Một ngày trước hạn khoá hàng triệu SIM

Một ngày trước hạn khoá hàng triệu SIM

Trước ngày 31/3, những thuê bao chưa được chuẩn hóa sẽ bị liên lạc một chiều gọi đi. Ảnh: Xuân Sang.

Theo Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) đối với các nhà mạng, tất cả các thuê bao di động đang hoạt động phải có thông tin chính xác và phù hợp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư vào ngày 31/3. Theo số liệu do Cục Viễn thông cập nhật ngày 28/3, còn khoảng 2 triệu thuê bao chưa khớp dữ liệu.

Nhiều người không cần cập nhật cũng đến cửa hàng

Một ngày trước hạn SIM, một lượng lớn người dùng đến các nhà mạng để chuẩn hóa thông tin. Theo ghi nhận của Zing, các thuê bao trả trước, chính chủ, trả trước sẽ nhanh nhất trong quá trình chuẩn hóa thông tin. Các thuê bao chưa chính chủ, trả sau hoặc thực hiện các dịch vụ khác trong thời gian này phải chờ đợi lâu.

khoa sim anh 1

Tại cửa hàng nhà mạng, rất nhiều người đến sát hạn SIM mới đi đăng ký. Ảnh: Xuân Sang.

"Tôi sử dụng thuê bao trả sau, nên được hướng dẫn điền mẫu và xếp hàng để xử lý tại quầy giao dịch," anh N.T. (quận Cầu Giấy, Hà Nội), một khách hàng có mặt tại chi nhánh Viettel trên đường Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân, Hà Nội) sáng ngày 30/3 để cập nhật thông tin thuê bao từ số chứng minh thư sang căn cước công dân, cho biết.

Tương tự, anh H.T. (quận Thanh Xuân, Hà Nội) được nhân viên thông báo rằng nếu cập nhật thông tin về chính chủ thuê bao trong thời gian này không được cập nhật trong thời gian này, có thể sẽ phải đợi lâu. Anh H.T. nhận số 78 lúc 9h30, trong khi cửa hàng mới xử lý đến số 40.

Nhân viên có thể hỗ trợ khách hàng sử dụng thuê bao chính chủ, trả trước bằng cách cập nhật thông tin ngay trên điện thoại hoặc hoàn thiện hồ sơ và gửi trực tiếp. Trong khi đó, các thuê bao trả sau hoặc chưa chính chủ phải nhận số thứ tự để thực hiện các bước xác thực kỹ lưỡng hơn, dẫn đến ùn ứ đến hàng chục số.

khoa sim anh 2

Khách hàng phải chờ đến lượt để dùng bút tại các bàn điền hồ sơ khi Chi nhánh Viettel trên đường Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân, Hà Nội) ùn ứ hàng chục số thứ tự sáng ngày 30/3. Ảnh: Hoàng Nam.

Trong khi đó, anh T.Q. (quận Thanh Xuân, Hà Nội), tài xế công nghệ, đến chi nhánh để xử lý sự cố liên quan đến dịch vụ 4G, cho biết đã nhận số thứ tự 57 từ trước 9h sáng nhưng một giờ sau vẫn chưa đến lượt.

Một nhân viên tại chi nhánh này cho biết trong khi luôn tay kiểm tra thông tin thuê bao cho các khách vào cửa, "Mọi người cứ thấy nhau làm nên đi làm, chứ thực ra nhiều thuê bao không thuộc diện không trùng khớp thông tin.

Sát ngày khóa SIM, lượng khách hàng tăng đột biến

Một nhân viên của chi nhánh VinaPhone trên đường Huỳnh Thúc Kháng (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết cửa hàng đón khách từ đầu giờ mở cửa sáng ngày 30/3. Những người phải xếp hàng là thuê bao chưa chính chủ hoặc trả sau, nhân viên này cho biết. Tuy nhiên, thời gian xử lý cho các thuê bao trả trước chỉ từ 5 đến 10 phút chứ không phải chờ đợi lâu.

Một số khách hàng đến cập nhật thông tin tại cả hai chi nhánh Viettel và VinaPhone này cho dù không nhận được tin nhắn thông báo đã được hướng dẫn đi về. Một nhân viên tại chi nhánh Viettel giải thích rằng không cần phải cập nhật ngay nếu khách hàng không nhận được tin nhắn.

khoa sim anh 3

Tại chi nhánh Mobifone trên đường Võ Văn Ngân (TP Thủ Đức, TP.HCM), khách hàng đang chờ hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao. Ảnh: Xuân Sang.

Khoảng 30 khách hàng có mặt để yêu cầu hỗ trợ tại chi nhánh Mobifone trên đường Võ Văn Ngân (TP Thủ Đức, TP.HCM). Trong đó, để tránh bị chặn liên lạc vào ngày 31/3, phần lớn người dùng có mặt tại đây để chuẩn hóa thông tin trên SIM.

Từ khi thông tin về việc chuẩn hóa và SIM được thông báo, nhân viên tại cửa hàng cho biết lượng khách hàng đến cửa hàng đã tăng lên theo thời gian. Theo Zing, một nguồn tin khác từ MobiFone, lượng khách đến cửa hàng đã tăng đột biến trong những ngày gần đây.

"Đa số người dùng đến đây là người lớn tuổi, không sở hữu smartphone. Nhân viên hỗ trợ sẽ làm trực tuyến cho khách hàng nếu chỉ chuẩn hóa. Theo quản lý chi nhánh nói trên, chỉ những khách hàng có thông tin trên SIM sai lệch mới cần vào bàn hỗ trợ. Khách hàng chỉ cần chờ 10–15 phút để chuẩn hóa thông tin.

Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội

Cuốn sách Vũ trụ kỹ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu vào phân tích và mổ xẻ một cách tường tận các tác động của cuộc sống hiện đại đối với các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận