Một thập kỷ qua: Đây là những smartphone Android bạn không thể nào quên

Một thập kỷ qua: Đây là những smartphone Android bạn không thể nào quên

2010: HTC Nexus One

Một thập kỷ qua: Đây là những smartphone Android bạn không thể nào quên ảnh 1
HTC Nexus One không phải là smartphone Android đầu tiên, nhưng đây là smartphone Nexus đầu tiên được Google bán hàng trực tiếp thay vì dựa vào các nhà mạng. Máy được cài sẵn phần mềm dễ dàng tùy biến nên đã rất được cộng đồng ưa thích ROM tùy chỉnh nghịch ngợm.

HTC Nexus One có điểm nhấn là một con bi lăn để điều hướng, khá giống máy BlackBerry nhưng không được nhiều hãng sử dụng. Máy chạy Android 2.1 Eclair khi mở hộp và nâng cấp cao nhất lên đến Android 2.3.6 Gingerbread.

2011: Galaxy Nexus

Một thập kỷ qua: Đây là những smartphone Android bạn không thể nào quên ảnh 2
2011 là năm đầu tiên Samsung tạo được tiếng vang lớn trong thế giới Android. Họ đã ra mắt Samsung Galaxy S2 vào năm đó. Đến cuối năm, Samsung hợp tác cùng Google để phát hành Galaxy Nexus. Bởi vì là con đẻ Google nên chiếc máy này được ưu tiên cập nhật Android. Galaxy Nexus là thiết bị đầu tiên có Android 4.0 Ice Cream Sandwich.

Máy có màn hình cong độc đáo mang lại cảm giác rất cao cấp và là điện thoại đầu tiên trong danh sách này có camera selfie.

2012: Samsung Galaxy S3

Mặc dù Samsung Galaxy S và Galaxy S2 đều là thiết bị khá tốt, đem về danh tiếng cho Samsung nhưng Galaxy S3 mới là thiết bị đưa Samsung lên đỉnh cao trong thế giới Android.

Một thập kỷ qua: Đây là những smartphone Android bạn không thể nào quên ảnh 3
Samsung Galaxy S3 là điện thoại bán chạy thứ 2 trong năm 2012 (chỉ sau Apple iPhone 5) và trở thành smartphone Android bán chạy nhất mọi thời đại với hơn 70 triệu chiếc được bán ra.

Galaxy S3 có kích thước tương đương với Galaxy Nexus 2011, nhưng nổi bật với nút home vật lý và loại bỏ thiết kế kính cong. Nhưng nó nổi bật với hệ thống camera tốt nhất, cấu hình đầu bảng và độ hoàn thiện cao với mặt sau có thể tháo rời dễ dàng để thay pin khẩn cấp. Đối với nhiều người, Galaxy S3 có thể là niềm mơ ước lớn lao lúc bấy giờ.

2013: HTC One (M7)

Ở thời điểm hiện tại, không ít người đã quên cái tên HTC trên bản đồ smartphone thế giới nhưng thực tế HTC đã có một thời gian cực kì hưng thịnh nhờ ra mắt mẫu One M7.

Một thập kỷ qua: Đây là những smartphone Android bạn không thể nào quên ảnh 4
Sản phẩm này thậm chí có thể coi là mẫu smartphone biểu tượng của thập kỷ qua, thậm chí gây ấn tượng ở cả mẫu M8 sau đó. HTC One (M7) đã đặt tiêu chuẩn cho những gì một smartphone Android cao cấp phải có. Đó là lớp vỏ kim loại chắc chắn, thiết kế tinh gọn, tối giản, màn hình đẹp, cấu hình cao, loa ngoài ấn tượng, camera tuyệt vời ...

Thật tiếc sau đó HTC đã không còn giữ được phong độ, sản phẩm tiếp theo không có điểm nhấn kèm theo vấn đề quá nhiệt của Snapdragon 810 trên One M9 làm tình hình càng thêm xấu đi. Đến nay chúng ta không còn được thấy những smartphone đỉnh cao của HTC nữa.

2014: OnePlus One

Năm 2014 rất khó khăn để chọn ra một sản phẩm tiêu biểu như  Samsung Galaxy S5 , HTC One (M8) , Google Nexus 6 , LG G3 nhưng cuối cùng cũng chọn được OnePlus One, một thế hệ flagship killer bắt đầu.

Một thập kỷ qua: Đây là những smartphone Android bạn không thể nào quên ảnh 5
Chỉ với chưa đến 300 USD, bạn đã có một chiếc máy Android tuyệt vời, cấu hình mạnh mẽ không kém gì các flagship cùng thời và thậm chí được cài sẵn một trong các ROM Android tùy chỉnh phổ biến nhất mọi thời đại, Cyanogen. Ở thời điểm đó, OnePlus One tạo được tiếng vang cực lớn, bất cứ ai yêu thích hiệu năng và sự tùy biến đều muốn sở hữu chiếc máy này.

2015: Google Nexus 6P

Một thập kỷ qua: Đây là những smartphone Android bạn không thể nào quên ảnh 6
Google Nexus 6P là chiếc máy từng gây tai tiếng với lỗi đột tử nhưng nếu bỏ qua vấn đề đó, đây là một chiếc máy tốt. Máy có loa kép ở mặt trước, vi xử lý Snapdragon 810 mạnh mẽ, thiết kế rất đẹp và nó gần như hội tụ được tất cả những gì người ta cần ở một chiếc máy giá dưới 500 USD.

Nhưng đây cũng là smartphone cuối cùng của dòng máy Nexus, sau đó Google chuyển sang dòng máy Pixel .

2016: Samsung Galaxy S7 và S7 Edge

Một thập kỷ qua: Đây là những smartphone Android bạn không thể nào quên ảnh 7
Galaxy S7 và S7 Edge, theo một cách hiểu khác, đây là 2 chiếc máy cuối cùng của thế hệ máy Samsung cũ khi vẫn sử dụng nút Home quen thuộc, kiểu dáng vẫn còn giữ lại khá giống Galaxy S3. Tính đến ngày 1 tháng 5 năm 2017, bộ đôi này đã bán được 55 triệu chiếc, những năm sau đó Samsung không thể bán được nhiều như vậy do sự cạnh tranh lớn dần từ các hãng smartphone Trung Quốc.

2017: Huawei Mate 10 Pro

Một thập kỷ qua: Đây là những smartphone Android bạn không thể nào quên ảnh 8
Năm 2017 Huawei là một luồng gió mới trên thị trường Android. Sự thống trị của Samsung đã khiến thế giới Android không có sự cạnh tranh để phát triển hơn và Huawei là hãng có thể tạo khác biệt với chiếc Mate 10 Pro sở hữu thiết kế đẹp, camera ổn và cấu hình mạnh mẽ.

2018: Samsung Galaxy Note 9

Một thập kỷ qua: Đây là những smartphone Android bạn không thể nào quên ảnh 9
Samsung Galaxy Note 9 là một smartphone hoàn hảo, hoàn thiện từ thời Note 5, Note 7 rồi Note 8. Máy có sạc không dây, chống nước, khe cắm thẻ nhớ microSD, giắc cắm tai nghe, hệ thống camera tuyệt vời, pin lớn và viền màn hình mỏng. Mọi trải nghiệm trên chiếc máy này đều mượt mà nhưng không hề bị màu mè.

2019: Google Pixel 3a XL

Năm nay là một cột móc khá thú vị cho smartphone, chúng gần như giống nhau từ tính năng, thiết kế đến mức giá cũng ngày càng đắt đỏ hơn.

Một thập kỷ qua: Đây là những smartphone Android bạn không thể nào quên ảnh 10
Với Google Pixel 3a XL, chỉ cần bỏ ra dưới 500 USD, bạn sẽ có hầu hết những thứ mong đợi từ camera tuyệt vời, cổng cắm âm thanh, màn hình OLED lớn, sắc nét và phiên bản Android mới nhất.

Google Pixel 3a XL có thể không có cấu hình đầu bảng như những chiếc máy khác nhưng kết hợp với hệ điều hành bạn sẽ có một trải nghiệm mượt mà nhất từ Android thuần gốc. Bạn có thể nói rằng bạn thực sự ấn tượng với những chiếc máy màn hình gập trong năm nay nhưng chúng có giá vẫn rất cao, không phải là một sản phẩm đại chúng mặc dù phải thừa nhận đây sẽ là xu hướng tất yếu trong những năm tiếp theo.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận