Microsoft sắp tung điện thoại Surface Phone với hai màn hình cực đẹp

Microsoft sắp tung điện thoại Surface Phone với hai màn hình cực đẹp

Bản Windows 10 Insider Preview chứa các giao diện lập trình ứng dụng API mới hỗ trợ các tính năng của điện thoại, điều này dấy lên suy đoán rằng, Microsoft có thể sẽ phát hành điện thoại thông minh Surface Phone hai màn hình được đồn đại từ lâu.

microsoft sap tung dien thoai surface phone voi hai man hinh cuc dep hinh anh 1

Microsoft có thể sẽ phát hành điện thoại thông minh Surface Phone hai màn hình được đồn đại từ lâu

Windows 10 tích hợp các API thường được tìm thấy trên các điện thoại được sử dụng để quay số, chặn cuộc gọi và hỗ trợ tai nghe Bluetooth. Ngoài ra còn có hỗ trợ gọi điện video, báo cáo Ars Technica. Các API mới được phát hiện này bao gồm các khả năng liên lạc dựa trên giọng nói.

Trong quá khứ, Microsoft từng được cho là đang làm việc trên một thiết bị điện thoại với hai màn hình gập được kết nối bởi một bản lề. Các màn hình có thể gập lại với nhau giống như một cuốn sách, để mang lại hình dạng điện thoại nhỏ gọn hơn. Tuy nhiên, khi mở ra, thiết bị có thể cung cấp những lợi ích của máy tính bảng với màn hình lớn hơn. Thiết bị này trước đây được biết đến với tên mã Project Andromeda. Nếu Microsoft đã sẵn sàng để khởi chạy một thiết bị như vậy, họ có thể tận dụng Hội nghị các nhà phát triển Build vào đầu tháng tới ra mắt công khai thiết bị này.

microsoft sap tung dien thoai surface phone voi hai man hinh cuc dep hinh anh 2

Các màn hình có thể gập lại với nhau giống như một cuốn sách

Surface Phone có khả năng sẽ mang những điểm nổi bật cao cấp, bao gồm vỏ kim loại, bộ số hóa và khả năng chạy Windows. Hiện không rõ liệu Surface Phone có được cung cấp bởi một bộ xử lý Qualcomm hay từ Intel.

Một giải thích đơn giản hơn cho sự hiện diện của các API mới được phát hiện này là Microsoft đang hợp lý hóa Windows với Windows Core OS. Nỗ lực đó có thể dẫn đến các API quan trọng được hợp nhất với nhau nhằm giảm số lượng biến thể của hệ điều hành. Microsoft đã thúc đẩy các nhà phát triển tạo ra các ứng dụng nền tảng Windows phổ biến (UWP) có thể chạy trên Windows, di động và Xbox, và sự hiện diện API điện thoại trên Windows có thể là một phần mở rộng của nỗ lực này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận