (ToF 3D), giúp kích hoạt chức năng tương tác ảo – AR (Augmented Reality). Và camera selfie hỗ trợ 20MP với ống kính khẩu độ f/2.0.

- Samsung Galaxy A7

may anh dslr

Galaxy A7 - smartphone giá tốt với 3 camera siêu việt.

Ra mắt trước Galaxy A9 vài ngày, chiếc Galaxy A7 từ Samsung được trang bị 3 camera bao gồm: 1 camera 24MP khẩu độ f/1.7, 1 camera 5MP khẩu độ f/2.2 và 1 camera 8MP khẩu độ f/2.4. 

Galaxy A7 được đánh giá cao về khả năng chụp ảnh, đặc biệt là đối với các shoot ảnh chụp góc siêu rộng của mình.

- Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro

may anh dslr

Các camera trên Huawei Mate 20 Pro.

Cả Mate 20 và Mate 20 Pro của Huawei đều được trang bị 3 camera được sắp xếp tạo với đèn flash thành một góc vuông ở cạnh phía sau.

Huawei Mate 20 bao gồm 1 camera 12MP khẩu độ f/1.8, 1 camera 16MP với khẩu độ f/2.2 và 1 camera 8MP khẩu độ f/2.4.

Trong khi đó, Mate 20 Pro lại vượt trội hơn với 3 camera lần lượt là 40MP, 20MP, 8MP. Nó được đánh giá là smartphone chụp ảnh đẹp nhất thế giới hiện tại, vượt trội hơn iPhone XS Max và cả Galaxy Note 9 của Samsung. 

- LG V40 ThinQ

may anh dslr

LG V40 ThinQ

Một siêu phẩm máy ảnh từ nhà sản xuất Hàn Quốc với việc được trang bị 3 cmaera với 1 camera 12MP khẩu độ f/1.5, 1 camera 16MP góc rộng 107 độ và 1 camer atele 12MP với khả năng zoom quang học 2X. Tất cả đi kèm với AI thế hệ mới mang tới cho máy khả năng chụp ảnh tuyệt vời.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận