Microsoft chính thức bán mảng điện thoại cơ bản cho Foxconn với giá 350 triệu đô

Microsoft chính thức bán mảng điện thoại cơ bản cho Foxconn với giá 350 triệu đô

Microsoft đã vừa công bố đạt được thỏa thuận bán mảng sản xuất điện thoại cơ bản cho FIH Mobile Ltd., - một công ty con của tập đoàn Hon Hai/Foxconn và HMD Global, Oy với mức giá 350 triệu đô. Theo thỏa thuận này thì nhà máy sản xuất điện thoại thuộc Microsoft Mobile Vietnam đặt tại Bắc Ninh và gần 4500 nhân viên sẽ được chuyển giao hoặc có cơ hội gia nhập FIH Mobile Ltd. hoặc HMD Global, Oy theo luật lao động Việt Nam.

Microsoft sẽ tiếp tục phát triển và sản xuất các thiết bị chạy Windows 10 Mobile cũng như hỗ trợ dòng điện thoại Lumia hiện có như Lumia 650/950 và 950 XL cùng với các thiết bị do đối tác OEM sản xuất như Acer, Alcatel, HP, Trinity và VAIO.

Là một phần của thỏa thuận, Microsoft sẽ chuyển giao tất cả các tài sản liên quan đến mảng sản xuất điện thoại cơ bản bao gồm thương hiệu, phần mềm và dịch vụ, mạng lưới chăm sóc khách hàng, các mối liên hệ khách hàng, thỏa thuận cung cấp và nhiều tài sản khác theo luật định. Hoạt động chuyển giao dự kiến sẽ hoàn tất vào nửa sau năm nay.

Về phần FIH Mobile thì cái tên này khá lạ lẫm nhưng thực ra sản phẩm của FIH Mobile thì đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam với thương hiệu điện thoại infocus. Đến hiện tại thì vẫn chưa rõ FIH Mobile hay Foxconn sẽ sử dụng những tài sản được chuyển giao từ thương vụ này như thế nào. Chỉ biết rằng Foxconn sẽ có thể sử dụng thương hiệu Nokia trên những sản phẩm điện thoại cơ bản bởi theo thỏa thuận khi Microsoft mua lại mảng di động của Nokia thì hãng được phép dùng thương hiệu này trên điện thoại cơ bản đến hết năm 2024. Thêm vào đó, chưa rõ nhà máy sản xuất của Microsoft tại Bắc Ninh sẽ được khai thác như thế nào sau khi chuyển giao.

Theo: Microsoft
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận