Mọi thứ về điện thoại tầm trung của Vsmart qua “tin đồn”

Mọi thứ về điện thoại tầm trung của Vsmart qua “tin đồn”

Khi ghép nối những tin đồn lại, smartphone tầm trung của Vsmart gần như đã “lộ diện” hoàn toàn. Và cũng theo những tin đồn, smartphone này sẽ lên kệ trong ngay trong tháng 7/2020, cũng là để “dò đường” cho smartphone cao cấp đầu tiên của hãng vào cuối năm nay.

Mọi thứ về điện thoại tầm trung của Vsmart qua “tin đồn” ảnh 1
Tin đồn lần 1 hé lộ ngoại hình và số lượng camera smartphone tầm trung của Vsmart (Ảnh: Vsmart fans.com)

Tên của Vsmart tầm trung đã được “xác nhận” qua tin đồn, Vsmart Max Pro, cái tên khiến nhiều người liên tưởng tới iPhone 11 Pro Max. Nếu như trước đó, Vsmart Max Pro chỉ lộ ngoại hình thì nay các thông số cơ bản nhất cũng đã lộ gồm Snapdragon 730G, RAM 8GB và cài sẵn Android 10.

Mọi thứ về điện thoại tầm trung của Vsmart qua “tin đồn” ảnh 2
Tin đồn lần 2 hé lộ chip, ram và tên smartphone tầm trung của Vsmart (Ảnh: Vsmart fans.com)

Nhìn vào những hình ảnh tin đồn cho thấy, Vsmart Max Pro sẽ có nhiều cái lần đầu tiên của Vsmart. Trước hết là cụm 4 camera thời thượng. Thông thường với cụm 4 camera, người dùng kỳ vọng Vsmart sẽ có một cảm biến chính, một cảm biến siêu rộng, một cảm biến đo chiều sâu và một cảm biến marco. Live, dòng ban đầu từng được coi là tầm trung của Vsmart có 3 camera bao gồm cảm biến chính 48MP, cảm biến đo chiều sâu 5MP, cảm biến góc rộng 120 độ 8MP. Với Vsmart Max Pro, người Việt kỳ vọng bộ tứ camera mới sẽ được nâng chuẩn MP và có nhiều tính năng xịn sò hơn.

Mọi thứ về điện thoại tầm trung của Vsmart qua “tin đồn” ảnh 3
Vsmart chưa có smartphone nào 4 camera sau

Nếu tin đồn chính xác thì Max Pro cũng là smartphone đầu tiên của Vsmart có RAM 8GB, trước đó Live và Active 3 chỉ có bản 6GB RAM. Tất nhiên đi kèm với RAM 8GB thì thường sẽ là ROM 128 GB. Nếu điều đó là sự thật, thì đây cũng là lần đầu tiên Vsmart lên kệ một smartphone có bộ nhớ trong cao như vậy.

Mọi thứ về điện thoại tầm trung của Vsmart qua “tin đồn” ảnh 4
Vsmart lần đầu sẽ có smartphone RAM 8GB, ROM 128?

Con chip Snapdragon 730G cũng là con chip mạnh nhất mà Vsmart từng trang bị cho smartphone của mình. Ở thời điểm này, chỉ có Mi Note 10 Lite đang dùng con chip tương tự trong phân khúc dưới 10 triệu đồng. Tức là nếu Vsmart dùng con chip này, thì đó là một lợi thế cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Viên pin lớn nhất hiện tại của Vsmart thuộc về Joy 3 với dung lượng . Trong khi sạc nhanh công suất lớn nhất của Vsmart là 18W. Tin đồn không tiết lộ viên pin của Vsmart Max Pro nhưng nghe tên thì có thể đoán viên pin không dưới 5.000 mAh, thậm chí có thể là 6.000 mAh như . Ở phân khúc dưới 10 triệu đồng, đang là smartphone có sạc nhanh khủng nhất, 30W. Max Pro cũng có thể sẽ là smartphone đầu tiên của Vsmart có sạc nhanh công suất lớn nhất từ trước tới nay.

Mọi thứ về điện thoại tầm trung của Vsmart qua “tin đồn” ảnh 5
Joy 3 đang là smartphone có pin lớn nhất của Vsmart, nhưng có thể sẽ bị truất ngôi sớm

Vsmart đã rất thành công với dòng giá rẻ, vỏ nhựa được hoàn thiện tốt nhưng ở phân khúc tầm trung và cao cấp, mặt lưng kính hoặc kim loại đang là tiêu chuẩn phổ biến hơn. Đó cũng là lý do Vsmart bắt tay với để tạo ra ngôn ngữ thiết kế mới, sang, xịn và mịn hơn. Nhiều khả năng Max Pro sẽ là smartphone đầu tiên của Vsmart có mặt lưng bằng kính.

Mọi thứ về điện thoại tầm trung của Vsmart qua “tin đồn” ảnh 6
Vỏ nhựa của Active 3 hoàn thiện rất tốt nhưng Vsmart có thể tung ra smartphone chất liệu kính hoặc kim loại

Cuối cùng là giá, có tin đồn Vsmart Max Pro chỉ từ 5-6 triệu, cũng có tin đồn khác là dưới 10 triệu, nhưng chính xác là mấy triệu thì chưa rõ. Càng gần mốc 10 triệu thì sẽ càng ganh đua khắc nghiệt. Ở thị trường Việt hiện tại, phân khúc 5-10 triệu gần như là cuộc chơi tay đôi giữa Samsung và OPPO. Một bên là các dòng A, dòng M và một bên cũng là các dòng A và dòng Reno. Vsmart có lẽ sẽ phải nghiên cứu rất kỹ để chọn mức giá phù hợp nhất, bởi nếu chọn sai thì những thứ lần đầu tiên xuất hiện trên smartphone của Vsmart sẽ không có nhiều lợi thế nữa.

Mọi thứ về điện thoại tầm trung của Vsmart qua “tin đồn” ảnh 7
Mức giá sẽ quyết định rất nhiều tới thành công của smartphone tầm trung mới mà Vsmart chuẩn bị lên kệ

Giờ đã gần cuối tháng 6, thời điểm smartphone tầm trung của Vsmart chính thức bước ra ánh sáng đang tới gần.

Kim Chi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận