Mẹo chụp ảnh trên smartphone chuyên nghiệp như máy cơ

Mẹo chụp ảnh trên smartphone chuyên nghiệp như máy cơ

Những thông số ống kính cần nắm rõ

Thiết kế ống kính khác nhau được dùng để người dùng thực hiện các tác vụ chụp ảnh khác nhau như zoom, chụp góc rộng, chụp cận cảnh… theo ý muốn. Bên cạnh đó, ống kính máy ảnh smartphone cũng đi kèm một số thông số mà mọi người cần nắm rõ.

meo chup anh tren smartphone chuyen nghiep nhu may co hinh anh 1

Đầu tiên, khẩu độ (được ký hiệu bằng F) là độ mở của ống kính máy ảnh làm nhiệm vụ điều chỉnh lượng ánh sáng khi chùm tia sáng phản chiếu từ vật thể đi vào ống kính. Khẩu độ càng lớn, độ mở của ống kính càng lớn (ví dụ f/1.7 sẽ lớn hơn f/2.2) sẽ cho phép lượng ánh sáng đi vào cảm biến máy ảnh càng nhiều, rất hữu ích khi chụp ảnh thiếu sáng. Với khẩu độ lớn, camera điện thoại thu được nhiều ánh sáng hơn, từ đó ảnh sẽ sáng và không bị tối.

Tiếp theo, mức tele trên ống kính điện thoại là một chi tiết quan trọng để tạo nên các hiệu ứng khác nhau, đặc biệt là hiệu ứng xóa phông (bokeh) rất phổ biến trên nhiều bức ảnh ngày nay. Mức tele càng cao sẽ cho phép người dùng càng phóng to đối tượng tốt hơn mà không làm suy giảm chất lượng hình ảnh. Người dùng có thế thấy các thông số tele mà các nhà sản xuất đưa ra như 2x, 5x hoặc 10x.

meo chup anh tren smartphone chuyen nghiep nhu may co hinh anh 2

Trong khi đó, ống kính góc rộng sẽ cho phép tăng góc nhìn rộng hơn và có thể lấy nét được các vật xa hơn đưa vào khung ảnh, giúp người dùng có thể dễ dàng bắt trọn được một khung cảnh rộng hơn, toàn vẹn hơn.

Nắm rõ và tận dụng tối đa các chế độ chụp có sẵn trên Galaxy S20

- Single Take

Đây là một tính năng khá thú vị mà Galaxy S20 mang đến cho người dùng, nơi nó quay video trong khoảng 3 - 10 giây bằng cách sử dụng tất cả các ống kính của camera phía sau. Xong, trí tuệ nhân tạo (AI) trong điện thoại chia video thành các ảnh tĩnh và các video clip ngắn, gồm ảnh boomerang, góc rộng, đen trắng… chỉ với một nút nhấn duy nhất. Sau đó, người dùng có thể chọn ảnh đẹp nhất trong số các bức ảnh đã chụp hoặc giữ tất cả chúng theo ý muốn. Điểm nhấn là điện thoại sẽ tự động nhóm các bức ảnh này nhờ sự hỗ trợ của AI.

meo chup anh tren smartphone chuyen nghiep nhu may co hinh anh 3

Để thực hiện bức ảnh Single Take, tất cả những gì người dùng cần làm là khởi động máy ảnh trên Galaxy S20, chọn chế độ Single Take và di chuyển xung quanh từ 3 đến 10 giây để thu trọn khung cảnh trước mắt. Khi hoàn tất, sẽ có 5 bức ảnh và 4 video được xuất, nơi người dùng có thể chọn những thứ mình ưng ý nhất.

- Phóng to, cắt ảnh vẫn giữ độ sắc nét

Với hệ thống camera tiên tiến trên Galaxy S20, người dùng có thể chụp ảnh, phóng to và cắt ảnh sau đó mà vẫn giữ được độ rõ nét. Điều này được thực hiện nhờ vào sự hỗ trợ của AI kết hợp tính năng Space Zoom, trong đó Galaxy S20 và S20+ có thể zoom tối đa 30x, hoặc 100x đối với Galaxy S20 Ultra. Kết quả là, người dùng không cần phải tiến gần đối tượng mà vẫn có thể chụp các chi tiết trên đối tượng cách xa 30 mét với Galaxy S20 và S20+, hoặc 100 mét với Galaxy S20 Ultra.

meo chup anh tren smartphone chuyen nghiep nhu may co hinh anh 4

Để thực hiện, sau khi đã chụp ảnh của mình, người dùng chỉ cần nhấn vào biểu tượng Edit để cắt (crop) ảnh. Chạm và kéo các ảnh cho đến khi cắt xong và nhấn Save để lưu lại.

- Night Mode

Dòng Galaxy S20 cũng cung cấp các chức năng chụp ảnh thiếu sáng ấn tượng. Nếu cần chụp ảnh khi đi chơi với bạn bè khi trời tối, hãy sử dụng Night Mode để có bức ảnh sống động mà không bị biến dạng.

meo chup anh tren smartphone chuyen nghiep nhu may co hinh anh 5

Trong điều kiện ánh sáng yếu, hệ thống camera chuyên nghiệp trên Galaxy S20 sẽ chụp nhiều ảnh cùng một lúc, hợp nhất chúng thành một ảnh tuyệt đẹp với độ mờ và nhiễu tối thiểu. Với cảm biến hình ảnh cùng sự hỗ trợ của AI, chuyển sang Night Mode có nghĩa người dùng có thể chụp các cảnh ban đêm đẹp mắt mà không cần đèn flash, ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

Để bắt đầu, hãy mở ứng dụng máy ảnh trên Galaxy S20, sau đó vuốt sang và chạm vào More và chạm vào Night. Lúc này, nhấn vào biểu tượng thu phóng nếu người dùng muốn chụp gần hơn trước khi nhấn Capture khi đã sẵn sang chụp ảnh. Night Mode sử dụng xử lý đa khung hình kết hợp 30 hình ảnh thành một hình ảnh rõ ràng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận