Microsoft đang chứng minh: “Nếu bạn không thể đánh bại họ, hãy tham gia cùng họ”

Microsoft đang chứng minh: “Nếu bạn không thể đánh bại họ, hãy tham gia cùng họ”

Microsoft đã tạo ra điều bất ngờ khi ra mắt Surface Duo, một chiếc điện thoại có hai màn hình gập quanh một bản lề ở giữa. Sau hai năm hoàn toàn thoát khỏi cuộc chơi điện thoại, Microsoft đã sẵn sàng thử sức lại với một thiết bị phần cứng, nhưng chạy Android - một hệ điều hành của đối thủ. Điều này như là một minh chứng cho thấy Microsoft đang nghiêng về câu ngạn ngữ cũ: “Nếu bạn không thể đánh bại họ, hãy tham gia cùng họ”.

microsoft dang chung minh: “neu ban khong the danh bai ho, hay tham gia cung ho” hinh anh 1

Surface Duo cho thấy Microsoft đã quyết định ủng hộ thế giới Android.

“Chúng tôi đang nắm lấy khách hàng nơi họ đang ở và xây dựng dựa trên công nghệ mà họ sử dụng với những lợi ích mà Microsoft chỉ có thể mang lại. Chúng tôi đang xây dựng trên Android, giống như chúng tôi đã xây dựng trên Chromium trong trình duyệt Edge, để mang đến cho khách hàng những điều tốt nhất của cả hai công ty”, một phát ngôn viên của Microsoft cho biết.

Mặc dù Surface Duo sẽ chỉ được phát hành vào năm sau nhưng phần cứng mới của Microsoft đại diện cho mối quan tâm mới trong một danh mục sinh lợi mà Microsoft hướng đến. Đó cũng là thị trường mà nhiều công ty như Samsung và Huawei tỏ ra quan tâm.

Nhiều người có thể mong đợi Surface Duo có thể nâng cấp lên thành một điện thoại tương lai chạy hệ điều hành cho màn hình kép Windows 10X như Surface Neo - một phiên bản lớn hơn không thực hiện cuộc gọi của Surface Duo. Tuy nhiên, Microsoft khẳng định rằng họ sẽ gắn bó với Android và không có kế hoạch sản xuất điện thoại dựa trên Windows.

Tạo ra một chiếc điện thoại Windows sẽ có ý nghĩa hơn nhiều cho Microsoft ở nhiều cấp độ. Từ quan điểm thực tế, công ty có thể theo bước đi của Google - vốn đã đi trước bằng việc hỗ trợ nhiều ứng dụng trên các thiết bị gập lại và cung cấp gói phần mềm tốt hơn cho các nhà phát triển bắt đầu.

Dẫu vậy, sau khi thử với Windows Phone một thời gian, Microsoft hiểu được những khó khăn khi mà mọi người thực sự muốn mua điện thoại Android hơn là điện thoại Windows. Việc Android kiểm soát phần lớn thị trường smartphone toàn cầu (cùng iOS) khiến Microsoft cảm thấy rất lúng túng, đặc biệt khi doanh số điện thoại Windows thấp buộc hãng phải đóng cửa kinh doanh điện thoại Windows. Đó chính là lý do chính khiến Microsoft phải miễn cưỡng với Android khi tạo ra Surface Duo, dù rằng gần như mọi sản phẩm thương hiệu Surface đến gắn liền với Windows.

microsoft dang chung minh: “neu ban khong the danh bai ho, hay tham gia cung ho” hinh anh 2

Microsoft từng thất bại cay đắng với Windows Phone.

Ngoài ra, đây không phải là lần đầu tiên Microsoft ủng hộ nền tảng của đối thủ. Windows Mobile của Microsoft từng là một trong những nền tảng di động hàng đầu trong thập niên 2000, nhưng sự suy giảm sau đó buộc công ty đầu tư nhiều hơn vào các phần mềm cho Android và iOS, khiến điện thoại Windows không còn được Microsoft hỗ trợ.

Dẫu rằng Surface Duo không chạy Windows, ít nhiều chúng ta cũng có thể cảm thấy vui vẻ khi mà nỗ lực của Microsoft đối với lĩnh vực điện thoại đã không chết như những gì mà mọi người từng nghĩ. Các thiết bị mang thương hiệu Surface của Microsoft luôn nhận được đánh giá cao về thiết kế, vì vậy Surface Duo rõ ràng là điều mà chúng ta cần, dù thiết bị chạy trên nền tảng nào đi chăng nữa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận