Mở hộp và đánh giá nhanh Vivo V9: ngoại hình đẹp, trải nghiệm tốt

Mở hộp và đánh giá nhanh Vivo V9: ngoại hình đẹp, trải nghiệm tốt

Mở hộp và đánh giá nhanh Vivo V9: ngoại hình đẹp, trải nghiệm tốt ảnh 1
Vivo V9 nhấn mạnh đến khả năng selfie và màn hình tràn viền ngay từ vỏ hộp sản phẩm.

Mở hộp và đánh giá nhanh Vivo V9: ngoại hình đẹp, trải nghiệm tốt ảnh 2

Vivo V9 được đóng hộp một cách gọn gàng, mặt trước nổi bật với hình ảnh thực tế của máy, logo của hãng và logo World Cup 2018 - sự kiện thể thao mà hãng điện tử Trung Quốc là nhà bảo trợ chính thức. Nhắm đến nhu cầu sử dụng thực tế của khách hàng, ngoài những phụ kiện cơ bản như: sạc, cable, tai nghe, Vivo còn mang đến một chiếc ốp lưng trong suốt và đồng thời dán luôn miếng dán màn hình để hạn chế trầy xước màn hình nhằm giúp bảo vệ máy tốt hơn. 

Về cơ bản, Vivo V9 sở hữu thiết kế chạy theo trào lưu hiện nay là màn hình tràn viền với khu vực tai thỏ dùng làm nơi đặt các loại cảm biến, loa thoại và camera selfie. Chính vì thế, tuy không thật sự khác biệt hay tạo điểm nhấn riêng so với các đối thủ khác nhưng Vivo V9 dễ dàng tạo thiện cảm cho người dùng ở cái nhìn và trải nghiệm đầu tiên. 

Mở hộp và đánh giá nhanh Vivo V9: ngoại hình đẹp, trải nghiệm tốt ảnh 3

Mở hộp và đánh giá nhanh Vivo V9: ngoại hình đẹp, trải nghiệm tốt ảnh 4
Người dùng có thể lựa chọn giữa việc sử dụng 3 phím điều hướng hoặc chuyển hoàn toàn sang cử chỉ vuốt ngón tay.

Chiếm gần như trọn vẹn mặt trước chính là một màn hình 6,3 inch tỉ lệ 19:9 đi kèm với độ phân giải Full HD+. Do đặc tính của tấm nền IPS nên Vivo V9 cho trải nghiệm hình ảnh khá tốt, màu sắc trung thực và góc nhìn rộng. Khi bắt đầu thiết lập máy, người dùng sẽ gặp lại ba phím điều hướng Android ảo quen thuộc ở bên dưới. Tuy nhiên, Vivo đã tích hợp một cơ chế điều khiển mới, thân thiện hơn với kiểu màn hình tràn viền vốn khá dài và gây ít nhiều khó khăn khi cố gắng chạm ngón tay vào các phím điều hướng nói trên. Cụ thể hơn, người dùng có thể tận dụng việc vuốt màn hình để thực hiện các lệnh, chẳng hạn như: vuốt ở chính giữa từ dưới màn hình lên để thoát một ứng dụng bất bì hoặc vuốt ở bên trái từ dưới lên để mở khu vực điều khiển nhanh... Nhìn chung, các cử chỉ thao tác này từng được thấy trên mẫu iPhone X đến từ Apple nhưng Vivo cũng đã có những tùy biến riêng để phù hợp với sản phẩm của mình cũng như HDH Android.

Mở hộp và đánh giá nhanh Vivo V9: ngoại hình đẹp, trải nghiệm tốt ảnh 5
Vivo 9 có mặt lưng màu đen nhưng được hoàn thiện giả gương...
Mở hộp và đánh giá nhanh Vivo V9: ngoại hình đẹp, trải nghiệm tốt ảnh 6
... nên màu sắc của máy sẽ thay đổi theo nguồn ánh sáng bên ngoài.

Mặt lưng của máy rất dễ bị lầm tưởng là làm từ vật liệu kính do được Vivo hoàn thiện bóng rất xuất sắc nhưng thực tế chỉ là nhựa. Đây có thể nói là một điểm trừ khá đáng tiếc cho Vivo V9 khi nhựa không mang lại cảm giác cầm nắm thích tay như kính nhưng đồng thời lại tồn đọng khá nhiều nhược điểm như: dễ trầy, dễ bám dấu mồ hôi vân tay... 

Điểm trừ tiếp dành cho Vivo V9 đến từ cảm giác cầm nắm gây cấn tay cũng như các thao tác vuốt từ cạnh qua không thật sự mượt mà và thoải mái. Nguyên nhân chính xuất phát từ việc phần màn hình của máy lồi lên quá cao so với phần viền máy và đó cũng là khu vực mà tay người dùng tiếp xúc nhiều trong quá trình sử dụng. Có thể khắc phục phần nào tình trạng này bằng việc sử dụng ốp nhựa dẻo đi kèm theo máy. 

Mở hộp và đánh giá nhanh Vivo V9: ngoại hình đẹp, trải nghiệm tốt ảnh 7
Khuôn mặt có thể được dùng cho việc mở khóa màn hình và mã hóa ứng dụng riêng tư

Tiếp theo, Vivo V9 sở hữu không chỉ một mà đến hai cơ chế bảo mật rất được ưa chuộng hiện nay là: cảm biến vân tay một chạm và nhận diện khuôn mặt. Nói về cụm cảm biến đặt ở mặt lưng thì không có điểm gì phải chê trách khi đây là thế mạnh của các nhà sản xuất Trung Quốc: rất nhạy và chính xác, chỉ cần chạm nhẹ ngón tay vào là đã có thể mở khóa máy thành công. Trong khi đó, nhận diện khuôn mặt trên Vivo V9 lại là một điểm gây bất ngờ. HDH Android vốn đã tích hợp khả năng nhận diện khuôn mặt bằng camera trước nhưng kết quả mang lại không thật sự tốt nếu không muốn nói là kém, ít ai sử dụng. Với Vivo V9, cụm camera độ phân giải cao 24MP đóng vai trò nhận diện khuôn mặt người dùng và AI của máy đã thực hiện rất tốt phần còn lại. Theo đó, máy nhận diện khuôn mặt và cho tốc độ phản hồi rất nhanh, chỉ cần đưa V9 lên trước mặt và nhấn nút nguồn là có thể vô ngay màn hình chính. Ngoài ra, nếu người dùng nhắm mắt, hệ thống sẽ phát hiện ra được và ngăn chặn việc mở khóa máy. Việc nhận diện khuôn mặt trong điều kiện thiếu sáng cũng được Vivo V9 thực hiện rất nhanh và chính xác. Về bản chất, đây vẫn là kiểu nhận dạng khuôn mặt truyền thống chứ chưa được cao cấp như quét khuôn mặt 3D như trên iPhone X nhưng kết quả mang lại là đủ tốt, ít nhất là cho việc mở khóa nhanh màn hình trong quá trình sử dụng hàng ngày. 

Hướng đến tối tượng người dùng thích chụp ảnh di động, Vivo V9 sở hữu cụm camera chất lượng khá cũng như phần mềm nhiều tính năng thú vị. Đầu tiên sẽ là cụm camera kép ở mặt sau có độ phân giải 16MP+5MP. Trong đó, camera phụ có vai trò thu thập thông tin bố cục, độ sâu trường ảnh nhằm giúp chụp ảnh tốt hơn cũng như mang lại chế độ chụp xóa phông đẹp mắt. Ngoài ra, các chế độ chụp khác cũng khá thú vị và có thể áp dụng thực tiễn được, chẳng hạn như: chuyên nghiệp cho phép chỉnh thông số và phơi sáng lên đến 16 giây, quay video độ phân giải 4K, quay slow motion 240fps... 

Mở hộp và đánh giá nhanh Vivo V9: ngoại hình đẹp, trải nghiệm tốt ảnh 8
Mở hộp và đánh giá nhanh Vivo V9: ngoại hình đẹp, trải nghiệm tốt ảnh 9
Mở hộp và đánh giá nhanh Vivo V9: ngoại hình đẹp, trải nghiệm tốt ảnh 10
Chế độ selfie AR với hình ảnh vui nhộn nhưng độ phân giải bị hạ xuống Full HD.
Mở hộp và đánh giá nhanh Vivo V9: ngoại hình đẹp, trải nghiệm tốt ảnh 11
Mở hộp và đánh giá nhanh Vivo V9: ngoại hình đẹp, trải nghiệm tốt ảnh 12
Chế độ selfie giả lập xóa phông làm mờ hậu cảnh khá tốt.
Mở hộp và đánh giá nhanh Vivo V9: ngoại hình đẹp, trải nghiệm tốt ảnh 13

Selfie là đặc điểm là hãng sản xuất muốn nhấn mạnh trên chiếc Vivo V9. Camera độ phân giải lên đến 24MP đi kèm với khẩu độ f/2.0 mang lại những bức ảnh sắc nét không hề thua kém camera sau. Phần mềm làm đẹp của Vivo khá tốt khi da mặt người chụp được "trang điểm" kĩ càng như: làm sáng da, che khuyết điểm... Ngoài ra, chế độ selfie AR còn mang đến những hình ảnh dễ thương hơn khi selfie như: con mèo, mắt kiếng, ria mép...

Mở hộp và đánh giá nhanh Vivo V9: ngoại hình đẹp, trải nghiệm tốt ảnh 14

Vivo V9 được cài đặt sẵn HDH Android 8.1 mới nhất với giao diện Funtouch OS được tùy biến riêng bởi hãng sản xuất. Nhìn chung, giao diện này có thiết kế trẻ trung với các icon được bo cong mềm mại và không thể thiếu khi Themes đa dạng - một đặc điểm nhận dạng của thiết bị đến từ các nhà sản xuất Trung Quốc. Điểm cộng cho Funtouch OS là tối ưu hóa cho thao tác vuốt cảm ứng cũng như mang lại trải nghiệm mượt mà, độ trễ dường như không có hoặc rất ít. 

Mở hộp và đánh giá nhanh Vivo V9: ngoại hình đẹp, trải nghiệm tốt ảnh 15
Điểm số hiệu năng của Vivo V9 đuợsc chấm điểm bởi Antutu Benchmark và GeekBench 4.

Cấu hình của Vivo V9 không thật sự xuất sắc trong tầm giá 8 triệu gồm: chip xử lý Qualcomm Snapdragon 626, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB, pin 3.260mAh. Về lý thuyết, Snapdragon 626 chỉ là bản nâng cấp nhẹ về xung nhịp của phiên bản tiền nhiệm 625 trong khi GPU vẫn được giữ nguyên là Adreno 506. Vì vậy khả năng chơi game của Vivo V9 chỉ dừng lại ở mức khá, một số trò chơi nặng hoặc chưa tối ưu cho Android như: PUBG Mobile, Liên Quân Mobile khi chơi sẽ gặp phải hiện tượng giật lag và sụt giảm khung hình. Còn lại, các tác vụ điều khiển máy hoặc sử dụng phần mềm văn phòng, mạng xã hội vẫn được chiếc máy này xử lý mượt mà.

Nhìn chung, Vivo V9 cho thời lượng sử dụng trọn vẹn một ngày làm việc với mức độ sử dụng trung bình, ít chơi game, độ sáng màn hình 75% và ưu tiên sử dụng Wi-Fi nhiều hơn sóng 4G LTE. Một điểm cần lưu ý là tính năng nhận diện khuôn mặt sẽ khiến máy tiêu hao nhiều năng lượng hơn. 

Vivo V9 được bán ra chính hãng tại thị trường Việt Nam với mức giá 7,99 triệu đồng, thuộc phân khúc smartphone tầm trung vốn có những đối thủ nặng kí khác như: OPPO F7, Huawei Nova 3e... Vivo V9 sở hữu thiết kế thời thượng, màn hình tràn viền có hệ thống thao tác vuốt thân thiện với ngón tay, chế độ nhận diện khuôn mặt làm việc khá tốt và hiệu quả. Camera selfie độ phân giải cao đáp ứng tốt nhu cầu hiện nay của giới trẻ, đồng thời cụm camera kép cũng mang lại chất lượng khá tốt, đủ dùng cho nhu cầu hàng ngày, du lịch... Một vài nhược điểm nhỏ vô tình làm giảm đi giá trị của Vivo V9 chẳng hạn như: lớp vỏ nhựa, cấu hình không cao và thời lượng sử dụng pin tạm nhưng có thể bỏ qua bởi dù sao đây cũng chỉ là một mẫu máy tầm trung. 

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận