Microsoft tiết lộ những hình ảnh đầu tiên của Windows 10X

Microsoft tiết lộ những hình ảnh đầu tiên của Windows 10X

Windows 10X là hệ điều hành hoàn toàn mới, được Microsoft phát triển dành cho các thiết bị màn hình gập và màn hình kép.

    Microsoft vừa mới vô tình tiết lộ bản tài liệu thiết kế nội bộ của hệ điều hành Windows 10X sắp tới. Gã khổng lồ phần mềm ban đầu giới thiệu Windows 10X sẽ là hệ điều hành dành cho Surface Neo vừa mới ra mắt, tuy nhiên Windows 10X cũng sẽ được trang bị cho những chiếc laptop màn hình kép tương tự.
    Cho đến nay, Microsoft mới chỉ xác nhận rằng Windows 10X sẽ được cài đặt trên các thiết bị có màn hình gập và màn hình kép, với một vài tinh chỉnh ở Start Menu và các thanh tác vụ. Tuy nhiên những rò rỉ mới đây cho thấy Microsoft có tham vọng đưa hệ điều hành mới này lên những chiếc laptop truyền thống.
    Microsoft tiet lo nhung hinh anh dau tien cua Windows 10X
    Trong Windows 10X, Microsoft đã chuyển Start Menu thành Launcher, nhấn mạnh vào khả năng tìm kiếm. Tính năng tìm kiếm của Launcher sẽ tích hợp cả ứng dụng trong máy, các tệp tài liệu và kết quả tìm kiếm các trang web.
    Microsoft tiet lo nhung hinh anh dau tien cua Windows 10X-Hinh-2
    Tính năng nhận diện khuôn mặt Windows Hello mới cũng được cải tiến và trở nên thuận tiện hơn. Giờ đây khi màn hình bật lên, ngay lập tức sẽ hiển thị trạng thái xác thực để người dùng có thể nhận diện khuôn mặt. Không giống như Windows 10 là trước tiên sẽ phải mở khóa màn hình rồi mới có thể xác thực.
    Microsoft tiet lo nhung hinh anh dau tien cua Windows 10X-Hinh-3
    Trong bản tài liệu thiết kế này, Microsoft cũng nhắc tới một “Modern File Explorer” hoàn toàn mới. File Explorer mới sẽ thân thiện hơn với các thao tác điều khiển bằng cảm ứng, giao diện đơn giản hơn và có thể dễ dàng tìm kiếm hơn. Modern File Explorer cũng sẽ hỗ trợ nhiều dịch vụ lưu trữ đám mây khác nhau.
    Microsoft tiet lo nhung hinh anh dau tien cua Windows 10X-Hinh-4
    Trung tâm thông báo Action Center được đơn giản hóa, cho phép người dùng truy cập các cài đặt nhanh chóng và tùy chỉnh những thông tin sẽ được hiển thị trên màn hình. Wi-Fi, dữ liệu di động, Bluetooth, chế độ máy bay, khóa xoay và trình chiếu đều là các cài đặt nhanh mặc định.
    Thật đáng tiếc là Microsoft đã gỡ bỏ bản tài liệu thiết kế nội bộ này trước khi chúng ta có thể tìm hiểu kỹ hơn về những thay đổi của Windows 10X. Nhưng trên đây là những thay đổi lớn và quan trọng nhất của hệ điều hành hoàn toàn mới mẻ này. Chúng ta sẽ cùng đánh giá kỹ hơn khi thiết bị màn hình kép Surface Neo và Windows 10X được chính thức ra mắt.

    Phương Thảo

    Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

    Nguồn tin:

     

    Tham gia bình luận