Một số iPhone bị khóa từ xa ở Việt Nam bất ngờ hồi sinh

Một số iPhone bị khóa từ xa ở Việt Nam bất ngờ hồi sinh

Một số người dùng cho biết họ có thể mở khóa iPhone bị Relock iCloud bằng cách reset máy thông qua iTunes.

"Một số iPhone bị khóa từ xa đã có thể mở lại bằng cách reset máy thông qua iTunes. Apple có thể đã sửa lỗi này và bắt đầu xóa tài khoản iCloud lạ kia khỏi các thiết bị", tài khoản Nhâm Hoàng Giang, quản trị viên của một cộng đồng người dùng iPhone chia sẻ.
Trên các hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm sử dụng iPhone, một số người dùng cũng cho biết những chiếc máy từng bị khóa iCloud từ xa của họ bất ngờ có thể mở được. Những người này nói rằng họ thậm chí chưa cung cấp hóa đơn mua hàng cho Apple.
Mot so iPhone bi khoa tu xa o Viet Nam bat ngo hoi sinh
 Một số người dùng cho biết họ đã có thể mở khóa iPhone bị Relock iCloud bằng cách reset máy thông qua iTunes. Ảnh: Vũ Duy.
Theo đó, người dùng sẽ cần đưa iPhone về chế độ DFU và khôi phục cài đặt gốc thông qua phần mềm iTunes. Tuy nhiên, không phải tất cả máy đều có thể mở được bằng phương pháp này.
"Tôi có 5 máy bị khóa iCloud từ xa nhưng hiện chỉ có một máy mở được. Không rõ nguyên nhân tại sao", Thành Hoàng, chủ một cửa hàng kinh doanh iPhone xách tay cho biết.
Trước đó, nhân viên hỗ trợ của Apple khẳng định khách hàng cần cung cấp đầy đủ hóa đơn mua máy mới được hãng hỗ trợ mở khóa. Khi được hỏi về vấn đề liệu Apple đã sửa được lỗ hổng trên iPhone hay chưa, người này nói rằng hãng "đang thu thập thông tin và điều tra thêm".
Giữa tháng 10, nhiều người dùng tại Việt Nam bất ngờ bị khóa iPhone từ xa bằng một tài khoản iCloud lạ. Theo đó, khi người dùng kích hoạt thiết bị hoặc khôi phục cài đặt gốc, một tài khoản iCloud có tên "k****@s****.net" hoặc "k***@s***.com" sẽ tự động đăng nhập và khóa máy lại.
Mot so iPhone bi khoa tu xa o Viet Nam bat ngo hoi sinh-Hinh-2
 Hình ảnh trang web được cho là có thể khóa iPhone từ xa trước khi không thể truy cập được. Ảnh chụp màn hình.
Thời điểm này, một trang web có tên miền mina******.com xuất hiện và tuyên bố có thể khóa iPhone từ xa bằng số IMEI. Một số nguồn tin cho rằng trang web trên do nhóm hacker Minacriss tạo ra. Tuy nhiên, trên trang Twitter chính thức, nhóm tuyên bố không liên quan đến trang web trên và cho rằng có "kẻ nào đó" đã lợi dụng danh nghĩa của nhóm để làm chuyện xấu.
Theo bảng thống kê được chính trang web này đưa ra, có hơn 8.600 chiếc iPhone đã bị khóa. Hơn 60% lượng truy cập trang web đến từ người dùng tại Việt Nam. Đến tối 3/11, trang web này đã không thể truy cập được.

Phương Thảo

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận