Microsoft ra mắt điện thoại Surface Duo hai màn hình chạy Android

Microsoft ra mắt điện thoại Surface Duo hai màn hình chạy Android

Microsoft mới đây đã bất ngờ cho ra mắt điện thoại Surface Duo hai màn hình chạy Android. Như vậy, chiếc "Surface Phone" mà người dùng mong ước nay đã trở thành hiện thực.

    Chiếc Lumia 950 ra mắt hồi cuối năm 2015 là smartphone cao cấp cuối cùng chạy Windows Phone mà Microsoft sản xuất, và nó cũng đánh dấu cho sự rút lui của hãng công nghệ Mỹ với nền tảng Windows 10 Mobile do chính mình tạo ra. Mặc dù vậy, trong suốt những năm qua, người ta vẫn luôn mong ngóng về sự trở lại của Microsoft trên thị trường di động, đặc biệt khi chứng kiến sự thành công của dòng máy Surface.
    Ngày mà chúng ta chờ đợi đã đến - và đó là ngày hôm nay. Microsoft mới đây đã chính thức công bố chiếc điện thoại Surface Duo mới - chiếc smartphone đầu tiên mang thương hiệu Surface.
    Microsoft ra mat dien thoai Surface Duo hai man hinh chay Android

    Microsoft ra mat dien thoai Surface Duo hai man hinh chay Android-Hinh-2
    Điểm đáng nói đầu tiên của Surface Duo hai màn hình là nó không chạy Windows 10 Mobile, mà thay vào đó, Microsoft đã mang đến cho đứa con đẻ của mình hệ điều hành của đối thủ Google - Android. Microsoft nói hãng đã hợp tác với Google để đem đến cho Surface Duo một trải nghiệm Android tuyệt vời nhất.
    Microsoft ra mat dien thoai Surface Duo hai man hinh chay Android-Hinh-3

    Microsoft ra mat dien thoai Surface Duo hai man hinh chay Android-Hinh-4
    Thế nhưng, Microsoft không chỉ tạo ra một chiếc điện thoại Android đơn thuần, và Surface Duo là một thiết bị rất đặc biệt. Thứ khiến cho Surface Duo nổi bật so với những điện thoại Android khác là khả năng làm việc, và điều này được thể hiện qua thiết kế hai màn hình của máy. Mỗi màn hình của Surface Duo có kích cỡ 5.6 inch, và bản lề kết nối hai màn hình này cho phép người dùng có thể xoay 360 độ. Khi lật mở, cả hai màn hình này sẽ tạo ra một không gian hiển thị 8.3 inch, tương đương một chiếc tablet.
    Microsoft ra mat dien thoai Surface Duo hai man hinh chay Android-Hinh-5
    Microsoft chưa đi vào chi tiết, nhưng những màn demo nhanh trên sân khấu cho thấy Surface Duo sẽ có khả năng đa nhiệm cùng lúc hai ứng dụng. Người dùng có thể xoay ngang thiết bị và biến màn hình thứ hai trở thành bàn phím với kích cỡ lớn hay thậm chí là cả gamepad. Surface Duo cũng hỗ trợ bút, tuy nhiên khác với Galaxy Note, có vẻ như nó sẽ không có khe để cắm bút vào trực tiếp.
    Microsoft ra mat dien thoai Surface Duo hai man hinh chay Android-Hinh-6

    Microsoft ra mat dien thoai Surface Duo hai man hinh chay Android-Hinh-7
    Hiện tại, Microsoft vẫn chưa công bố giá bán của Surface Duo. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải chờ đợi khoảng hơn 1 năm nữa mới có cơ hội được sử dụng chiếc máy này, do phải đến dịp nghỉ lễ của năm 2020 (tức những tháng cuối năm 2020) thì Surface Duo mới sẵn sàng lên kệ. Microsoft cho biết hãng công bố Surface Duo sớm hơn tới 1 năm so với thời điểm bán là để làm việc với các lập trình viên nhằm tạo ra một trải nghiệm đa màn hình tốt nhất.

    Phương Thảo

    Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

    Nguồn tin:

     

    Tham gia bình luận